Thứ ba, 19/09/2017, 06:30 AM

"Chàng Bắp" Ngô Kiến Huy, một nghệ sĩ đa năng thực thụ

(NTD) - Trở lại bùng nổ dữ dội trong năm 2017, Ngô Kiến Huy khiến nhiều người nể phục vì sự nhiệt huyết và đam mê nghệ thuật của mình. Tự nhận xét mình không quá nổi bật, nhưng chính sự tận tụy với những ngã rẽ trong nghệ thuật lại là thứ khiến tên tuổi Ngô Kiến Huy ghi dấu trong lòng khán giả.

Năm 2014, cái tên Ngô Kiến Huy khi ấy như được sinh ra lần nữa sau chương trình hài hút người xem “Ơn giời! Cậu đây rồi!” Tham gia với tư cách là người chơi và một phần vì scandal không hay trước đó nên anh không tạo được sự yêu thích ngay từ đầu. Tuy nhiên, đến khi tiết mục của Ngô Kiến Huy và trưởng phòng Tự Long được lên sóng, Ngô Kiến Huy đã gây bão dư luận theo một hướng rất tích cực.

Với format không cho khách mời biết kịch bản và phải “chặt chém” người chơi để tạo ra tình huống, “Ơn giời! Cậu đây rồi!” tạo được sự hấp dẫn ở khán giả nhưng lại khá “hack não” người tham gia. Tuy nhiên, với nét duyên sẵn có trong cả ngoại hình và cách ứng xử, Ngô Kiến Huy lập tức thu hút sự chú ý của mọi người. Khán giả được hả hê với Ngô Kiến Huy duyên dáng trong lối diễn và khôn khéo trong cách xử lý tình huống, khiến tiết mục nhận được những hiệu ứng rất tốt từ người xem. Và chiếc cúp danh giá thuộc về anh kèm theo những lời nhận xét rất tích cực từ giám khảo Hoài Linh. Ngay sau đó bộ phim ăn khách Chàng trai năm ấy ra mắt và gây sốt, với một vai diễn quan trọng trong phim, Ngô Kiến Huy tiếp tục ghi dấu ở lĩnh vực diễn xuất. Và cũng từ đây, Ngô Kiến Huy dần tìm lại con đường nghệ thuật mình đã đạt được sau một quãng thời gian chững lại vì scandal tình ái.

Những ngày đầu đi hát của Ngô Kiến Huy, với gương mặt ưa nhìn, style ăn mặc hợp mốt, giọng hát ổn và một bài hit. Với lợi thế đó, Ngô Kiến Huy may mắn được công nhận ngay khi vừa gia nhập thế giới showbiz. Rất nhanh sau đó album Vol.1 của Huy được xuất bản và nhận được những phản hồi tích cực, các ca khúc “đinh” của album cũng được khán giả thuộc nằm lòng như Giả vờ yêu, Tôi là Ngô Kiến Huy, Mưa sao băng,… Ngô Kiến Huy với chuỗi ngày chạy show không ngừng nghỉ. Những hoạt động nghệ thuật chăm chỉ đều đặn giúp Ngô Kiến Huy trở thành ca sĩ trẻ luôn được khán giả yêu thích. Anh cùng bạn gái Khổng Tú Quỳnh trở thành cặp đôi Bắp - Dâu được khán giả nhiệt liệt ủng hộ nhờ sự xứng đôi vừa lứa. Tuy nhiên, con đường sự nghiệp đang rộng mở thì bị gián đoạn do vụ lùm xùm tình ái. Những tưởng sau đó sự nghiệp của anh sẽ tan theo mây khói, nhưng không, với ý chí và sự đam mê của mình, Ngô Kiến Huy vẫn lặng lẽ hoạt động để rồi may mắn lại mỉm cười với anh.

Sau sự thành công ngoài mong đợi của các vai hài, Ngô Kiến Huy khiến khán giả thích thú với vai diễn trong tác phẩm điện ảnh, các chương trình hài với các vai diễn khách mời, tham gia dẫn dắt các chương trình gameshow… Tất cả điều đó khiến khán giả khá bỡ ngỡ với hình tượng ca sĩ mà Ngô Kiến Huy theo đuổi. Với sự chọn lựa thông minh và tài năng ở nhiều lĩnh vực, Ngô Kiến Huy đã làm tròn vai ở bất kỳ vị trí nào mà anh nắm giữ, vai diễn trong phim “Thần tượng” anh được trao cúp Cánh diều vàng với giải Diễn viên nam phụ xuất sắc nhất. “Huy có một đặc điểm là bất cứ vị trí nào của nghệ thuật Huy đều mê hết và bản thân cũng muốn mình là một nghệ sĩ chứ không là một ca sĩ hay diễn viên” - anh chia sẻ lý do khi hoạt động nhiều vị trí.

huy_2
Ngô Kiến Huy ghi dấu ấn trong nhiều lĩnh vực.

Bùng nổ với năm 2016

Năm 2016, cái tên Ngô Kiến Huy phủ kín trên nhiều “mặt trận”. Từ âm nhạc, điện ảnh cho đến MC, nơi nào tên tuổi của Ngô Kiến Huy cũng tạo được và khẳng định dấu ấn riêng. Bộ phim Em là bà nội của anh do Ngô Kiến Huy thủ vai chính cùng Miu Lê là bộ phim có doanh thu cao nhất điện ảnh Việt, vượt qua bất kỳ một bộ phim Việt nào trước đây. Ở mảng âm nhạc, sau cuộc thi The Remix, Ngô Kiến Huy cũng thu thập thêm cho mình một số lượng khán giả nhất định, ca khúc Nupakachi mà anh thể hiện trong cuộc thi nhanh chóng được khán giả đón nhận nhờ giai điệu vui tươi, mạnh mẽ. Ở vị trí MC, anh cũng là gương mặt “cầm trịch” dẫn dắt các chương trình khá hot như “Thách thức danh hài”, “Thần tượng âm nhạc nhí” hay “Người hùng tí hon”.

Cống hiến miệt mài và bền bỉ ở cả 3 vị trí, năm 2016, Ngô Kiến Huy vinh dự nhận được 3 hạng mục đề cử của giải thưởng cao quý Mai Vàng. Điều đáng nói 3 đề mục lại dành cho chính 3 ngã rẽ mà anh đã chọn: Ca sĩ nhạc nhẹ, Diễn viên điện ảnh - truyền hình và Người dẫn chương trình. Có thể nói Ngô Kiến Huy là ca sĩ đầu tiên và gần như duy nhất có được thành công này ở thời điểm hiện tại.

Tự nhận mình là người ham làm nghệ thuật, Ngô Kiến Huy bằng lòng với việc sẽ phải chia ra nhiều hướng hoạt động chứ không hoạt động chuyên sâu ở bất cứ vai trò nào. Điều này vô tình hình thành những khó khăn cho con đường sự nghiệp của anh nhưng cũng tạo được thử thách để anh cống hiến hết mình cho nghề. Anh tâm sự: Nghiệp diễn và làm MC đến với anh khá tình cờ, được mời nhưng điều đó không cho phép anh dễ dãi với sự nghiệp của mình, “phải phù hợp và cảm thấy mình làm được thì tôi mới nhận”, đó là cách Ngô Kiến Huy tham gia vào bất kỳ dự án nào. Và đến hôm nay, khi đã làm khán giả “nhớ mặt đặt tên” ở cả 3 mảng: Hát, diễn, dẫn chương trình anh vẫn áp dụng quy tắc trên để nhận chương trình, đó cũng là cách anh bảo đảm chất lượng cho những dự án mà anh tham gia.

1392023537-ngo-kien-huy-4
 
ngo-kien-huy-xac-nhan-lam-host-giong-hat-viet-nhi-
 
ngokienhuy3
 
huy_7
 

Nghệ sĩ đa năng: Tôi còn 80% phải cố gắng

Ngô Kiến Huy cũng cho thấy một cách làm việc rất hiệu quả của một chàng nghệ sĩ luôn có tâm với nghề. Anh cho biết các mảng sẽ xoay vòng và xen kẽ nhau chứ không chú trọng vào bất kỳ lĩnh vực nào. Anh cũng cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để có thể luôn trau dồi những kỹ năng mà anh tham gia. Làm nghệ sĩ đa năng là hình mẫu không chỉ riêng Ngô Kiến Huy mà cả các nghệ sĩ trên thế giới mong muốn. Song không phải ai cũng may mắn giỏi về mọi mặt. Nhiều người nhận xét Ngô Kiến Huy may mắn khi không quá xuất sắc ở mảng nào nhưng lại có thể đảm nhận tốt nhiều vị trí.

Tuy nhiên, chàng nghệ sĩ đa tài chỉ dám nhận mình tự tin 20% khả năng của bản thân và còn đến 80% để cố gắng. Cũng có lẽ vì vậy mà năm 2017, Ngô Kiến Huy đã góp mặt trong 3 dự án phim lớn gồm: “49 ngày 2”, “Cô gái đến từ hôm qua” (đã công chiếu) và “Yêu đi đừng sợ” đóng cùng Nhã Phương. Anh cũng cho ra mắt 2 dự án âm nhạc đáng chú ý là “Yêu không đường lui” hợp tác cùng Khổng Tú Quỳnh và “Cùng nhìn nhau già nua”. Anh cũng là MC của một số chương trình truyền hình.

Hoạt động nghệ thuật miệt mài cho đến nay, Ngô Kiến Huy từ một ca sĩ teen ngày nào nay đã trở thành một nghệ sĩ đa năng ở nhiều lĩnh vực. Chính khán giả, những người trực tiếp theo dõi con đường nghệ thuật của anh đều công nhận anh làm khá tốt ở mọi vị trí đã lựa chọn. Cái tâm của anh đặt vào công việc cũng là thứ khiến khán giả nhớ đến anh dù ở vị trí nào trong lĩnh vực nghệ thuật.

 Xim La

_NTD_So 108_45
 

 

Bình luận

Nổi bật

Gia Lai: Tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

Gia Lai: Tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:44

(CL&CS) - Vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai có Quyết định số 204/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH-CN) tỉnh.

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:57

(CL&CS) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải về việc rà soát, kiểm tra giá vé máy bay.

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.