Thứ sáu, 05/11/2021, 08:21 AM

Campuchia thí điểm sử dụng thuốc Molnupiravir chống COVID-19

(CL&CS) - Hôm 3/11, Bộ Y tế Campuchia đã đồng ý cấp phép sử dụng thí điểm thuốc kháng virus Molnupiravir (do Công ty Mylan Laboratories Limited ở Maharashtra - Ấn Độ sản xuất) trong trường hợp điều trị khẩn cấp cho các bệnh nhân COVID-19.

Trong thông cáo cấp phép, Bộ trưởng Y tế Mam Bun Heng cho biết sẽ sử dụng thuốc kháng virus Molnupiravir trong điều trị khẩn cấp, trong khi vẫn phải tiếp tục nghiên cứu và đánh giá phác đồ điều trị xen kẽ. Các đơn vị liên quan sẽ theo dõi chặt chẽ việc sử dụng thuốc này để đảm bảo an toàn và kiểm soát các phản ứng bất lợi do thuốc gây ra.

Theo người phát ngôn Bộ Y tế Hok Kim Cheng, thuốc Molnupiravir sẽ giúp bệnh nhân COVID-19 chưa tiêm vaccine có thể phục hồi, thậm chí hiệu quả trong một số trường hợp diễn biến xấu, và CPC đang trong quá trình nhập khẩu thuốc này.

SKQT41b

Campuchia dùng thuốc Molnupiravir chống COVID-19 (Ảnh: AFP)

Trước đó, ngày 2/11, lo ngại vẫn còn nhiều người tử vong vì COVID-19, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen kêu gọi giới chức các bộ ngành liên quan và lực lượng y tế tìm cách giảm tỷ lệ tử vong do COVID-19 tại CPC. Ba ngày sau khi ông thông báo sẽ mở cửa tất cả các lĩnh vực, số ca mắc COVID-19 tiếp tục giảm và ở mức thấp nhất trong chuỗi 34 ngày bình thường mới. 

Theo thông báo mới nhất, ngày 3/11, Bộ Du lịch CPC đã ban hành quyết định cho tái mở cửa kinh doanh vườn bia và hướng dẫn các cơ sở này tuân thủ chặt chẽ các quy định an toàn du lịch và các quy định chuẩn về phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Thuốc Molnupiravir sản xuất dưới dạng viên nén và viên con nhộng. Được biết, ngày 4/11, Vương quốc Anh cũng đã cho phép sử dụng thuốc Molnupiravir để chống COVID-19.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.