Thứ ba, 07/06/2022, 14:01 PM

Apple ra mắt MacBook Air M2 với nhiều màu sắc hấp dẫn

(CL&CS) - Tại sự kiện WWDC 2022 diễn ra vào rạng sáng ngày 7/6 theo giờ Việt Nam, Apple đã công bố phiên bản mới của MacBook Air trang bị chip M2.

Theo AppleInsider, cùng với chip M2, MacBook Air mới cũng loại bỏ thiết kế cạnh thon nổi tiếng để chuyển sang dạng vuông vức hơn, đồng thời thêm phần notch giống như trên MacBook Pro. Điều này biến MacBook Air mới trở thành sản phẩm đầu tiên được ra mắt dùng chip M2 mới.

apple-ra-mat-macbook-air-m2-voi-nhieu-mau-sac-hap-dan-074258907

Apple ra mắt MacBook Air M2 với nhiều màu sắc hấp dẫn. Ảnh: Apple

Phiên bản MacBook Air trước đó cũng là một trong những sản phẩm đầu tiên khởi động cho kế hoạch từ bỏ bộ xử lý Intel để chuyển sang bộ xử lý “cây nhà lá vườn” của Apple.

Mặc dù loại bỏ phần viền trước thon gọn quen thuộc, MacBook Air M2 vẫn giữ được độ mỏng cần thiết khi đạt 11 mm. Việc bỏ cạnh thon có nghĩa là góc gõ không còn tốt. Tuy nhiên, chuyển sang thiết kế vuông vức mới sẽ cho phép MacBook Air M2 có đủ hệ thống thông gió để nó có thể chạy với tốc độ hiệu suất cao nhất trong thời gian dài hơn.

Lựa chọn cổng kết nối cũng đã được làm mới khi sản phẩm tích hợp 2 cổng Thunderbolt, cùng với jack cắm âm thanh hỗ trợ tai nghe và MagSafe để sạc. Ngoài ra, khả năng sạc cũng cho phép MacBook Air M2 có thể sạc từ 0-80% chỉ trong 20 phút.

apple-ra-mat-macbook-air-m2-voi-nhieu-mau-sac-hap-dan-07425447

MacBook Air M2 sẽ có thiết kế vuông vức hơn so với tiền nhiệm, hiệu năng tốt hơn. Ảnh: Apple

Đối với màn hình, MacBook Air M2 đi kèm màn hình Liquid Retina kích thước 13,6 inch hỗ trợ 1 tỷ màu và có độ sáng lên đến 500 nits. Ở trên cùng là camera FaceTime HD 1080p có khả năng xử lý hiệu suất ánh sáng yếu gấp đôi so với tiền nhiệm.

Với viền mỏng hơn, Apple đã bổ sung notch vào MacBook Air M2, một tính năng mà trước đó chỉ được trang bị trên MacBook Pro 14 inch và 16 inch.

Về cấu hình, MacBook Air M2 đi kèm bộ xử lý M2 mới từ Apple Silicon với hứa hẹn cải thiện tốc độ cũng như giải quyết vấn đề mà MacBook Air trước đó gặp phải, đó là hạn chế chỉ hỗ trợ một màn hình ngoài.

Giống như iMac 24 inch, MacBook Air M2 cung cấp các lựa chọn màu sắc: Silver, Space Gray, Starlight và Midnight. Apple sẽ phát hành MacBook Air M2 vào tháng 7 với giá khởi điểm 1.199 USD, trong khi phiên bản sử dụng chip M1 vẫn được cung cấp với mức giá khoảng 999 USD.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4 - 1/5/2024

Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4 - 1/5/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Bộ TT&TT vừa ban hành văn bản đôn đốc công tác đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) mạng dịp lễ 30/4, 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước...

Bình Thuận: Đảng bộ Khối đã áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ và tiên phong trong chuyển đổi số

Bình Thuận: Đảng bộ Khối đã áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ và tiên phong trong chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:58

(CL&CS) - Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể để thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.

Thúc đẩy hợp tác phát triển Trí tuệ nhân tạo khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Thúc đẩy hợp tác phát triển Trí tuệ nhân tạo khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:00

(CL&CS) - Kết nối Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) là sáng kiến ​​khuyến khích quản lý có trách nhiệm các công nghệ AI phù hợp với Nguyên tắc AI của OECD và trao quyền cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình tham gia hiệu quả hơn vào cuộc đối thoại toàn cầu, nhiều bên liên quan về chính sách AI.