Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 09/11/2019, 10:59 AM

Các tỉnh miền Trung chuẩn bị ứng phó với bão số 6

(NTD) – Theo dự báo, bão số 6 sẽ gây mưa lớn từ đêm 9-12/11 tại các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên. Nguy cơ cao xuất hiện lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt trên diện rộng, ảnh hưởng đến các hồ thủy lợi xung yếu.

bão số 6
Vị trí và đường đi của bão số 6 (Nakri). Ảnh: Trung tâm DBKTTV TW

Để đối phó với cơn bão số 6, Ban chỉ đạo TW về phòng chống thiên tai đã thành lập hai đoàn công tác đi kiểm tra, chỉ đạo ứng phó với tại tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao cũng đã có công hàm đề nghị một số nước, vùng lãnh thổ tạo điều kiện thuận lợi cho tàu thuyền Việt Nam được trú, tránh và hỗ trợ cứu nạn khi có yêu cầu.

Lực lượng bộ đội biên phòng tiếp tục thực hiện thông báo, kiểm đếm tàu thuyền hoạt động trên biển. Các Bộ Quốc phòng, GTVT, Công thương, NN&PTNT cũng đã có công điện và văn bản chỉ đạo, huy động hơn 250.000 cán bộ, chiến sĩ; 2.300 phương tiện sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 6.

Các địa phương nằm trong vùng bão cũng đã lên kế hoạch về việc di dân tại những vị trí nguy hiểm đến nơi an toàn. Riêng tỉnh Phú Yên đã di dời 62 hộ dân huyện Tây Hòa đến nơi an toàn, phòng tránh mưa bão. Vận động ngư dân sớm vào bờ, hạ thấp lồng bè nuôi tôm hùm, cá biển xuống sát đáy nhằm tránh thiệt hại.

Các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận và TP.Đà Nẵng đã cấm biển từ ngày 8/11. Trong hôm nay, hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa cũng sẽ cấm biển và lên kế hoạch cho học sinh nghỉ học từ ngày 11/11.

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.