Các nền tảng giao nhận đồng loạt để shipper tự trả tiền xét nghiệm

(CL&CS) - Nhiều nền tảng giao hàng tại TP. HCM quyết định thuê dịch vụ xét nghiệm và để shipper tự chi trả chi phí.

Thông tin mới nhất vào chiều 23/9, Grab đã chính thức chốt phương án từ ngày 24/9, các shipper hợp tác với thương hiệu này sẽ đến xét nghiệm tại Sân vận động Quân khu 7 của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (quận Tân Bình), trụ sở chính và cơ sở lưu động tại Nhà Thiếu nhi Thủ Đức của Bệnh viện Lê Văn Thịnh (cùng tại TP. Thủ Đức).

Để đăng ký xét nghiệm, shipper phải thực hiện 4 bước gồm: đăng ký với Grab, nhận lại tin nhắn xác nhận thời gian và địa điểm xét nghiệm, đến xét nghiệm theo đúng lịch thông báo và nhận kết quả qua ứng dụng "Y tế HCM".

Grab cũng thông báo chi phí xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh là 160.000 đồng trong khi hai cơ sở của Bệnh viện Lê Văn Thịnh là 75.000 đồng mỗi lần, do tài xế tự chi trả. Theo Grab, các đối tác dịch vụ này có năng lực xét nghiệm khoảng 30-40 tài xế cho mỗi 30 phút.

Tương tụ Grab, AhaMove cũng thuê các cơ sở y tế để xét nghiệm cho tài xế. Đại diện công ty cho hay, để có mức giá này, công ty sẽ nhận bộ kit được cung cấp miễn phí bởi chính quyền rồi giao cho các đối tác dịch vụ tiến hành, và hỗ trợ thêm 70% chi phí.

2007FB68-DCD5-4099-A820-DD99CD3F2173

AhaMove sẽ áp dụng các biện pháp công nghệ và kỹ thuật để cố gắng phân luồng shipper hợp lý, giảm thời gian chờ và đảm bảo giãn cách trong xét nghiệm.

Trong khi đó, ShopeeFood cũng chọn thuê ngoài dịch vụ. Từ 24/9 đến 30/9, công ty sẽ cho shipper chọn trong những địa điểm cung cấp dịch vụ xét nghiệm và gửi kết quả về cho công ty cập nhật lên cơ sở dữ liệu của ngành Y tế.

Tuy nhiên, để đề phòng quá tải tại các cơ sở xét nghiệm, nền tảng này vẫn sẽ nhận các bộ xét nghiệm nhanh của Sở Y tế và có phương án thành lập những địa điểm xét nghiệm miễn phí khi cần. Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về số lượng địa điểm dịch vụ và chi phí mỗi lần xét nghiệm mà tài xế ShopeeFood sẽ tự chi trả.

Riên với Baemin, thương hiệu này trong ngày 23/9 ra danh sách 13 địa điểm xét nghiệm miễn phí cho đội ngũ tài xế của mình, trải dài trên 11 quận và TP. Thủ Đức. Tài xế Baemin đến các địa điểm này trong hai khung giờ 5h-10h và 16h-21h để xét nghiệm.

Các shipper của họ sẽ bắt buộc mặc đồng phục đến các địa điểm tự chọn để cung cấp thông tin cá nhân và đăng ký xét nghiệm. Sau khi hoàn thành xét nghiệm kết quả của họ sẽ được cập nhật lên ứng dụng "Y tế HCM" trong 60-90 phút. Sau khi có kết quả, shipper sẽ có mã QR. Mã QR này tương đương với giấy kết quả xét nghiệm và có kết quả trong 72 giờ.

Trước đó, theo quyết định từ UBND TP HCM, từ ngày 24/9 đến 30/9, các doanh nghiệp giao hàng thông qua ứng dụng công nghệ sẽ chịu trách nhiệm tổ chức xét nghiệm nhanh cho đội ngũ tài xế (shipper) theo nguyên tắc mẫu gộp 3 người, 3 ngày một lần và cập nhật kết quả vào kho dữ liệu chung của thành phố.

Bình Lee

Bình luận

Nổi bật

Thương hiệu - Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản

Thương hiệu - Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:36

Từ quan niệm kinh doanh phải giữ uy tín đến tư duy coi thương hiệu là một loại tài sản, các doanh nhân Việt đã có sự đầu tư bài bản cho chiến lược thương hiệu.

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Cách đây 2 năm, tại Bình Phước, giới đầu tư không khỏi kinh ngạc trước hình ảnh sôi động của thị trường bất động sản Bình Phước. Khi đó, giá nhà đất Bình Phước bất ngờ được đẩy lên cao ngất ngưởng. Thậm chí những dự án được rao bán cách đây nhiều năm đến thời điểm “cơn sốt” diễn ra vẫn chỉ là bãi đất trống nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư.

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Theo Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý 1/2024 của OneHousing (đơn vị thuộc Tập đoàn One Mount) cho thấy, khoảng 53% khách hàng được hỏi đều có nhu cầu mua bất động sản trong quỹ đầu năm nay (tăng 17%) so với quý 3/2023.