Dữ liệu cũ
Thứ tư, 16/05/2018, 09:22 AM

Bắc Giang: Trạm bê tông hoạt động không phép hơn một năm qua

(NTD) - Dù chưa được các cấp chính quyền đồng ý, thế nhưng trạm bê tông Đức Quân vẫn hoạt động không phép trong hơn một năm qua.

Vừa qua, Báo Người tiêu dùng nhận được phản ánh của người dân về việc trạm bê tông Đức Quân thuộc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đức Quân tại xã Vũ Xá, huyện Lục Nam, Bắc Giang hoạt động không phép hơn một năm qua.

Ngay sau khi nhận được thông tin, PV đã có mặt tại địa phương để tìm hiểu hoạt động của trạm bê tông này. Theo người dân nơi đây, dù đã có quyết định xử phạt hành chính của UBND huyện Lục Nam và buộc khắc phục lại hiện trạng trước xây dựng nhưng trạm bê tông này vẫn ngang nhiên tồn tại đến nay.

32701502_1604041499708907_7176030318774714368_n (1
Trạm bê tông này ngang nhiên hoạt động không phép trong hơn một năm qua. 

 Qua tìm hiểu của PV, trạm bê tông Đức Quân được xây dựng và hoạt động trên diện tích đất nông nghiệp khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép với diện tích 8400m2 được thuê từ 7 hộ gia đình, cá nhân.

Trước đó, ngày 7/4/2017, UBND huyện Lục Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đức Quân với số tiền 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, UBND huyện Lục Nam yêu cầu công ty này phải khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm với toàn bộ diện tích đất vi phạm của công ty tại khu vực Bến Than, thôn Dăm, xã Vũ Xá, huyện Lục Nam. Thời gian thực hiện các biện pháp khắc phục là 10 ngày, yêu cầu công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đức Quân nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Thế nhưng trạm bê tông này vẫn tồn tại cho đến nay và không hề bị cưỡng chế thi hành như văn bản xử phạt hành chính mà UBND huyện Lục Nam ban hành.

32587469_1604042133042177_9018409016304336896_n
Dù có quyết định của UBND huyện Lục Nam buộc phải khắc phục nhưng trạm bê tông này vẫn ngang nhiên hoạt động trái phép. 

 Trước sự việc này, ông Dương Văn Chúc, Chủ tịch UBND xã Vũ Xá cho biết, trạm bê tông này bị xử phạt cách đây 1 năm nhưng vẫn hoạt động.

“Ngay sau khi có quyết định xử phạt, UBND xã đã không ký vào công văn xin cấp điện. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cấm xe bê tông đi vào đường làng nhưng hiện nay họ đang nhờ đường của dự án nhiệt điện An Khánh để đi”, ông Chúc cho hay.

Vì sao UBND huyện ra quyết định xử phạt và ra hạn 10 ngày phải di dời mà đến nay trạm bê tông này vẫn ngang nhiên hoạt động? Phải chăng, văn bản này của UBND huyện Lục Nam không đủ sức nặng để trạm bê tông này phải thực hiện nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này? Việc tồn tại này khiến người dân địa phương đặt nghi vấn về việc có sự bao che cho sai phạm này tồn tại hơn một năm qua hay không? Phải chăng, chính quyền địa phương hơn một năm qua không hề hay biết?

Chưa dừng lại, người dân địa phương bức xúc đã làm đơn gửi UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị xử lý trạm bê tông này. Ngay sau đó, UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản số 1101 ngày 10/4/2018 gửi UBND huyện Lục Nam đề nghị xem xét giải quyết đơn kiến nghị của công dân theo quy định và báo cáo về tỉnh thì UBND. Ngày 24/4/2018, UBND huyện Lục Nam đã ra văn bản số 393/UBND – TD gửi Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND xã Vũ Xá đề nghị kiểm tra xác minh nội dung đơn đề nghị đôn đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đức Quân tháo dỡ, khôi phục hiện trạng sử dụng đất, xử lý hành vi không chấp hành quy định của Công ty.

Để xác thực thông tin trên, PV Báo Người tiêu dùng đã liên hệ với lãnh đạo UBND huyện, qua trao đổi với PV, ông Giáp Văn Ơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Nam cho biết, ngay sau khi có văn bản của UBND tỉnh, UBND huyện Lục Nam đã thành lập đoàn xuống kiểm tra tại trạm bê tông Đức Quân và lập biên bản vi phạm. Đến ngày 4/5/2018, UBND huyện đã có văn bản số 23 báo cáo tỉnh toàn bộ quá trình sự việc và có xin ý kiến của UBND tỉnh tạm thời cho Công ty tồn tại để phục vụ nhà máy nhiệt điện An Khánh nhưng tỉnh chưa có ý kiến.

“Trước đó, ngày 7/4/2017, UBND huyện đã ra văn bản xử phạt hành chính, phạt tiền 30 triệu đồng và yêu cầu tháo dỡ trả lại nguyên trạng trong thời gian 10 ngày. Trong thời gian đó, chúng tôi tiếp tục nhận được của văn bản của UBND xã, Công ty Đức Quân, Công ty Nhiệt điện An Khánh gửi huyện, tỉnh xin tạo điều kiện cho phép công ty được tạm thời tồn tại, mục đích là xây dựng nhà máy Nhiệt điện An Khánh. Sau đó, UBND huyện có văn bản báo cáo tỉnh vừa báo cáo sự việc và đề nghị tỉnh tạo điều kiện cho công ty Đức Quân nhưng chưa được tỉnh cho ý kiến. Lúc đó, huyện có văn bản báo cáo lên tỉnh nên không chỉ đạo biện pháp tháo dỡ”, ông Ơn cho biết thêm.

Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./. 

Ngọc Châu

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.