Dữ liệu cũ
Thứ hai, 06/03/2017, 15:30 PM

Cha con ông Võ Trường Thành đề xuất khắc phục hậu quả cho TTF

(NTD) - Theo đơn đề xuất, ông Võ Trường Thành và Võ Văn Diệp Tuấn sẽ sử dụng các tài sản của bản thân và người liên quan để khắc phục hậu quả do trách nhiệm quản lý yếu kém tại TTF.

Cụ thể, theo nội dung đơn đề xuất, ông Võ Trường Thành, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ của CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) và ông Võ Văn Diệp Tuấn, nguyên TV HĐQT và Phó TGĐ công ty xin được khắc phục một phần hậu quả do trách nhiệm quản lý yếu kém tại TTF và các công ty con dựa vào các sai lệch, thất thoát phát sinh tham khảo theo báo cáo tài chính bán niên và quý 3/2016 của TTF.

Các cá nhân cam kết sẽ thực hiện việc khắc phục một phần hậu quả bằng cách chuyển giao quyền sở hữu tài sản khắc phục hậu quả cho công ty theo các cách thức phù hợp quy định của pháp luật (bằng tiền mặt hoặc/và tài sản, phần vốn góp, cổ phần) để đảm bảo công ty nhận được các tài sản khắc phục hậu quả một cách hợp pháp.

vo-truong-thanh-1470819607153
Cha con ông Võ Trường Thành đề xuất khắc phục hậu quả cho TTF. Ảnh: SaigonNew

Với tư cách là bên nhận tài sản khắc phục hậu quả do trách nhiệm người quản lý, công ty không phải thanh toán cho ông Võ Trường Thành và ông Võ Văn Diệp Tuấn bất kỳ khoản tiền nào.

Theo đó, các tài sản khắc phục của cha con ông Võ Trường Thành gồm 15,4 triệu cổ phần TTF, 57,4 tỷ đồng vốn góp tại các doanh nghiệp khác. Nếu tính theo giá của TTF ngày 6/3 thì tổng giá trị của 15,4 triệu cổ phiếu khắc phục là 103,7 tỷ đồng.

Câu chuyện buồn của TTF được biết đến vào năm 2016, khi công ty thua lỗ dẫn đến cổ phiếu TTF vào tình trạng bị kiểm soát đặc biệt đồng thời ông Võ Trường Thành bị bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị. Nguyên nhân được đưa ra là do ông Thành đã không hoàn thành đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT trong tình hình khó khăn khẩn cấp của công ty.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.