Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 11/06/2021, 23:18 PM

Các Di tích, điểm du lịch tại Thừa Thiên - Huế tái mở cửa

(CL&CS) - Sau một thời gian đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19, các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế sẽ được tái mở cửa để phục vụ du khách.

121053016_3533967990044253_3312533814867310311_o

Các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế sẽ được tái mở cửa

Sáng 11/6, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, vừa có thông báo về thời gian mở cửa trở lại phục vụ khách tham quan tại các điểm thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế sau thời gian tạm đóng cửa do dịch COVID-19. Kể từ 13h ngày 11/6, Trung tâm sẽ đón khách trở lại tại các điểm tham quan di tích do đơn vị quản lý.

Cùng với việc đón khách trở lại, Trung tâm cũng đề nghị người dân, du khách khi tham quan các điểm di tích Huế phải thực hiện tốt nguyên tác 5K (đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu một mét, không tụ tập, khai báo y tế) và các yêu cầu về phòng chống dịch khác.

Để tiếp tục bảo đảm công tác phòng chống dịch, tạm thời Trung tâm chưa tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách cho đến khi có thông báo mới. Riêng điểm tham quan di tích điện Thái Hòa, do đang trong quá trình thực hiện khảo cổ và chuẩn bị trùng tu tổng thể nên Trung tâm không tổ chức đón khách.

Trước đó, do tình hình dịch bệnh có chiều hướng phức tạp nên ngày 8/5, Trung tâm đã thông báo về việc tạm hoãn các hoạt động biểu diễn, phục vụ du khách tham quan tại các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế. Đến 11/5/2021, Trung tâm tiếp tục có thông báo tạm dừng hoạt động đón khách đợt II từ 7h cùng ngày.

UBND tỉnh cũng đã điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau khi địa phương trải qua 28 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới. Từ 0 giờ ngày 11/6, một số hoạt động, dịch vụ đã tạm dừng được điều chỉnh lại. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê... được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch, thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa các bàn, tối đa không quá 50% công suất phục vụ. 

Đối với tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng được tổ chức nhưng phải đảm bảo thực hiện theo quy định phòng chống dịch, giãn cách tối thiểu 2m giữa các bàn, tối đa không quá 50% công suất phục vụ và chỉ mời khách trong tỉnh. Việc tổ chức đám tang, việc hiếu phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người và vận động người dân tổ chức theo hình thức đơn giản.

Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống và hộ gia đình khi tổ chức tiệc cưới, tiệc hỏi, liên hoan, tiệc mừng, đám tang, việc hiếu phải đăng ký và cam kết với chính quyền địa phương cấp xã về thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm xác nhận, cho phép tổ chức tiệc cưới, tiệc hỏi, liên hoan, tiệc mừng, đám tang, việc hiếu theo quy định; tiến hành kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn phòng chống dịch.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Bảo tàng tâm huyết của 'vua hài đất Bắc' lọt top Công trình kiến trúc tốt nhất thế giới: Nằm trong khuôn viên 5.500m2, chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km

Bảo tàng tâm huyết của 'vua hài đất Bắc' lọt top Công trình kiến trúc tốt nhất thế giới: Nằm trong khuôn viên 5.500m2, chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 17:10

Tại đây, người ta có thể chiêm nghiệm được vẻ đẹp, sự biến đổi tự nhiên của đất trời với những phong thái khác nhau của thời tiết.

Hướng dẫn 4 cách 'săn' vé máy bay giá rẻ nhanh nhất trong mùa du lịch cao điểm hè

Hướng dẫn 4 cách 'săn' vé máy bay giá rẻ nhanh nhất trong mùa du lịch cao điểm hè

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:32

Để có cơ hội sở hữu những vé máy bay giá rẻ, tiết kiệm chi phí, mọi người có thể tham khảo các cách sau.

Một hòn đảo có 150km đường bờ biển của Việt Nam lọt top 10 điểm đến nhiệt đới giá rẻ của thế giới

Một hòn đảo có 150km đường bờ biển của Việt Nam lọt top 10 điểm đến nhiệt đới giá rẻ của thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:43

Nơi đây được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam.