Thứ sáu, 10/02/2023, 10:12 AM

Bắt 2 cán bộ Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng tham ô hơn 86 tỷ đồng

(CL&CS) - Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính và Thủ quỹ của Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng vừa bị bắt vì tham ô tài sản.

Bắt 2 cán bộ Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng tham ô hơn 86 tỷ đồng (Ảnh: CACC)

Bắt 2 cán bộ Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng tham ô hơn 86 tỷ đồng (Ảnh: CACC)

Tối 9/2, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 2 cán bộ Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng là: Hoàng Quang Huy (34 tuổi, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) và Lâm Thị Hồng Tâm (50 tuổi, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê), để điều tra về tội danh Tham ô tài sản. Ông Hoàng Quang Huy là Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, còn bà Lâm Thị Hồng Tâm là Thủ quỹ của Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định 2 người này đã dùng thủ đoạn chiếm đoạt số tiền hơn 86 tỷ đồng.

Theo thông tin ban đầu, từ mối quan hệ thân thiết trong công việc, đầu năm 2021, Tâm nhờ Huy cho “mượn” 500 triệu đồng từ quỹ của Đại học Bách khoa nhằm giải quyết việc cá nhân. Do quỹ tiền mặt của trường không đủ nên nên Tâm xin phép Huy cho rút tiền từ tài khoản ngân hàng của trường. Tính đến ngày 5/2/2023, được sự giúp sức của Huy, Tâm đã nhiều lần rút tiền từ tài khoản của Đại học Bách khoa số tiền hơn 86 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân và chuyển cho một số người khác.

Qua đấu tranh, các bị can đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Tối cùng ngày, Cơ quan công an cũng thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Huy tại đường Thanh Lương 12, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ và nơi ở của Tâm tại đường Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, thu giữ một số tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đang tiếp tục củng cố chứng cứ để xử lý vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Vừa qua, tại Đồng Nai đã xảy ra vụ nổ lò hơi thương tâm ở Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm 6 người chết, 5 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra một lần nữa cho thấy vấn đề bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp rất đáng báo động.

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.