Thứ năm, 02/07/2020, 09:58 AM

Chiêu khuyến mãi hấp dẫn của Apple và Google

(CL&CS) - Apple và Google thông báo công nghệ “theo dõi tiếp xúc” dự kiến được cài đặt trên các mẫu điện thoại di động dùng hệ điều hành iOS và Android, sẽ cho phép người dùng kiểm soát dữ liệu của mình.

Được biết, thông báo lần thứ nhất đưa ra vào hôm 4/5. Theo đó, mỗi người dùng có thể đưa ra lựa chọn của riêng mình cho công nghệ “theo dõi tiếp xúc”.

Hệ thống này không thu thập dữ liệu về vị trí từ thiết bị của khách hàng, không chia sẻ các danh tính của người dùng cho các bên khác, kể cả với Apple lẫn Google, khách hàng có toàn quyền về việc muốn chia sẻ dữ liệu nào của họ cho ai đó.

Thông báo cũng cho biết giới chức y tế có quyền truy cập công nghệ “theo dõi tiếp xúc” này nhưng bất cứ ứng dụng nào “cũng cần phải có tiêu chuẩn về quyền cá nhân, bảo mật và kiểm soát dữ liệu”.

CL20GN
Apple sẽ cho phép người dùng kiểm soát dữ liệu của mình (Ảnh: CNN)

Hai tập đoàn công nghệ của Mỹ cũng khẳng định “các thông báo về tiếp xúc sẽ được lưu trữ và thực hiện qua hệ thống”, thay vì trên hệ thống máy chủ của chính phủ, nó đồng nghĩa với việc chính phủ chỉ được quyền truy cập vào thông tin khi được người dùng đồng thuận.

Công nghệ “theo dõi tiếp xúc” được đưa ra trong thời điểm có các tranh luận về quyền riêng tư.

Thời gian qua, để hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh, vài nước châu Á như Hàn Quốc, Singapore đã dùng các ứng dụng trên điện thoại di động và công nghệ khác, nhưng tại nhiều nước EU, việc này vẫn còn đang được bàn cãi.

Thông báo cũng khẳng định công nghệ “theo dõi tiếp xúc” sẽ được xóa bỏ khi dịch COVID-19 kết thúc. Chiêu khuyến mãi này của hai đại gia rất có lợi cho người tiêu dùng trong bối cảnh virus SARS CoV-2 đang lan rộng khắp hành tinh. Tất nhiên cũng có lợi đáng kể cho cả hai đại gia Apple và Google trong mùa dịch COVID-19 khiến cho lợi nhuận của họ sút giảm.

Thủy Tiên

(Theo CNN)

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.