Bộ Y tế: Tiếp nhận hỗ trợ 125 tỷ đồng, 1 triệu USD và 1 triệu liều vắc xin cho quỹ mua vắc xin phòng COVID-19

(CL&CS)- Sáng 25-5, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tiếp nhận hỗ trợ 125 tỷ đồng, 1 triệu USD và 1 triệu liều vắc xin từ các tập đoàn, doanh nghiệp cho việc mua và tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Tại sự kiện, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nêu rõ, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế và sự đồng lòng, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhân dân trong nước, Việt Nam đã khống chế 3 đợt dịch trước và đang từng bước kiểm soát đợt dịch thứ 4.

Việt Nam cũng được cộng đồng quốc tế đánh giá là quốc gia phòng chống dịch hiệu quả với chi phí thấp, sự thắng lợi này có nhiều bài học kinh nghiệm đã được đúc kết, nhiều sáng kiến đã được thực hiện. Bài học quan trọng là huy động được toàn dân chung tay, ủng hộ và tham gia công tác phòng chống dịch, trong đó có sự đồng hành của các tập đoàn, doanh nghiệp và của nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin, trong thời gian qua, Bộ Y tế đã nỗ lực tìm kiếm, đàm phán với các tập đoàn, công ty để sớm tiếp cận các nguồn vắc xin. Đến nay, Bộ Y tế đã đàm phán thành công với AstraZeneca, Pfizer, BioNTech, Covax Facility - một cơ chế chia sẻ vắc xin toàn cầu.

Ngoài ra, Bộ Y tế đã đăng ký để mua thêm vắc xin phòng Covid-19 theo cơ chế cùng chia sẻ chi phí. Dự kiến, đến cuối năm 2021, Việt Nam sẽ có khoảng 110 triệu liều vắc xin phòng Covid-19.

BYT1

Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát hỗ trợ 50 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của Bộ Y tế từ nay đến cuối năm là có đủ 150 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 để tiêm chủng cho 75% dân số Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng cho hay, mục tiêu của Việt Nam không những bảo đảm vắc xin tiêm chủng trong năm 2021 mà còn những năm tiếp theo. Do đó, theo sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam thành lập Quỹ vắc xin phòng Covid-19 để bảo đảm cơ chế tài chính trong tiếp cận vắc xin, để mỗi người dân Việt Nam đều được tiếp cận vắc xin.

Nhấn mạnh trong lịch sử tiêm chủng ở nước ta, chưa bao giờ có chiến dịch tiêm vắc xin lớn như chiến dịch này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế đã và đang tích cực làm việc với các đối tác và huy động một số tập đoàn, doanh nghiệp tham gia vào sản xuất vắc xin phòng Covid-19 trong nước, với mục tiêu đến năm 2022 nước ta sẽ có vắc xin phòng Covid-19 "Made in Việt Nam". 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, để thực hiện những chiến lược tiếp cận vắc xin phòng Covid-19 nhanh nhất, rộng nhất, việc huy động sự đóng góp, ủng hộ của các tập đoàn, doanh nghiệp cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19 là cần thiết.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện các nhà tài trợ đã bày tỏ lời tri ân đến các bác sĩ, nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch đã không quản ngày đêm, nỗ lực hết mình bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. Chia sẻ với những khó khăn trong công tác phòng chống dịch, các doanh nghiệp, tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Y tế và toàn dân trong cuộc chiến phòng chống dịch, với niềm tin sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường

Tại Lễ tiếp nhận, thông qua Bộ Y tế, đại diện 8 doanh nghiệp, tập đoàn đã trao 125 tỷ đồng, 1 triệu USD và 1 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 cho công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể: Tập đoàn T&T Group hỗ trợ 1 triệu liều vắc xin; Công ty Cổ phần tập đoàn Ecopark hỗ trợ 1 triệu USD; Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát hỗ trợ 50 tỷ đồng; Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hỗ trợ 10 tỷ đồng; Ngân hàng TMCP Tiên Phong – TPBANK hỗ trợ 10 tỷ đồng; Công ty cổ phần Tập đoàn Phenikaa hỗ trợ 20 tỷ đồng; Ngân hàng SHB hỗ trợ 15 tỷ đồng; tập đoàn An Phát Holdings hỗ trợ 20 tỷ đồng.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.