Chiêm ngưỡng cây cầu treo từng giữ ngôi cao nhất thế giới: Cao hơn cả tháp Eiffel, trị giá hơn 3,6 nghìn tỷ đồng
Cây cầu treo này từng gây “chấn động” thế giới bởi chiều cao cao hơn cả tòa nhà Empire State của New York hay tháp Eiffel, Paris.
Mexico từng gây “chấn động” cả thế giới khi hoàn thành xây dựng cây cầu treo Baluarte Bicentennial, một tuyệt phẩm kiến trúc “khổng lồ” cách đây hơn một thập kỷ. Cây cầu treo Baluarte Bicentennial cũng từng là cây cầu treo cao nhất thế giới.

Cây cầu treo Baluarte Bicentennial từng là cây cầu treo cao nhất thế giới.
Cầu Baluarte Bicentennial kết nối các tiểu bang phía Bắc của Sinaloa và Durango, chạy qua dãy núi Sierra Madre Occidental, Mexico. Với chiều cao vượt qua cả tòa nhà Empire State ở New York và tháp Eiffel ở Paris, cây cầu này đạt đến độ cao 403 mét.

Với chiều cao 403m, cây cầu vượt cao hơn cả tòa nhà Empire State ở New York và tháp Eiffel ở Paris.
Cây cầu này có tổng chiều dài là 1.124m, với nhịp dây văng giữa dài 520m. Với mặt đường nằm ở độ cao 403m phía trên lòng sông Baluarte, được đỡ bởi 12 trụ. Ngày nay, cầu Baluarte đứng thứ ba về chiều cao trong danh sách các cây cầu dây văng trên thế giới, là cây cầu cao thứ bảy về tổng thể và cũng là cây cầu cao nhất tại khu vực Châu Mỹ.

Cây cầu này có tổng chiều dài là 1.124m.

Cây cầu được xây dựng từ năm 2008, đến năm 2013 thì được thông xe.
Việc xây dựng cầu đã bắt đầu từ năm 2008, khánh thành vào tháng 1 năm 2012 và mở cửa thông xe vào cuối năm 2013. Cầu Baluarte là một phần quan trọng của mạng lưới đường cao tốc mới, kết nối bờ biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương ở phía bắc Mexico, giảm thời gian di chuyển giữa Durango và Mazatlán từ khoảng 6 giờ xuống còn 2,5 giờ. Chi phí xây dựng cầu Baluarte Bicentennial là khoảng 150 triệu USD (tương đương với hơn 3,6 nghìn tỷ đồng, theo tỷ giá hiện tại).

Việc lựa chọn thiết kế dây văng giúp giảm chi phí và thời gian xây dựng.
Việc lựa chọn thiết kế dây văng giúp công trình có thể mở rộng từ mỗi cột của hai cột tháp chính mà không cần sử dụng giàn giáo, giảm chi phí và thời gian xây dựng. Đến tháng 1 năm 2012, sau 4 năm xây dựng, cây cầu đã sử dụng 1.500 công nhân và kỹ sư, 12.000 tấn thép, 90.000 mét khối bê tông và khai thác 447.000 mét khối đá để làm móng cho cây cầu.

Cây cầu đã sử dụng 12.000 tấn thép, 90.000 mét khối bê tông và khai thác 447.000 mét khối đá để làm móng cho cây cầu.
Cây cầu đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hệ, làm cho hệ thống giao thông trở nên thuận lợi và an toàn hơn trong khu vực này của Mexico.

Nằm ở độ cao 496 m so với mặt nước, cầu Siduhe giành kỷ lục cây cầu cao nhất thế giới.
Hiện cây cầu cao nhất thế giới là cầu sông Siduhe ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc với chiều cao hơn 495m so với mặt nước.
Tham khảo Washington Post.
Hoàng Giang
- ▪Chiêm ngưỡng cây cầu vượt ‘phức tạp nhất thế giới’: 20 làn xe có tổng chiều dài hơn 16km đan xen rắc rối như ‘mê cung’
- ▪Phía bắc Việt Nam sắp có thành phố cảng biển lớn trong khu vực và thế giới: Là 'thành phố của những cây cầu nghìn tỷ' với các món ẩm thực đường phố trứ danh
- ▪Cây cầu 400 tuổi 'kỳ quặc' nhất thế giới, mang bí ẩn đến nay vẫn chưa có lời giải
- ▪Cây cầu trăm năm tuổi ‘bận rộn’ nhất thế giới, ‘cõng’ gần 106 triệu các loại xe hằng năm
Bình luận
Nổi bật
DIFF 2025“Tinh hoa văn hóa” tỏa sáng bầu trời sông Hàn Đà Nẵng
sự kiện🞄Thứ sáu, 30/05/2025, 09:35
(CL&CS) - Tối 31/5 tới, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 chính thức khai mạc với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, mở màn cho mùa lễ hội pháo hoa kéo dài nhất từ trước đến nay tại thành phố bên sông Hàn.
Lần đầu tiên có tour đêm tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền Quán Thánh
sự kiện🞄Thứ năm, 29/05/2025, 10:27
(CL&CS) - Tối 28/5, quận Ba Đình đã chính thức ra mắt sản phẩm du lịch tour đêm "Tiếng chuông Trấn Vũ" - "Chạm vào linh thiêng, Sống cùng huyền thoại" tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền Quán Thánh. Đây là sản phẩm du lịch đêm đầu tiên được thí điểm tại ngôi đền cổ kính bên hồ Trúc Bạch. Dự chương trình có Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.
Hạ tầng hiện đại: Vũng Tàu bứt phá thành trung tâm kết nối mới
sự kiện🞄Thứ tư, 28/05/2025, 16:35
(CL&CS) - Không chỉ đón vận hội từ việc sáp nhập vào TP.HCM, Vũng Tàu đang đứng trước “ngưỡng cửa” chuyển mình mạnh mẽ nhờ hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại. Đây được xem là cú hích chiến lược, giúp thành phố biển tăng tốc phát triển, đẩy mạnh kết nối liên vùng và vươn tầm quốc tế.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.