Bà Nguyễn Phương Hằng giữ chức Tổng Giám đốc CTCP Đại Nam

(CL&CS) - Nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng, người được biết đến với vai trò vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng Lò vôi) - Chủ tịch HĐQT CTCP Đại Nam đã chính thức trở thành tân Tổng Giám đốc CTCP Đại Nam, đồng thời cũng là chủ sở hữu đến 41% cổ phần của doanh nghiệp này.

Mới đây, ông Dũng Lò vôi đã vui mừng thông báo chính thức lui lại phía sau, nhường quyền điều hành CTCP Đại Nam cho vợ là nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng với vai trò Tổng Giám đốc. Ông cũng trao cho vợ 41% cổ phần để bà trở thành cổ đông lớn, chi phối và điều hành doanh nghiệp của gia đình.

IMG_7609
Nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng (Ảnh FBNV)

Chia sẻ với phóng viên, ông Dũng khẳng định, đây là một quyết định quan trọng và ông tin tưởng vợ mình sẽ làm cho Đại Nam phát triển rực rỡ hơn nữa trong tương lai gần. “Nếu anh em đã từng biết có một bà chủ Đại Nam vì là vợ của ông chủ thì từ bây giờ, Đại Nam chính thức có một bà chủ thực sự, giữ vị trí Tổng Giám đốc. Vẫn người cũ quen thuộc nhưng vai trò mới!”, ông Dũng nói thêm.

CTCP Đại Nam tiền thân làCTCPPhát triển Khu Công nghiệp Thanh Lễ được thành lập năm 1996. Năm 1999 đổi tên là CTCP Phát Triển Khu Công nghiệp Sóng Thần đến năm 2007, được đổi tên là CTCPĐại Nam. Ngành nghề kinh doanh chính là là xây dựng và kinh doanh cơsở hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư, khu du lịch… 

Bà Nguyễn Phương Hằng kết hôn với ông Dũng Lò vôi năm 2010, có với nhau một người con trai tên Huỳnh Hằng Hữu. Sau này, cái tên Hằng Hữu cũng được dùng để đặt cho một quỹ từ thiện do chính ông Dũng làm chủ tịch chuyên tài trợ phẫu thuật cho trẻ em bệnh tim bẩm sinh.

IMG_7607
Trường đua Đại Nam mang đẳng cấp quốc tế với vốn đầu tư hàng trăm triệu USD là một dấu ấn lớn của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng (Ảnh: H.Anh)

Từ khi kết hôn với ông Dũng Lò vôi, nữ doanh nhân đã xắn tay áo cùng chồng gầy dựng Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương). Bà Nguyễn Phương Hằng từng đảm nhiệm vai trò Phó Tổng Giám đốc CTCP Đại Nam và thường xuyên xuất hiện bên cạnh ông Dũng Lò vôi trong các sự kiện lớn nhỏ, thậm chí cả trên công trường thi công các dự án của công ty.

Tuy nhiên, vai trò của bà Nguyễn Phương Hằng tại CTCP Đại Nam bắt đầu được biết đến nhiều hơn từ thời điểm bà làm “chỉ huy trưởng” dự án Trường đua Đại Nam vốn đầu tư 100 triệu USD.

Nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng: “Tôi thừa nhận, anh Dũng là đối thủ lớn nhất cuộc đời tôi. Tôi đối đầu với anh Dũng để anh Dũng tốt hơn. Tôi dám đối đầu với anh Dũng bởi tôi là cộng sự trung thành nhất!” 

Thời điểm cuối năm 2016, nhiều người đến thăm quan công trường thi công trường đua Đại Nam tò mò khi thường xuyên thấy bóng dáng một người phụ nữ đội nắng lúc giữa trưa tham gia chỉ đạo, giám sát từng chi tiết việc xây dựng dự án. Hỏi ra thì mới rõ, đó là bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông chủ Dũng Lò vôi. Cũng chính bà Hằng là người loé lên ý tưởng về trường đua phức hợp, để chưa đầy 24 giờ sau khi ý tưởng loé lên vợ chồng bà đã bắt tay thiết kế, xây dựng trường đua có giá trị hàng trăm triệu USD và sau này đã trở thành điểm nhấn thú vị giúp Đại Nam bước vào sân chơi quốc tế.

Không như vợ nhiều đại gia khác thường không tham gia vào việc kinh doanh của chồng, bà Nguyễn Phương Hằng là cánh tay đắc lực của ông Huỳnh Uy Dũng. Bà cũng được giới kinh doanh đánh giá là người có tài lãnh đạo, quyết liệt và khôn khéo.

Võ Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Giá bất động sản “ăn theo” hạ tầng, cẩn trọng khi đầu tư

Giá bất động sản “ăn theo” hạ tầng, cẩn trọng khi đầu tư

sự kiện🞄Thứ bảy, 23/03/2024, 17:54

Câu chuyện của việc đầu tư bất động sản theo tâm lý “đón sóng” hạ tầng không phải bây giờ mới được nhắc đến. Xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển của thị trường bất động sản, nhà đầu tư mua đất để chờ ăn theo quy hoạch hạ tầng diễn ra như cơm bữa. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp lúc nào cũng dẫn đến thành công, đã không ít nhà đầu tư đã phải nhận “trái đắng” khi đầu tư bất động sản theo sóng hạ tầng.

Quỹ căn đầu tiên của The Canopy Summit “cháy hàng” ngay khi ra mắt

Quỹ căn đầu tiên của The Canopy Summit “cháy hàng” ngay khi ra mắt

sự kiện🞄Thứ bảy, 23/03/2024, 17:54

Đón trọn lợi thế từ hạ tầng hoàn hảo hiện hữu, The Canopy Summit (Vinhomes Smart City) đang tạo cơn sốt trên thị trường BĐS phía Tây Thủ đô khi 100% quỹ hàng đầu tiên ra mắt đã có chủ sở hữu.

Nhà đất thổ cư rục rịch tăng giá

Nhà đất thổ cư rục rịch tăng giá

sự kiện🞄Thứ bảy, 23/03/2024, 17:54

Thời gian gần đây, khi thị trường bất động sản chứng kiến đà tăng giá liên tục của căn hộ chung cư khiến nhiều nhà đầu tư, người mua nhà ở thực “quay xe” lựa chọn nhà đất thổ cư, nhất là đất ở khu vực trong ngõ hẻm. Đây cũng là lý do khiến giá nhà đất ở phân khúc này rục rịch tăng giá.