Dữ liệu cũ
Thứ hai, 05/06/2017, 08:35 AM

Bộ Tài nguyên và Môi trường hưởng ứng ngày môi trường thế giới

(NTD) - Tối 4/6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra lễ phát động "Tháng hành động vì môi trường" nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới (5/6).

IMG_3682
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thuận Phong.

Với thông điệp Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường ở nơi công cộng, đường phố chính, trụ sở, cơ quan làm việc… lễ phát động gắn với các hình thức tuyên truyền như: Treo các băng rôn, pano, áp phích nhằm tạo điều kiện cho mọi người thực hiện quyền làm chủ và nghĩa vụ tham gia bảo vệ môi trường bằng nhiều hành động có ích.

Bên cạnh đó, lễ phát động còn là dịp để phát hiện và biểu dương, khen thưởng, động viên các cá nhân, tổ chức có thành tích tiêu biểu trong bảo vệ môi trường.

Chương trình tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân, đơn vị... gắn với chủ đề "Sống hài hòa với thiên nhiên". Qua đó, tập trung mọi nguồn lực trong xã hội thực hiện các hành động chung tay vì màu xanh tươi đẹp của cộng đồng.

Dịp này, lễ phát động nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của nó đối với cuộc sống. Đồng thời chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa và bền vững giữa con người với thiên nhiên.

IMG_3675-1
Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng thể hiện sự đồng tâm trong việc góp phần bảo vệ trái đất xanh, sạch, đẹp. Ảnh: Thuận Phong.

Ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: Thiên nhiên ở gần chúng ta, từ mỗi ô cửa, khu phố, hàng cây thành thị, sông núi... đều cung cấp những yếu phẩm tài nguyên phong phú. Tuy nhiên, không ai cảm nhận được hết những giá trị to lớn cũng như hiểu được nỗi đau to lớn mà thiên nhiên đang phải gánh chịu. Để hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, chúng ta hãy cùng nhau nâng cao nhận thức về giá trị to lớn thiên nhiên mang lại. Đắm mình vào thiên nhiên để cảm nhận được hơi thở, vẻ đẹp của thiên nhiên và mỗi người Việt Nam hãy cùng nhau chung tay bảo vệ thiên nhiên, làm cho môi trường của chúng ta ngày càng xanh, sạch hơn.

IMG_3760-1
Bộ Tài nguyên và Môi trường trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong việc góp phần bảo vệ môi trường. Ảnh: Thuận Phong.

Bên lề lễ phát động sẽ còn có các hoạt động như: Tổ chức Hội chợ Triển lãm quốc tế, Công nghệ môi trường và sản phẩm sinh thái năm 2017; Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế về Đa dạng sinh học năm 2017; Hội thảo "Phụ nữ Việt Nam trong công tác bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường"; Lớp học môi trường cho học sinh Trung học cơ sở; chương trình trồng cây xanh; phát động cuộc thi sáng tác ảnh và bảo vệ môi trường...

Thuận Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.