Bamboo Capital tự tin hoàn thành kế hoạch 2022 nhờ bàn giao 2 dự án tại Hội An trong cuối năm nay

(CL&CS) - Chiều 9/8, CTCP Bamboo Capital (Mã: BCG) đã tổ chức livestream cập nhật về tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm và tiến độ triển khai các dự án đồng thời giải đáp 1 số câu hỏi của nhà đầu tư. Theo đó, lợi nhuận sau thuế doanh nghiệp tăng 12.4% so với cùng kỳ nằm ngoái, công ty sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm nay nhờ 2 dự án sắp bàn giao tại Hội An.

Hầu hết các dự án BĐS sẽ được bàn giao vào nửa cuối năm

BCG là tập đoàn hoạt động trong các lĩnh vực chính là năng lượng, bất động sản, xây dựng hạ tầng, sản xuất kinh doanh và còn tham gia đầu tư vào mảng bảo hiểm, dược phẩm.

Về mảng năng lượng, tập đoàn đã vận hành hơn 581 MW thông qua 4 dự án là BCG Long An 1, BCG Long An 2, Phù Mỹ, BCG Vĩnh Long và các dự án áp mái. Hiện BCG đang triển khai 2 dự án Cà Mau (Giai đoạn 1) và dự án Trà Vinh (Giai đoạn 1) với tổng công suất 180 MW. Cả hai dự án đều đang được thi công trạm và đường dây truyền tải. Trong tương lai, BCG có kế hoạch triển khai 419 MW qua 4 dự án tại tỉnh Cà Mau (Giai đoạn 2 và 3). Sóc Trăng, KrongPa 2 và giai đoạn 2 của dự án tại Trà Vinh.

Về mảng bất động sản, BCG đã vận hành 2,06 ha 2 dự án Casa Marina Mũi Né và King Crown Village (TP HCM) đã bàn giao giai đoạn 1 trong quý II vừa qua. Dự kiến sẽ tiếp tục mở bán đợt 3 vào cuối năm nay.

Bản đồ các dự án bất động sản của Bamboo Capital. (Ảnh chụp màn hình)

Với 6 dự án đang triển khai, King Crown Infinity đang được thi công phần hầm và sẽ sớm mở bán đợt 3 vào cuối năm. Với Malibu Hội An, công ty sẽ bàn giao vào cuối quý III, khu biệt thự bàn giao vào quý IV. Casa Marina Premium sẽ mở bán trong năm nay. Hội An D'Or: dự kiến mở bán từ cuối tháng 8 này. Casa Marina Mũi Né đang hoàn thiện cảnh quan tổng thể và mở bán trong năm nay. Còn Amor Riverside Villas hoàn thiện nhà mẫu cuối quý III.

Bên cạnh đó, công ty cũng có kế hoạch triển khai 388 ha tại ba dự án King Crown Village giai đoạn 2 (TP HCM, quy mô 0,35 ha), Khu công nghiệp Cát Trinh (Bình Định, quy mô 368,1 ha) và Helios City (Đăk Nông, quy mô 19 ha). Công ty cho biết, hiện ba dự án này không vướng pháp lý, trong đó, dự án Helios City có kế hoạch khởi công và ra mắt thị trường trong năm 2023.

Nhìn lại kết quả quý II vừa qua, doanh thu thuần của BCG đạt 881 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 354.8 tỷ, lần lượt tăng 8.2% và 12.4% so với cùng kỳ. Trong đó công ty cho biết cơ cấu doanh thu quý II đã bớt phụ thuộc vào hoạt động xây lắp của Tracodi, thay vào đó là các mảng hoạt động khác như bất động sản và năng lượng tái tạo (NLTT).

Báo cáo kết quả kinh doanh quý II của BCG

Lũy kế 6 tháng đầu năm, công ty đạt 2.133,9 tỷ đồng doanh thu thuần và 877,1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 47,4% và 81,5%, tương đương thực hiện được 29,4% và 39,9% kế hoạch đề ra.

Theo chia sẻ của lãnh đạo công ty, BCG tự tin rằng vẫn sẽ hoàn thành được kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đã phê duyệt vì thời điểm quý III và quý IV sẽ là thời điểm bứt phá khi các dự án bất động sản lớn như Malibu Hội An và Hội An D’or bắt đầu vào giai đoạn bàn giao.

Dự báo thị trường bất động sản sẽ hồi phục nhẹ

Tại Hội thảo, có nhiều câu hỏi của cổ đông về tình hình thị trường bất động sản trong thời gian gần đây. Ông Võ Mạnh Tín, Tổng Giám đốc BCG Land, thị trường TP HCM có hiện tượng giao dịch chậm lại, xuất phát từ một số nguyên nhân như thị trường có đợt điều chỉnh tương đối mạnh và thị trường tín dụng khi việc hỗ trợ room của các ngân hàng gặp khó khăn. Ông Tín dự báo, trong 6 tháng cuối năm nay, nguồn cung thị trường TP HCM tương đối ít trong khi nhu cầu nhà ở thực tương đối cao, do đó thị trường sẽ phục hồi nhẹ trong ngắn hạn.

Riêng về BCG Land, thời gian tới sẽ công bố các dự án lớn ở các tỉnh thành khác, bên cạnh các dự án tại Long An và miền Trung như hiện tại.

Về kế hoạch sử dụng vốn, Phạm Minh Tuấn, Thành viên HĐQT cho biết, lộ trình tăng vốn 2022 sẽ phát hành thêm 5.000 tỷ đồng trong năm. Với tình hình thị trường như hiện tại, song song phát hành cổ phiếu, công ty sẽ nói chuyện với các quỹ, NĐT chiến lược để họ tham gia vào quá trình góp vốn.

Quá trình tăng vốn điều lệ của BCG qua các năm

Về việc IPO cho BCG Land thì công ty đã hoàn thành hồ sơ và nộp lên UBCKNN. Riêng về kế hoạch niêm yết, dự kiến xong các thủ tục sớm nhất vào quý IV. Còn BCG Energy đang hoàn thiện hồ sơ. Ông Tuấn cho biết có một số NĐT muốn tài trợ vốn, tham gia vào quá trình IPO của doanh nghiệp này.

Đại diện lãnh đạo BCG cũng cho hay, nguồn vốn huy động chủ yếu dựa vào nguồn vốn chủ sở hữu, từ các nhà thầu theo hình thức tài trợ EPC trả chậm – hình thức thường sử dụng trong các dự án lớn. Đồng thời cũng có các NĐT chiến lược (như Sembcorp Eenerrgy) tham gia vào xây dựng. Tập đoàn cũng có các đối tác bỏ vốn vào cùng, hoặc huy động vốn qua kênh trái phiếu khi chưa có giá điện.

Bên cạnh đó, liên quan đến bức tranh tài chính của Bamboo Capital, lãnh đạo công ty cho biết, "Có nhiều nhà đầu tư nhìn nhận chúng tôi là đơn vị tăng vốn một cách bừa bãi, nhưng thực ra đây là một trong những yếu tố rất quan trọng để chúng tôi phát triển, đầu tư đúng vào những lĩnh vực mà hiện tại có sức hấp dẫn và đem lại lợi nhuận cao.

Về kế hoạch đầu tư vào Eximbank, cho đến nay, BCG đã hoàn thành giai đoạn 1 thông qua việc nắm cổ phần tại Eximbank. Thời gian qua, BCG đã phối hợp với các cổ đông khác của Eximbank và đang xúc tiến chiến lược của mình trong việc đầu tư thêm vào nhà băng này.

Ông Phạm Minh Tuấn còn chia sẻ thêm, nhiều NĐT cho rằng BCG tăng vốn một cách bừa bãi, nhưng thực ra đây là một trong các yếu tố để tập đoàn phát triển, đầu tư các lĩnh vực có sức hấp dẫn và đem lại tỷ lệ lợi nhuận cao. Ông cho biết nếu tiếp tục có sự hỗ trợ từ quý nhà đầu tư, các quỹ cũng như các đối tác, BCG sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh của mình để đem lại lợi ích tốt nhất cho cổ đông, đặc biệt là mảng M&A.

Hà Thu

Bình luận

Nổi bật

“Giải mã” lý do thị trường bất động sản sẽ nhộn nhịp hơn trong năm 2024

“Giải mã” lý do thị trường bất động sản sẽ nhộn nhịp hơn trong năm 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 12:06

Kể từ từ đầu năm 2024 đến nay, hàng loạt chủ đầu tư đã liên tục giới thiệu, kick off, mở bán, khởi công dự án…Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy thị trường bất động sản đang dần ổn định và hứa hẹn sẽ sớm sôi động trở lại.

“Động lực” để thị trường bất động sản phục hồi trong năm 2024?

“Động lực” để thị trường bất động sản phục hồi trong năm 2024?

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 12:05

Thời gian qua, thị trường bất động sản Việt Nam có những tín hiệu khởi sắc hơn so với năm 2023. Từ việc các bộ Luật mới được ban hành đến những yếu tố vĩ mô như chính sách lãi suất nới lỏng từ hành động của FED. Bên cạnh đó còn là xu hướng giá chung cư ở một số thành phố lớn như Hà Nội tăng giá mạnh.

T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 10:20

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.