Bệnh viện FV đầu tư Phòng Can thiệp Tim – Mạch (Cathlab) 1,6 triệu USD

(NTD) – Mới đây, Bệnh viện FV khánh thành Phòng Can thiệp Tim – Mạch (Cathlab) đa chức năng chất lượng chuẩn quốc tế, với hệ thống máy Philips DSA FD20 thế hệ mới với mức đầu tư lên đến 1,6 triệu USD.

Sự ra đời của phòng Cathlab giúp bệnh viện nâng cao khả năng và chất lượng trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý liên quan đến tim và mạch.

Thông tin từ Bệnh viện FV cho biết phòng Cathlab đa chức năng được vận hành chính bởi một máy chụp mạch xóa nền kỹ thuật số của hãng Phillips trị giá 1,6 triệu USD, ký hiệu Philips DSA FD20. Là loại máy thế hệ mới, Philips DSA FD20 tích hợp đa nhiệm vừa có thể chụp mạch máu tim, mạch máu não và mạch máu toàn thân. Đặc biệt, máy còn có khả năng chụp cắt lớp điện toán như một máy CT hoàn chỉnh, giúp bác sĩ và bệnh nhân giảm thiểu đáng kể tác hại của tia X, hình ảnh màu sắc rõ nét và thao tác chuẩn xác.

32710761_1024297787734416_6856387320619204608_n

Ông Jean-Marcel Guillon, TGĐ Bệnh viện FV (đứng thứ 3 từ trái sang) cắt băng chính thức khánh thành phòng Cathlab.

Hệ thống máy có tính năng đồng bộ và tích hợp ưu việt các phần mềm mới nhất, cung cấp hình ảnh 3D của mạch máu, đo dự trữ lưu lượng dòng chảy động mạch vành (FFR), kháng lực mạch máu phổi, chụp toàn cảnh mạch máu tim…

Ngoài ra, Phòng Cathlab còn được trang bị đồng bộ hệ thống máy thăm dò điện sinh lý trong tim và máy cắt đốt đường dẫn truyền phụ bằng sóng cao tần. Đây là các thiết bị quan trọng để điều trị các bệnh rối loạn nhịp và rung nhĩ.

Với khoản đầu tư phòng Cathlab 1,6 triệu USD cùng đội ngũ y bác sĩ lành nghề trong lĩnh vực tim và mạch, phòng mạch Cathlab đa chức năng sẽ giúp các bác sĩ FV điều trị được nhiều hơn nữa các bệnh nhân mắc bệnh tim và mạch máu, thực hiện cả các thủ thuật điều trị ung thư gan bằng phương pháp đốt u bằng sóng cao tần (RFA), bơm hóa chất nút mạch (TACE)…

B.M

Bình luận

Nổi bật

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 07:24

(CL&CS) - CTCP Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro) sẽ chào bán riêng lẻ 130 triệu cổ phiếu nhằm thu về 1.300 tỷ đồng để mua nguyên, vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:45

(CL&CS) - CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sẽ đăng ký thủ tục chuyển sàn niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) khi đủ điều kiện.