Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/01/2020, 13:37 PM

Apple, Samsung liên tục làm khách hàng nghi ngại về độ bảo mật

(NTD) - Mới đây nhiều sao Hàn bị tống tiền do bị xâm nhập tài khoản đám mây trên Samsung. Còn phía Apple tuần qua cũng mới công bố sẽ quản lý iCloud người dùng bằng cơ chế quét ảnh tự động.

 

maxresdefault
Kho dữ liệu hình ảnh của 2 thương hiệu hàng đầu thế giới đang gây lo ngại cho khách hàng. Ảnh: Minh họa

Jane Horvath, giám đốc phụ trách dữ liệu cá nhân của Apple, giải thích tại CES 2020 rằng cơ chế kiểm tra tự động sẽ sử dụng công nghệ ghép so sánh, ngụ ý về một hệ thống kiểu PhotoDNA đang được triển khai.

PhotoDNA sử dụng kỹ thuật hash kiểm tra xem ảnh tải mới lên đám mây có trùng với nội dung từng bị gắn cờ bất hợp pháp trước đó hay không. PhotoDNA được Microsoft và trường Cao đẳng Dartmouth phát triển năm 2009. Hiện các phiên bản tương tự này đang được nhiều tổ chức và công ty trong ngành công nghệ sử dụng.

Microsoft từng tặng PhotoDNA cho trung tâm NCMEC để ngăn chặn nội dung lạm dụng trẻ em. Cùng lúc, hãng này cung cấp PhotoDNA dưới dạng dịch vụ trên Azure (năm 2015).

Các công nghệ như PhotoDNA từ lâu được hãng lớn sử dụng nhằm kiểm tra nội dung tải lên đám mây. Apple cho biết đang sử dụng một hệ thống như vậy nhằm ngăn chặn nội dung lạm dụng trẻ em. Tuy nhiên đây cũng là lo ngại lớn cho người dùng bởi sự quản lý riêng tư như vậy sẽ ảnh hưởng đến tính an toàn cho các thông tin, dữ liệu cá nhân của người dùng.

Cùng lúc đó cái tên cạnh tranh với Apple là Samsung cũng đang gây hoang mang cho người dùng khi hàng loạt tài khoản đám mây của các người nổi tiếng trong nghệ thuật tại Hàn Quốc bị xâm nhập. Theo đó hacker đã sử dụng các hình ảnh, thông tin cá nhân để tống tiền các sao này. 

Báo cáo của trang web Hàn Quốc Nate cho biết nội dung bị đánh cắp từ tài khoản của đạo diện Jo Jin-mo đã được đăng tải lên mạng sau khi ông từ chối trả tiền. Những nạn nhân khác vì lo sợ nên đã thỏa hiệp với tin tặc.

Vụ tấn công gợi nhắc tới bê bối rò rỉ dữ liệu cá nhân từ tài khoản iCloud của nhiều ngôi sao đình đám ở Mỹ và một số nơi khác. Tin tặc đột nhập vào iCloud bằng thủ thuật lừa đảo qua e-mail, sau đó đánh cắp ảnh nude và công khai lên mạng.

Samsung chưa đưa ra thông báo về vụ việc. Có tin giới chức nước này đang điều tra 10 đơn tố cáo của nạn nhân. 

Kim Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.