Thứ năm, 14/07/2022, 09:31 AM

Chăm lo đời sống tinh thần cho phụ nữ vùng cao

(CL&CS)- Ngày 12/7, tại thành phố Đà Lạt, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (FCV) tổ chức hội nghị truyền thông về dinh dưỡng hợp lý để bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ vùng cao.

Hội nghị nhằm cung cấp kiến thức dinh dưỡng cho phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số; đồng thời tôn vinh những đóng góp của phụ nữ nông dân nói riêng trong chương trình phát triển ngành sữa do Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam khởi xướng trong suốt hơn 25 năm qua. Đây là hội nghị đầu tiên về dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ ở vùng cao. 

687609-637933177093362379-14014964

Hơn 400 cán bộ, hội viên phụ nữ đã tham dự hội thảo để được chia sẻ về dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe cho gia đình và có những phút giây gắn kết đầy ý nghĩa với nhau.

Hội nghị có sự tham gia của trên 400 phụ nữ trong độ tuổi sinh sản trên địa bàn tỉnh; các bác sĩ, chuyên gia về dinh dưỡng của Bệnh viện Từ Dũ, Thành phố Hồ Chí Minh và những phụ nữ trực tiếp nuôi bò sữa đảm bảo chất lượng, an toàn tại huyện Đức Trọng, Đơn Dương.

687609-637933177098831301-14015030

Bác sĩ Võ Thị Đem, Trưởng Khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Từ Dũ chia sẻ kiến thức về tầm quan trọng của nguồn dinh dưỡng cho mẹ và bé ngay từ giai đoạn thai giáo và phương pháp chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình

Phát biểu tại hội nghị bà Cil Bri, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh truyền thông về dinh dưỡng hợp lý để bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ mang ý nghĩa nhân văn vì đã giúp phụ nữ hiểu rõ vai trò của nguồn dinh dưỡng trong việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Empty

Bà CIL Bri, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng đánh giá cao sự hợp tác của FrieslandCampina trong việc nâng cao sức khỏe dinh dưỡng cho phụ nữ.

Phụ nữ ngày nay vừa là người lao động, vừa là người mẹ, người thầy đầu tiên của con. Do đó vai trò của phụ nữ không chỉ góp phần phát triển kinh tế - xã hội mà còn vô cùng quan trọng trong việc nuôi dạy và hình thành nhân cách ở trẻ, song song đó còn là người duy trì và phát triển những giá trị văn hóa gia đình, giữ vai trò chủ đạo trong cuộc sống gia đình. Vì thế, phụ nữ cần có kiến thức đầy đủ nuôi dạy con khoa học để con khỏe mạnh, phát triển toàn diện về trí tuệ và thể lực. 

vinh-danh-120722

Nhân dịp này, FCV tôn vinh sự đóng góp của những phụ nữ chăn nuôi bò sữa tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Hội nghị đã tôn vinh 10 phụ nữ là nông dân chăn nuôi bò sữa, đóng góp vào chương trình phát triển ngành sữa, cho nguồn cung cấp sữa bò theo tiêu chuẩn Hà Lan và chung tay cùng FrieslandCampina vì sự phát triển bền vững của ngành sữa Việt Nam. 

Hinh 7

Chị Nguyễn Thị Thiên Nga, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng chia sẻ, gia đình chị gần 15 năm chăn nuôi bò sữa. Nguồn thức ăn cho bò sữa được sử dụng từ những sản phẩm nông nghiệp như bắp, khoai lang, tấm, cám… Gia đình chị rất yên tâm khi là người sản xuất và sử dụng sản phẩm sữa an toàn.

Lâm Đồng hiện là một trong những địa phương chăn nuôi bò sữa lớn của cả nước với sự đầu tư và quy trình chăm sóc ngày càng hoàn thiện. Hiện nay, tổng đàn bò sữa trên địa bàn tỉnh hơn 24.400 con, tập trung chủ yếu ở các huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Di Linh và thành phố Bảo Lộc.

687609-637933177112894195-14015164

Bà Bùi Thị Thu Hương, Trưởng phòng Đối ngoại FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ về sứ mệnh, mục đích hoạt động của Tập đoàn

Để duy trì và kiên trì với định hướng phát triển bền vững của ngành sữa mà FrieslandCampina theo đuổi trong nhiều năm qua, ngoài việc thực hiện trên 12.000 lượt đào tạo, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia và nông dân Hà Lan, cung cấp các dịch vụ miễn phí về chăm sóc sức khoẻ cho bò sữa, dịch vụ quản lý trang trại cho hơn 8.500 người dân tại vùng nông thôn và phát triển đàn bò sữa với hơn 39.000 con nhằm mang đến nguồn sữa nguyên liệu đạt chất lượng cao, tập đoàn không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống của người dân Việt Nam, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác thông qua chương trình phát triển ngành sữa.

Tường Vi

Bình luận

Nổi bật

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 11:35

(CL&CS) - Việc xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về thể chế, pháp luật trong hoạt động quản lý thuốc; trong đó có việc bảo đảm thuốc cho phòng, chống dịch bệnh và các trường hợp cấp bách phát sinh trong thực tiễn...