Dữ liệu cũ
Thứ năm, 19/10/2017, 22:42 PM

Chủ đầu tư Tân Bình Apartment “xé rào”, cư dân lãnh đủ

(NTD) - Dù dự án bị Sở Quy hoạch-Kiến trúc TP.HCM bác hồ sơ quy hoạch tổng mặt bằng cho phương án kiến trúc theo hướng điều chỉnh, thế nhưng chủ đầu tư Tân Bình Apartment vẫn tiếp tục gửi văn bản đòi tiền khách hàng.

Sau khi UBND TP.HCM có văn bản chỉ đạo, Thanh tra Thành phố đã tiến hành thanh tra toàn diện dự án Tân Bình Apartment tại số 32 Hoàng Bật Đạt, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình làm chủ đầu tư để làm rõ các vấn đề mà người dân phản ánh, khiếu nại liên quan đến các sai phạm tại dự án cũng như việc có dấu hiệu bao che, hợp thức hóa cho sai phạm tại dự án này.   

Tân Bình Apartment
Dự án Tân Bình Apartment đã trễ hẹn giao nhà hơn 1 năm. Ảnh: Tấn Lợi.

Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM cũng bác hồ sơ quy hoạch tổng mặt bằng cho phương án kiến trúc theo hướng điều chỉnh vì cho rằng, trong thời gian này chưa có cơ sở giải quyết hồ sơ cho Công ty.

Thế nhưng, bất chấp việc dự án đang bị các cơ quan chức năng “sờ gáy” và chậm bàn giao nhà đã gần 1 năm qua chủ đầu tư vẫn gởi văn bản để đòi thêm tiền khách hàng. Trong văn bản của chủ đầu tư gửi cho khách hàng, Công ty đã đưa ra lý do đang khó khăn về tài chính trong việc hoàn thiện các căn hộ và đề nghị khách hàng nhanh chóng đóng tiền.

Sau khi nhận được văn bản kêu gọi từ chủ đầu tư, nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc. Khách hàng tên H, người mua căn hộ tại dự án Tân Bình Apartment, cho biết gia đình chị mua căn hộ từ năm 2015, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà vào tháng 6/2016. Thế nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa giao nhà mà tiền lãi phạt cũng không có luôn. Đã vậy, mới đây chủ đầu tư còn thúc chúng tôi phải đóng thêm tiền để họ hoàn thiện, không biết họ hoàn thiện kiểu gì.

Cùng cảnh ngộ, chị P. ngụ tại P.15, Q.Tân Bình chia sẻ: “Chúng tôi mua căn hộ từ tháng 7/2016, lúc đó chủ đầu tư cam kết cuối năm 2016 sẽ hoàn thành và bàn giao nhà. Vậy mà đến nay dự án vẫn chưa đâu vào đâu, không biết đến khi nào dự án mới hoàn thành để gia đình chúng tôi có chỗ an cư".

Còn theo chị N, một khách hàng mua nhà tại dự án Tân Bình Apartment, đã trễ hạn bàn giao nhà hơn 1 năm, thay vì thời điểm này chủ đầu tư sẽ hỗ trợ cho người mua các chi phí thuê nhà phát sinh thì họ lại giục chúng tôi để đòi tiền.

“Trong khi, phần lớn những người mua nhà tại dự án này đã đóng gần 90% giá trị căn hộ cho chủ đầu tư nhưng hiện nay chủ đầu tư bị Sở Quy hoạch - Kiến trúc bác hồ sơ phê duyệt tổng mặt bằng dự án. Điều đó cũng có nghĩa là dự án chưa biết đến khi nào mới hoàn thành, vậy mà họ còn muốn chúng tôi đóng tiền thêm. Theo Luật Kinh doanh bất động sản, chúng tôi chỉ đóng 70% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà, nhưng trong trường hợp này, theo cam kết hợp đồng, khách hàng đã đóng đến 90%, chúng tôi chỉ tiếp tục đóng tiền khi chủ đầu tư chính thức bàn giao căn hộ”, chị N. bức xúc.

Sau nhiều lần trì hoãn bàn giao nhà, Công ty Tân Bình hứa ngày 30/11/2017 sẽ bàn giao nhưng sau đó Công ty tiếp tục lùi thời hạn bàn giao đến ngày 25/1/2018. Tuy nhiên, nhiều khách cho biết chủ đầu tư đã thất hứa nhiều lần nên cũng không biết đâu là thời hạn chót bàn giao.

Trước đó, Báo Người Tiêu Dùng đã có phản ánh chủ đầu tư dự án Tân Bình Apartment đang bị Thanh tra Sở Xây dựng thanh tra toàn diện dự án vì xây dựng lố 28 căn hộ và chậm bàn giao nhà cho khách hàng. Tháng 9/2016, Sở Xây dựng ra văn bản yêu cầu chủ đầu tư này cắt ngọn dự án. Thế nhưng, sau đó chủ đầu tư lại trình Sở Quy hoạch - Kiến trúc xin điều chỉnh.

Trong quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng do Sở Xây dựng TP.HCM ban hành năm 2014, dự án Tân Bình Apartment chỉ được phép xây dựng tối đa 14 tầng (không kể một tầng hầm và mái che cầu thang với tổng cộng 168 căn hộ). Tuy nhiên chủ đầu tư đã tự ý xây dựng lên đến tầng 16 với hiện tổng diện tích xây dựng sai phép lên gần 2.200 m2.

Ngay sau khi phát hiện, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM ban hành quyết định cưỡng chế vi phạm, giao cho Đội 3-Thanh tra cơ động thuộc Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM phối hợp với UBND Q.Tân Bình thực hiện. Thế nhưng, chủ đầu tư vẫn “phớt lờ” quyết định nói trên và có dấu hiệu xây thêm tầng 17, 18.

T.Lợi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.