Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 13/03/2015, 16:48 PM

Cam kết thực hiện tiết kiệm năng lượng

Sáng ngày 13-3-2015, tại Trụ sở UBND TP.HCM, đã diễn ra lễ ký cam kết tiết kiệm năng lượng, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND TP và các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan.

TP.HCM đang nỗ lực hướng tới xây dựng thành phố với các yếu tố tăng trưởng xanh. Trong đó việc sử dụng hiệu quả tài nguyên và năng lượng là một trong những chỉ tiêu bắt buộc của tăng trưởng xanh. Chính vì thế, UBND TP.HCM đặt mục tiêu cho tất cả các đơn vị trên địa bàn thành phố thực hiện chủ trương này, trong đó những đơn vị Nhà nước đóng vai trò tiên phong. 

(13-3-2015) ca ket tiet kiem nang luong (hinh Nguy

Ông Lê Mạnh Hà - Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu trong buổi lễ

Ông Lê Mạnh Hà - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, các đơn vị ký kết thực hiện tiết kiệm năng lượng từ 2015-2017 gồm các tổng công ty, liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Siêu thị Co.op Mart), Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp (Hepza) và các cơ sở y tế (Sở y tế), trường học ( Sở Giáo dục và Đào tạo), Công ty chiếu sáng công cộng (Sở Giao thông vận tải). 

Theo Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, với việc thực hiện triệt để các chỉ tiêu này, sau 3 năm triển khai chương trình, TP.HCM sẽ tiết kiệm được 481 triệu kWh điện và 5,6 triệu lít dầu, tương đương 807 tỷ đồng và cắt giảm 285 tấn CO2 phát thải.

Để thực hiện việc đổi mới công nghệ hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh, từ năm 2002, dưới sự lãnh đạo của UBND TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ đã thực hiện tư vấn giải pháp đổi mới công nghệ cho nhiều đơn vị thuộc các lĩnh vực như công nghiệp, hạ tầng đô thị, giao thông vận tải… Trung bình hàng năm TP.HCM đã tiết kiệm được 931,926 MWh; 5,685,204 lít dầu và giảm phát thải 600,087 tấn CO2, ông Nguyễn Khắc Thanh - Phó Giám đốc thường trực Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cho hay.

Nguyễn Thơm

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.