Thứ tư, 17/01/2024, 09:57 AM

Bắc Ninh: Phát hiện hàng loạt sai phạm tại khu công nghiệp Đa Hội

Theo kết luận điều tra của Thanh tra tỉnh Bắc Ninh, hơn 80 công trình xây dựng khi chưa được cấp phép tại khu công nghiệp vừa và nhỏ Đa Hội.

Trong thông báo kết luận về việc thanh tra trách nhiệm và việc thực hiện chính sách, pháp luật của Chủ tịch UBND TP. Từ Sơn, Thanh tra tỉnh đánh giá địa phương có dấu hiệu thiếu trách nhiệm đồng thời chưa quyết liệt xử lý các sai pham tại dự án khu công nghiệp Đa Hội.

Cụ thể, tại công trình này, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng có dấu hiệu vi phạm trên diện rộng, mức độ vi phạm là nghiêm trọng, phổ biến, tình hình vi phạm đã được nêu tại một số bài báo.

van-ban-1

Văn bản kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh Bắc Ninh

Đội trật tự đô thị phối hợp với UBND phường Châu Khê trong việc kiểm tra, lập biên bản xử phạt, tuy nhiên do lực lượng còn mỏng nên việc kiểm tra, xử lý vi phạm còn chưa đầy đủ, quyết liệt, triệt để.

Bởi vậy, tại khu công nghiệp này, có tới 80 công trình xây dựng khi dự án chưa được cấp phép. Trong đó có nhiều công trình có dấu hiệu để ở, một số có kiểu dáng biệt thự.

Trên cơ sở phát hiện các vi phạm, Thanh tra tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Từ Sơn lập đoàn kiểm tra về việc thực hiện quy hoạch, trật tự xây dựng để tiến hành kiểm tra và xử lý theo quy định.

kcn-1

Hiện trang các công trình tại khu công nghiệp nhỏ và vừa Nhơn Hội

Bên cạnh đó, tại khu dịch vụ làng nghề Phù Khê - Hương Mạc: Sau báo cáo số 552/BC-QLĐT Chủ tịch UBND thành phố đã không tiến hành chỉ đạo các đơn vị thiết lập hồ sơ xử lý VPHC để tiến hành xử phạt; UBND phường Hương Mạc và Phù Khê đã không tiến hành kiểm tra phát hiện vi phạm tại dự án.

Trách nhiệm này thuộc Chủ tịch UBND thành phố Từ Sơn (giai đoạn 2015 đến nay); Chủ tịch UBND các phường Phù Khê, Hương Mạc (giai đoạn 2014 đến nay). Hiện nay UBND thành phố Từ Sơn đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện kiểm tra tại dự án.

Tại khu đất trung tâm thương mại thuộc dự án DCDV Yên Lã - phường Tân Hồng đã được báo chí phản ánh, tuy nhiên UBND phường và Đội thanh tra đô thị phối hợp kiểm tra không lập biên bản vi phạm hành chính, không yêu cầu chấm dứt vi phạm, tháo dỡ các lán tạm mà UBND phường cho tiếp tục sử dụng là không đúng quy định của pháp luật về quản lý trật tự xây dựng và xử lý vi phạm hành chính.

Tại khu đất Ao Chim, phường Phù Chẩn: UBND phường có dấu hiệu để cá nhân sử dụng đất không đúng mục đích, không đúng quy hoạch. Việc vi phạm trật tự đô thị chưa được UBND phường xử lý, vi phạm quy định tại Điều 6, Luật Đất đai 2013.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Chuyện ít biết về cây cầu ở Thủ đô được thế giới hết lời khen ngợi: Thành lập ngân hàng và quận riêng để quản lý, 8.300 công nhân thi công ròng rã 11 năm

Chuyện ít biết về cây cầu ở Thủ đô được thế giới hết lời khen ngợi: Thành lập ngân hàng và quận riêng để quản lý, 8.300 công nhân thi công ròng rã 11 năm

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 07:37

Theo tính toán của các chuyên gia cầu đường, hiện nay, nếu xây dựng một cây cầu tương đương quy mô cây cầu này, kinh phí sẽ không dưới 500 triệu USD.

Tỉnh sát vách TP. HCM 'tham vọng' lọt top 3 nền kinh tế lớn nhất Việt Nam: Hệ thống giao thông hoành tráng là 'át chủ bài'

Tỉnh sát vách TP. HCM 'tham vọng' lọt top 3 nền kinh tế lớn nhất Việt Nam: Hệ thống giao thông hoành tráng là 'át chủ bài'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 07:34

Những thành tựu địa phương đã được trong thời gian qua cho thấy mục tiêu này của tỉnh không hề xa vời.