Thứ ba, 11/07/2023, 17:11 PM

Bình Dương chuẩn bị đón cảng biển hơn 2.200 tỷ đồng

Dự kiến, dự án có thể đón tàu chở container khoảng 3.000 tấn vận chuyển bằng đường thủy nội địa trên sông Sài Gòn.

t7

​UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt Danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư của dự án Cảng sông An Tây.

Theo đó, dự án Cảng An Tây được quy hoạch nằm giáp sông Sài Gòn, thuộc địa bàn xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương với tổng mức đầu tư là 2.279 tỷ đồng, trong đó 453 tỷ đồng dùng để giải tỏa đền bù và bố trí tái định cư. Đặc biệt, cảng còn gần với đường Vành đai 4 đoạn qua Bình Dương đang được triển khai xây dựng.

Sau khi phê duyệt danh mục đầu tư, UBND tỉnh Bình Dương giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tìm đối tác có năng lực, kinh nghiệm đầu tư xây dựng cảng. Thời gian dự kiến thực hiện dự án từ năm 2023 đến năm 2027. Cảng An Tây có thể đón tàu chở container khoảng 3.000 tấn vận chuyển bằng đường thủy nội địa trên sông Sài Gòn.

Dự án này nhằm phục vụ vận tải hàng hóa, hình thành chuỗi dịch vụ logistics bằng đường sông từ trong nội địa tỉnh Bình Dương đến cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa-Vũng Tàu) và cảng Cát Lái (TP.HCM). Từ đó, giúp các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, tránh được kẹt xe khu vực TP.HCM.

Cảng An Tây đưa vào sử dụng còn phục vụ vận tải hàng hóa cho các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và khu vực Tây Nguyên đến các cảng biển một cách thuận lợi.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Trung tâm cảng biển Đông Nam Bộ tiếp tục được đầu tư nghìn tỷ với dự án của Long Sơn

Trung tâm cảng biển Đông Nam Bộ tiếp tục được đầu tư nghìn tỷ với dự án của Long Sơn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 18:54

Dự án bến cảng do Công ty TNHH Long Sơn đầu tư sẽ góp phần hoàn thiện khu bến Thị Vải theo quy hoạch cảng biển được duyệt.

Sân bay lớn nhất Tây Bắc trong tương lai vốn 7.000 tỷ có bước tiến mới

Sân bay lớn nhất Tây Bắc trong tương lai vốn 7.000 tỷ có bước tiến mới

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 18:52

Dự án sân bay lớn nhất khu vực Tây Bắc sẽ được đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư với tổng vốn đầu tư gần 7.000 tỷ đồng.

Góc phong thủy: 8 nguyên tắc khi mua chung cư, dù thích đến mấy cũng đừng quên!

Góc phong thủy: 8 nguyên tắc khi mua chung cư, dù thích đến mấy cũng đừng quên!

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 18:51

Việc sinh sống ở các căn chung cư đã dần trở nên phổ biến hơn, để chọn được căn nhà chung cư phù hợp, chủ nhà cần chú ý đến những nguyên tắc về mặt phong thủy nhất định.