Thứ hai, 25/04/2022, 09:06 AM

Australia: Kế hoạch chống COVID-19 tại trường học của bang NSW

(CL&CS) - Ngày 24/4, New South Wales (NSW - bang đông dân nhất) có thêm 11.107 ca mắc COVID-19 mới (có hơn 1.500 người đang được điều trị tại bệnh viện). Thời tiết lạnh hơn thường dẫn đến tình trạng gia tăng số người mắc COVID-19, vì vậy, ngày 23/4, chính quyền đã công bố kế hoạch ứng phó COVID-19 thông minh mới và nới lỏng quy định về cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 từ ngày 23/4 khi mùa Đông đến gần.

Theo các quy định mới, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 sẽ không phải cách ly nếu như họ không có triệu chứng nhiễm virus (nhưng phải báo cáo với nơi làm việc hoặc trường học về tình trạng sức khoẻ của họ).

Họ cần tuân thủ các quy định như không đến bệnh viện và nhà dưỡng lão trừ khi có giấy phép ngoại lệ, xét nghiệm kháng thể nhanh hàng ngày trước khi đi gặp gỡ người khác, cũng như tránh tiếp xúc với người cao tuổi và người bị suy giảm hệ miễn dịch, phải đeo khẩu trang khi đến các điểm tập trung đông người. 

Chính quyền bang NSW đã công bố kế hoạch thông minh mới ứng phó COVID-19 (Theo AP)

Chính quyền bang NSW đã công bố kế hoạch thông minh mới ứng phó COVID-19 (Theo AP)

Giáo viên và học sinh có người thân trong gia đình mắc COVID-19, song bản thân không bị lây hoặc có triệu chứng của bệnh thì có thể tiếp tục đến trường học, họ nên báo cáo với phía trường học và tự xét nghiệm mỗi ngày, cũng như phải đeo khẩu trang trong 5 ngày đầu tiên sau khi gia đình có người mắc COVID-19. 

Tất cả sẽ cần được cung cấp thêm bộ xét nghiệm nhanh để thực hiện được những quy định mới này.

Giới chức địa phương cũng đã cam kết hỗ trợ các trường học lắp đặt hệ thống thông khí cùng những biện pháp bảo đảm chất lượng không khí. 

Bộ trưởng Giáo dục NSW Sarah Mitchell cho biết việc dỡ bỏ quy định cách ly đối với những người trong cùng gia đình sẽ giúp duy trì việc giảng dạy và học tập ở các nhà trường.

Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm virus trong trường học vẫn ở mức cao (tỷ lệ đi học đầy đủ của 823.000 học sinh ở NSW đã giảm xuống mức 86%) vào giữa tháng 3/2022, thấp hơn so với mức 92% cùng kỳ năm ngoái.

Anh Dũng

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.