Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 15/12/2017, 15:35 PM

Chính thức triển khai cổng soát vé tự động tại ga Hà Nội, Sài Gòn

(NTD) - Với mục đích ngày càng gia tăng các dịch vụ tiện ích, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đảm bảo ANTT, an toàn nhà ga, bắt đầu từ ngày 15/12/2017, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ chính thức triển khai cổng soát vé tự động tại các ga Hà Nội và Sài Gòn. Cụ thể, tại ga Hà Nội, Tổng công ty ĐSVN lắp 6 làn với 10 cổng soát vé tự động; tại ga Sài Gòn lắp 3 làn với 5 cổng soát vé tự động.

 Về quy trình, đầu tiên hành khách đi tàu quét mã vé trên giấy hoặc trên màn hình điện thoại vào đầu đọc của cổng soát vé. Cổng soát vé gửi thông tin đã giải mã từ QRCode về phần mềm kiểm tra của đường sắt để kiểm tra tính hợp lệ. Nếu vé hợp lệ, cổng sẽ tự động mở chốt cửa cho một người qua. Nếu vé không hợp lệ, sẽ không mở cổng và thông báo cho hành khách biết trạng thái qua đèn LED và âm thanh. Trong trường hợp vé hợp lệ nhưng cổng kiểm soát vé tự động không mở; nhân viên ĐS sẽ trực tiếp sử dụng mã Code được cấp để mở cổng cưỡng bức khi hệ thống lỗi hoặc gặp sự cố.

1
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ chính thức triển khai cổng soát vé tự động tại các ga Hà Nội và Sài Gòn

 Tại các cụm cửa soát vé tự động, Tổng công ty Đường sắt VN bố trí nhân viên thường trực để hỗ trợ và hướng dẫn hành khách khi thao tác soát vé tự động và hỗ trợ hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ có thai có nhu cầu mang vác hộ hành lý, đẩy xe lăn trong phạm vi ga…

Việc tổ chức kiểm soát ra vào tại các ga nhằm đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường văn minh, thân thiện tại các khu ga, kiểm soát chặt chẽ hàng hóa và hạn chế các đối tượng xấu, buôn bán hàng rong vào ga lên tàu, đảm bảo trật tự an toàn, an ninh trên tàu, dưới ga; đặc biệt là tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hành khách trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.