Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết đang hút dòng tiền

(NTD) - Bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu, Cam Ranh - Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc kể từ đầu năm đến nay được nhắc tới rất nhiều bởi sự phát triển chóng mặt cả về quy mô lẫn số lượng dự án. Hòa cùng sự phát triển mạnh mẽ này, Phan Thiết đang chứng minh địa phương này không đứng ngoài cuộc.

Cuộc chơi lớn

Tại Phan Thiết, thời gian qua, đã có nhiều chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án BĐS tề tựu về đây, một loạt dự án tầm cỡ được khởi động. Điển hình phải kể đến Tập đoàn Rạng Đông. Ngoài dự án sân bay Phan Thiết, mới đây, Tập đoàn này đã phối hợp cùng Công ty BĐS Green Real chính thức công bố siêu dự án nghỉ dưỡng với tổng giá trị đầu tư lên đến hơn 2.600 tỷ đồng. Được biết, chỉ sau một tháng “mở bán thăm dò thị trường” đã có hơn 300 nền biệt thự tại dự án tìm được chủ.

dat-nen-du-an-queen-pearl-mui-ne-phan-thiet (10)
Dòng sản phẩm mới hometel (nhà phố biển nghỉ dưỡng) có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng thu hút nhà đầu tư. 

Công ty BĐS Danh Khôi (DKR) với dự án Khu Đô thị Thương mại Du lịch Queen Pearl Mũi Né. Khác với nhiều chủ đầu tư tập trung vào sản phẩm biệt thự hoặc condotel, DKR tập trung phát triển dòng sản phẩm mới là hometel (nhà phố biển nghỉ dưỡng) với đặc trưng cơ bản là giá bán vừa túi tiền (khoảng trên dưới 1 tỷ đồng/sản phẩm) và pháp lý sổ đỏ, sở hữu vĩnh viễn. Được biết, sau thành công lớn tại giai đoạn 1, với hơn 700 sản phẩm có chủ, sắp tới đây, DKR sẽ tung ra thị trường khoảng hơn 500 sản phẩm thuộc giai đoạn 2 của dự án.

ha-tang-du-an-queen-pearl-co-ban-hoan-thien
Nhiều dự án có quy mô lớn đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng tại Phan Thiết. Ảnh: N.Vũ

Ngoài những cái tên “đình đám” nêu trên còn có một loạt đại gia BĐS lớn khác đã rộn ràng vào cuộc hoặc ngấm ngầm gia nhập thị trường như: Phúc Khang Corp với chuỗi sản phẩm “xanh thuần Việt”, Thắng Lợi Group với dự án Khu Đô thị Thương mại Giải trí Aloha Beach Village…

Theo nhận định của giới chuyên gia về phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, thị trường Phú Quốc đã có dấu hiệu chững lại sau “cơn địa chấn” năm 2014, thị trường Đà Nẵng hiện đang nóng nhưng tiềm ẩn nguy cơ bội cung, thị trường Nha Trang phát triển mạnh, nhưng sức cạnh tranh quá lớn, quá quyết liệt… Chính vì vậy, nhiều khả năng trong thời gian tới dòng tiền sẽ đổ dồn về các thị trường khác, trong đó Phan Thiết hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng đối với các nhà đầu tư cũng như các doanh nghiệp địa ốc.

Tiềm năng

Tháng 4/2017, Bình Thuận tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư. Phát biểu tại hội nghị quan trọng này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chủ trương của Trung ương về việc xây dựng Bình Thuận trở thành một trung tâm du lịch quốc tế và khu vực. Theo đó, đến năm 2020, tỉnh Bình Thuận sẽ trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển; TP.Phan Thiết sẽ trở thành đô thị du lịch biển mang tầm cỡ quốc tế.

Chủ trương của Chính phủ không chỉ mở ra cơ hội rất lớn cho sự phát triển của ngành du lịch Bình Thuận mà còn khiến cho địa phương này trở thành tâm điểm, thu hút sự chú ý đặc biệt của giới kinh doanh địa ốc. Trong đó, nền tảng quan trọng để Bình Thuận hiện thực hóa tiềm năng là hệ thống hạ tầng giao thông đang ngày càng hoàn thiện, giúp kết nối liên vùng một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), trong năm 2017, tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết sẽ được khởi công. Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Phan Thiết – Mũi Né – Nha Trang (Dự kiến khởi công vào quý 2/2017) sẽ đưa Phan Thiết trở thành tâm điểm của tứ giác vàng du lịch TP.HCM – Phan Thiết – Đà Lạt – Nha Trang. Dự kiến, vào năm 2018, Sân bay Phan Thiết hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ giúp Phan Thiết trở nên gần gũi hơn không chỉ với du khách trong nước mà còn là điểm đến thường xuyên của khách quốc tế.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, trong quý 1/2017, toàn tỉnh Bình Thuận đón hơn 1,2 triệu lượt khách (tăng 9,81% so với cùng kỳ năm 2016), trong đó khách quốc tế khoảng 156.843 lượt (tăng 19,92% so với cùng kỳ 2016). Đáng chú ý, khách nội địa luôn chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu khách đến, khoảng hơn 80% tổng lượt khách.

Ông Dương Minh Tiến, Phó Tổng Giám đốc DKR, đánh giá các nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng thường hướng đến đối tượng khách hàng là người nước ngoài, nhưng có rất nhiều tín hiệu cho thấy lượng khách nội địa sẽ tăng trưởng mạnh trong 5 năm tới và đó mới là đối tượng khách hàng chính của các nhà phát triển dự án BĐS nghỉ dưỡng hướng biển.

Cũng theo ông Tiến, yếu tố quan trọng nhất tác động đến thị trường BĐS nghỉ dưỡng chính là sự phát triển của nền kinh tế cùng với sự gia tăng về nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của giới nhà giàu. Với thị trường Việt Nam, điểm quan trọng nhất giúp BĐS nghỉ dưỡng ven biển có sức cạnh tranh là mức giá hợp lý và giá trị sản phẩm tốt. Vì vậy, những dự án vừa thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa đáp ứng đúng khả năng đầu tư của nhiều người với mức giá hợp lý sẽ được ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

“Phan Thiết hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng đối với các nhà đầu tư cũng như các doanh nghiệp địa ốc”, ông Tiến nhận định.

Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Phạm Hồng Hải, cựu CEO HSBC Việt Nam giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB từ 6/5/2024

Phạm Hồng Hải, cựu CEO HSBC Việt Nam giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB từ 6/5/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 20:23

(CL&CS) - HĐQT của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải (sinh 1974) giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB với thời hạn 12 tháng kể từ 6/5/2024.

Hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản tham gia “đường đua”, thị trường đang thực sự sôi động trở lại?

Hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản tham gia “đường đua”, thị trường đang thực sự sôi động trở lại?

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Thị trường bất động sản đang có nhiều dấu hiệu tích cực khi làn sóng môi giới, doanh nghiệp thành lập mới đều tăng rõ rệt trong thời gian gần đây. Đây được coi là những tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản đang trên con đường sôi động trở lại.

Chính phủ đề xuất đưa Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực trước 6 tháng

Chính phủ đề xuất đưa Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực trước 6 tháng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

Mặc dù Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở từ cuối năm ngoái và sẽ có hiệu lực vào 1/1/2025, tuy nhiên Chính phủ đang đề xuất đưa hai luật này vào thực tế từ 1/7 tới, nghĩa là sớm hơn 6 tháng.