Dữ liệu cũ
Thứ năm, 27/08/2020, 07:46 AM

Các chi nhánh Vietcombank đồng loạt rao bán đấu giá nhiều tài sản thế chấp

(CL&CS) - Các chi nhánh của Vietcombank đang rao bán đấu giá hàng loạt tài sản thế chấp bao gồm bất động sản, động sản, nhà máy lắp ráp ô tô, tàu cá và khoản nợ của khách hàng để thu hồi nợ.

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Thăng Long vừa thông báo phát mại hệ thống nhà xưởng, máy móc thiết bị của Nhà máy Vinaxuki Thanh Hóa thuộc Công ty TNHH Ôtô Vinaxuki Thanh Hóa. Đây lần thứ 4 ngân hàng rao bán các tài sản nói trên để thu hồi nợ.

Nhà máy Vinaxuki Thanh Hóa
Nhà máy Vinaxuki Thanh Hóa đang bị Vietcombank rao bán.

Cụ thể, Vietcombank chi nhánh Thăng Long rao bán đấu giá tài sản trên đất được hình thành thuộc dự án xây dựng cụm các nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô, máy xây dựng Vinaxuki Song Lộc. Diện tích sử dụng 456.344m2 và diện tích nhà xưởng xây dựng khoảng 36.000m2. Các máy móc thiết bị để sản xuất ôtô tải…

Hệ thống nhà xưởng, máy móc thiết bị này được rao bán đấu giá với giá khởi điểm 36,3 tỷ đồng, giảm mạnh so với mức 44,2 tỷ đồng được đưa ra hồi tháng 4/2020.

Vietcombank chi nhánh Hải Dương thông báo phát mại tài sản gắn liền với đất thuộc Nhà máy luyện Feromangan Chiêm Hóa tại Cụm Công nghiệp An Thịnh, tỉnh Tuyên Quang. Các tài sản được xây dựng và sử dụng từ tháng 7/2008. Giá khởi điểm 199,68 tỷ đồng.

Vietcombank Châu Đốc rao bán đấu giá nhà xưởng của CTCP Sản xuất Thương mại NPV để thu hồi nợ. Tài sản thế chấp là nhà máy chế biến gạo tại tỉnh An Giang, với giá khởi điểm 37,9 tỷ đồng.

Ngoài các tài sản thế chấp đang bị Vietcombank rao bán thì một số tàu cá vỏ gỗ ở Đà Nẵng, Nghệ An, Bình Định,… cũng được Vietcombank phát mại để thu hồi nợ theo hình thức bán đấu giá hoặc giá thỏa thuận. Giá khởi điểm không được ngân hàng đề cập.

Xu hướng đẩy mạnh đấu giá tài sản thế chấp của khách hàng vay để thu hồi nợ được nhiều ngân hàng thương mại thực hiện gần đây, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó, phải tạm ngừng hoạt động hoặc rời thị trường.

T.Lợi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.