Thứ ba, 19/03/2024, 11:44 AM

Bất động sản khu Tây Hà Nội lên cơn 'sốt', môi giới thanh khoản 1.000 tỷ chỉ trong 1 tuần

Bất động sản phía Tây Hà Nội đang khởi sắc từ đòn bẩy hạ tầng, nhờ đó việc đẩy "giỏ hàng" tại đây diễn ra khá thuận lợi.

Khu vực phía Tây Hà Nội sầm uất nhờ quy hoạch

Đồ án quy hoạch Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn năm 2050 cho thấy, phía Tây Hà Nội sẽ là trung tâm hành chính mới khi hàng loạt cơ quan quan trọng sẽ dịch chuyểnvề khu vực Mễ Trì - Mỹ Đình.

Thêm vào đó, cơ sở hạ tầng phía Tây đang rất được đẩy mạnh  như Vành đai 3,5 và Vành đai 4 đang được đẩy mạnh thi công. Đặc biệt, “tam giác vàng” metro số 5, 6, 7 đã trở thành “mảnh ghép” quan trọng tạo nên sự phát triển đột phá cho cả khu vực, thu hút nhiều dự án đầu tư lớn trong và ngoài nước.

bat-dong-san-1593144289686187326

Phía Tây Hà Nội đang được đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế

Dự báo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, giá trị bất động sản ở phía Tây Thủ đô sẽ tăng từ 10% đến 15% trong năm 2023 nửa đầu 2024, cao hơn so với mức tăng trưởng trung bình của cả thành phố. 

Dạo quanh một vòng thị trường, khu vực Nam An Khánh, Bắc An Khánh, Vân Canh (Hoài Đức), Dương Nội (Hà Đông), Tây Mỗ (Nam Từ Liêm)... đang trở thành điểm nóng trên thị trường căn hộ chung cư, biệt thự, liền kề khi lượng nhà đầu tư đổ về có dấu hiệu tăng mạnh trong những tháng gần đây. Các khu đô thị Nam An Khánh, Geleximco, Vinhomes Smart City, Splendora Bắc An Khánh, Hà Đô Charm Villas... ghi nhận giá tăng liên tục trong 4 năm trở lại đây.

Môi giới liên tục chốt lời

Dữ liệu của Savills Hà Nội trong các quý đầu năm 2023 cũng cho biết khu vực phía Tây Hà Nội dẫn đầu về nguồn cầu và số lượng giao dịch, trong đó các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy chiếm 46% nguồn cung sơ cấp và 51% số căn bán được.

Báo cáo tổng quan thị trường quý IV/2023 của Savill Hà Nội cho biết, nguồn cung mới biệt thự, nhà liền kề rất hạn chế. Cụ thể, chỉ có 87 căn, bao gồm: 58 căn từ dự án mới tại Hà Đông và 29 căn tại Hoài Đức.

Quỹ đất cho dự án mới không còn nhiều, cộng thêm việc thuế đất có khung tính mới vô hình trung khiến nhà đầu tư lo lắng trong tương lai giá nhà tăng cao. Bởi vậy, họ "xuống tiền" nhanh tại thời điểm đang "hot" cũng là điều dễ hiểu.

image003

Những biệt thự san sát ở khu Tây Hà Nội

Trả lời trên Tạp chí VietnamFinance, một môi giới bất động sản tiết lộ, các dự án đang rất "hot" ở phía Tây Hà Nội, các nhà đầu tư tìm đến tìm hiểu dự án ngày một tăng. “Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần lễ đầu tháng 3/2024, riêng sàn bất động sản bên em đã bán được gần 30 căn với khoảng 1.000 tỷ đồng tiền hàng được thanh khoản. Khách xem và đặt cọc xuống tiền rất nhanh”.

Một môi giới khác cũng cho hay, biệt thự khu Tây đang có những khoảng giá dễ chọn lựa. Vì vậy, có hôm anh đã bán được liền 6 căn gần 200 tỷ đồng chỉ trong 1 buổi sáng. 

Ông Nguyễn Anh Đức, bất động sản ABLand cho biết, sức hút bất động sản phía Tây Hà Nội sôi động nhất thành phố, do hạ tầng, tiện ích ở khu vực này tương đối đồng bộ. Hơn nữa, việc đi vào trong các quận trung tâm không phải qua cầu nên khách hàng quan tâm tìm hiểu, đầu tư.

Cuối cùng là đón đầu về hạ tầng giao thông khi đường Lê Quang Đạo kéo dài (đoạn từ Đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm đến vị trí ranh giới với khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) dự kiến thông xe kỹ thuật vào ngày 1/4/2024, cộng với việc 1 tuyến đường khác chuẩn bị khởi công vào tháng 6, thêm đón quy hoạch Vành đai 4 của Hà Nội chạy qua. Khách hàng kỳ vọng vào giá nhà tăng cao khi hạ tầng được hoàn thiện.

Một chuyên gia khác chia sẻ: “Vị trí đẹp, pháp lý chuẩn, nguồn cùng phân khúc này cũng hạn chế do mức thuế mới tăng cao, chi phí xây dựng cũng rất lớn. Giá bán ra sau này của các dự án mới không thể rẻ hơn được”.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Vừa thông xe, cao tốc qua ba tỉnh trọng điểm du lịch miền Trung thông báo 'đóng cửa'

Vừa thông xe, cao tốc qua ba tỉnh trọng điểm du lịch miền Trung thông báo 'đóng cửa'

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 08:37

Lễ khánh thành cao tốc dự kiến được tổ chức tại khu vực cửa bắc Hầm Núi Vung tại xã Phước Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Con đường tỉnh lộ 'nát như tương' được lột xác, giá đất liền 'dậy sóng' 80 triệu/m2

Con đường tỉnh lộ 'nát như tương' được lột xác, giá đất liền 'dậy sóng' 80 triệu/m2

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 08:36

Theo khung giá đất hiện hành của tỉnh, mặt đường giao thông tại địa phương này giá đất chỉ 3,5 triệu đồng/m2.

Thành phố trực thuộc Trung ương, lớn thứ 3 Việt Nam: Bộ đôi 'công trình thế kỷ' gần 5.000 tỷ đồng đang dần lộ diện

Thành phố trực thuộc Trung ương, lớn thứ 3 Việt Nam: Bộ đôi 'công trình thế kỷ' gần 5.000 tỷ đồng đang dần lộ diện

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 08:33

Theo kế hoạch, thành phố sẽ đưa bộ đôi "công trình thế kỷ" vào hoạt động trong năm 2025.