Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 19/09/2020, 07:24 AM

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho xuất viện bệnh nhân COVID-19 cuối cùng

(CL&CS) - Chiều 18/9, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố điều trị khỏi và cho xuất viện bệnh nhân COVID-19 cuối cùng

benh-vien-phoi-sach-benh-nhan-covid_jicz
Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho xuất viện bệnh nhân COVID-19 cuối cùng

Theo đó, bệnh nhân số 1015 là nữ, 44 tuổi, trú tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, được chuyển đến điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng từ ngày 23/8. Hiện bệnh nhân không còn các triệu chứng lâm sàng sốt, ho, khó thở và đã 3 lần âm tính với virus SARS CoV-2 vào các ngày 15, 16 và 17/9. Sau khi ra viện, bệnh nhân được bệnh viện bố trí xe đưa về tận nhà, sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú trong thời gian 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, đợt dịch COVID-19 bùng phát tại Đà Nẵng, Bệnh viện đã bắt đầu tiếp nhận điều trị bệnh nhân từ tối 27/7, đến nay đã điều trị khỏi cho tất cả 116 bệnh nhân, trong đó có hơn 10 ca bệnh nặng được chuyển từ các cơ sở y tế khác đến.

Ông Phúc chia sẻ: “Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân số 1015 mắc COVID-19 là người cuối cùng của Bệnh viện đã khỏi bệnh và được xuất viện. Chúng tôi thấy rất vui và phấn khởi vì đã hoàn thành trách nhiệm được người dân cả nước, thành phố Đà Nẵng giao phó, điều trị thành công các bệnh nhân mắc COVID-19. Cùng với sự hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đà Nẵng, các bệnh viện tỉnh bạn và sự đồng lòng của toàn Bệnh viện, chúng tôi đã cố gắng hết sức, dành hết mọi năng lượng, quyết tâm để chiến đấu chống lại và đẩy lùi dịch COVID-19. Tuy nhiên, đã có 3 bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong khi điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, chúng tôi rất lấy làm tiếc về điều này”.

Hiện tại, đơn vị này đang theo dõi sức khỏe, điều trị bệnh lý nền cho 2 bệnh nhân số 416 (đã khỏi COVID-19 ngày 1/9) và bệnh nhân số 478 (khỏi COVID-19 ngày 13/9). Trong ngày 19/9, cả 2 đã được chuyển đến khoa Hồi sức Cấp cứu để tiếp tục điều trị các bệnh lý nền. Sau đó, sẽ tiến hành làm sạch toàn bộ bệnh viện và trở lại hoạt động bình thường khoảng 7-10 ngày tới.

Trong thời gian tới, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng tiếp tục giao cho Bệnh viện Phổi Đà Nẵng là nơi điều trị và cách ly bệnh nhân mắc COVID-19 nếu có người nhiễm virus SARS CoV-2.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố, đến nay chỉ còn 4 bệnh nhân COVID-19 trong số 389 ca nhiễm virus SARS CoV-2 được ghi nhận tại thành phố đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Thế Sơn 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.