Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 03/04/2024, 16:41 PM

Bi kịch tuổi già của người đàn ông 70 tuổi: Mỗi tháng lương hưu 24 triệu đồng vẫn 'không là gì' trong mắt con gái

Bước sang tuổi 70, nhận khoản lương hưu 24 triệu đồng mỗi tháng, người đàn ông đến từ Hà Bắc, Trung Quốc vẫn không cảm thấy vui vẻ.

Muốn sống yên ổn khi về già, mỗi người cần có kế hoạch nghỉ hưu cụ thể. Tuy nhiên, người đàn ông 70 tuổi tên Trương Kim Hải (Trung Quốc) lại không làm được điều đó. Hiện tại, ông sống chật vật từng ngày vì 1 hành động của con gái độc nhất. 

Lương hưu cao vẫn cảm thấy cô đơn

Cụ ông Trương Kim Hải là 1 công nhân về hưu. Hồi còn là lao động chính của gia đình, ông làm việc cật lực, mệt cũng không dám nghỉ với hy vọng cho con cái có 1 cuộc sống tốt đẹp. Vợ ông Trương mất sớm, ông chỉ nương tựa vào người con gái duy nhất, năm nay đã 38 tuổi.

Con gái ông Trương được ăn học đàng hoàng, khi trưởng thành quyết định kết hôn với 1 doanh nhân, chuyên kinh doanh bất động sản. Con gái ông Trương vốn là người hiếu thảo từ khi còn nhỏ, thế nhưng sau khi kết hôn với chồng doanh nhân, cô dần thay đổi. Ông Trương cảm nhận rõ sự thay đổi của con mình nhưng không nói ra vì sợ mối quan hệ cha con bị ảnh hưởng. Cụ ông 70 tuổi ngậm ngùi chấp nhận, vẫn dành nhiều sự quan tâm cho con. 

nguoi-cao-tuoi-1

Cụ ông có lương hưu ổn định nhưng gặp nhiều "sóng gió".

Hàng tháng, ông Trương vẫn có lương hưu 7.000 NDT (hơn 24 triệu đồng) nên cuộc sống ổn định, đủ đầy. Vì đã có tuổi nên cụ ông này cũng không chi tiêu nhiều khoản, chủ yếu chỉ trích tiền lương hưu hàng tháng để sinh hoạt, khám bệnh. Vì chỉ có 1 người con gái duy nhất, cụ ông 70 tuổi mong muốn được sống gần gũi với con cháu. Ông quyết định gọi cho con và bày tỏ mong muốn của mình. Sau 1 hồi suy nghĩ, người con gái đồng ý đón ông Trương tới thăm nhà 1 thời gian. Dù không quen với cuộc sống phố thị nhộn nhịp, nhưng vì con, cụ ông vẫn quyết định dọn lên nhà con ở 1 thời gian.

Sống ở nhà con gái, cụ ông vô cùng vui sướng vì được ở cạnh cả con cả cháu. Hàng ngày, ông chỉ phụ con nấu nướng, dọn dẹp, dành thời gian chơi cùng cháu ngoại. Ông cảm thấy cuộc sống hưu trí của mình thật thú vị, không có gì để hối tiếc.

Quyết định rời khỏi nhà con gái vì 1 câu nói

Chuyện không có gì xảy ra cho tới khi cụ ông 70 tuổi đột ngột ngã bệnh ở nhà con gái. Vì tuổi khá cao, ông Trương bất ngờ lên cơn tai biến khi không có ai ở nhà. May mắn thay, ông được hàng xóm phát hiện và hỗ trợ vào bệnh viện kịp thời nên không ảnh hưởng tới tính mạng. Từ khi nằm viện, con gái và con rể rất ít khi vào thăm ông Trương. Chúng chỉ đề cập tới vấn đề tiền bạc để biết ông có thiếu tiền lo viện phí hay không. Chúng cũng thường xuyên báo bận, không thể ở lại cùng ông trong bệnh viện mà chỉ thăm nom chốc lát rồi về.

benh-nhan-shutterstock-ysmu-0756

Người đàn ông nhận ra nhiều bài học khi nằm trên giường bệnh.

Ông Trương luôn nghĩ rằng con bận rộn nên không hề trách móc lời nào. Sau khi xuất viện, ông ở lại nhà con gái thêm 1 tháng để sức khỏe cải thiện rồi mới trở về quê nhà. Một ngày nọ, ông vô tình nghe được con gái nói chuyện với bạn mà chết lặng. Con gái ông nói rằng muốn gửi ông vào viện dưỡng lão. Ở tuổi này, ông thường ốm đau liên miên và điều đó có thể ảnh hưởng tới công việc, gia đình con. Nghe xong, ông Trương vô cùng bất ngờ và buồn lòng. Ông không nghĩ mình lại trở thành gánh nặng trong suy nghĩ của người con gái duy nhất. 

Ngày hôm sau, ông Trương quyết định rời khỏi nhà con gái và trở về căn nhà nhỏ của mình. Ông nhận thấy bản thân nên sống 1 mình, tư quyết định cuộc sống của mình và không phụ thuộc vào con cái. Ông cũng chuẩn bị trường hợp sẽ thuê người giúp việc tới chăm sóc mình hoặc vào viện dưỡng lão để dưỡng già. Ông nhận thấy rằng tuổi già nếu muốn yên ổn thì có tiền thôi chưa đủ. Mỗi người cần đưa ra những quyết định rõ ràng, nói kế hoạch nghỉ hưu cho con cái để không dẫn đến những tình huống đáng buồn. 

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Chợ Việt Nam bán loại quả ngọt lịm nhưng là ‘thuốc’ hạ đường huyết hiệu quả, điều trị táo bón: Mùa nào cũng có sẵn, giá rẻ bèo

Chợ Việt Nam bán loại quả ngọt lịm nhưng là ‘thuốc’ hạ đường huyết hiệu quả, điều trị táo bón: Mùa nào cũng có sẵn, giá rẻ bèo

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 18:29

Đây là loại quả có vị ngọt nhưng lại có thể hạ đường huyết hiệu quả, tránh nhiều căn bệnh khác nhau.

Được thừa kế hơn 10 tỷ đồng, người phụ nữ mất sạch vì 'sập bẫy' quen qua mạng: Cảnh sát vào cuộc, 1 người bị bắt giữ

Được thừa kế hơn 10 tỷ đồng, người phụ nữ mất sạch vì 'sập bẫy' quen qua mạng: Cảnh sát vào cuộc, 1 người bị bắt giữ

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 16:52

Vì quá tin người, người phụ nữ được thừa kế hơn 10 tỷ đồng nhưng bị mất sạch.

Chân dung đại gia thu 200 tỷ đồng sau hơn 6 ngày công chiếu ‘bom tấn’: Ở biệt thự 40 tỷ đồng với bà xã kém 17 tuổi, có trong tay toàn BĐS giá khủng

Chân dung đại gia thu 200 tỷ đồng sau hơn 6 ngày công chiếu ‘bom tấn’: Ở biệt thự 40 tỷ đồng với bà xã kém 17 tuổi, có trong tay toàn BĐS giá khủng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 16:44

Đây là một trong những nghệ sĩ đa tài của màn ảnh Việt, đang gây chú ý với bộ phim 'bom tấn', hứa hẹn bùng nổ phòng chiếu, thu về 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 6 ngày công chiếu.