VnExpress Marathon Hạ Long 2024: Một giải chạy đặc biệt sau bão Yagi

(CL&CS)- Hai tuần sau khi bão Yagi quét qua Hạ Long, giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2024 thể hiện nỗ lực lớn của Ban tổ chức, tỉnh Quảng Ninh và VĐV trong mong muốn khôi phục cuộc sống thường nhật.

VnExpress Marathon Hạ Long 2024 khởi tranh vào 22/9, là giải chạy đầu tiên tổ chức sau bão Yagi. Ông Ngô Mạnh Cường - Tổng giám đốc FPT Online, Phó ban tổ chức giải nhận xét, chỉ hai tuần sau bão, thành phố Hạ Long dù chưa ổn định lại đời sống thường nhật, vẫn làm tốt vai trò “chủ nhà”, là điểm đến cho 9.000 runner khắp cả nước đến thi đấu. Hình ảnh 9.000 runner phủ kín những cung đường Hạ Long hôm 22/9 truyền cảm hứng về thành phố xinh đẹp, mạnh mẽ đứng lên sau thiên tai.

Các VĐV chuyên nghiệp trong nước và quốc tế cùng các VĐV phong trào tham gia giải VnExpress Marathon Hạ Long 2024 ở các đường chạy ngắn, trung bình và dài - bao gồm các cự ly 5 km, 10 km, 21 km và 42 km. Đường chạy đã mang đến cho người tham gia cơ hội khám phá cung đường ven biển tuyệt đẹp từ Hòn Gai đến Bãi Cháy, đi qua Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Tại sự kiện này, những người tham gia chạy bộ không chỉ góp phần lan tỏa lối sống năng động lành mạnh mà còn có những đóng góp nhân văn và thiết thực chung tay giúp những người dân chịu ảnh hưởng trong bão lũ sốm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

9.000 runner đã khuấy động đường phố Hạ Long, chinh phục những cung đường an toàn. Thời tiết xấu không tạo ra trở ngại mà ngược lại càng làm tinh thần VĐV lên cao. VnExpress Marathon Hạ Long khép lại mùa giải thứ ba lúc 9h30 ngày 22/9. Tỷ lệ hoàn thành trung bình của 4 cự ly là 81%. Thách thức từ mưa lớn và những con dốc cầu Bãi Cháy khiến giải không tạo ra kỷ lục mới nào về thành tích. Dẫu vậy, cuộc đua cũng chứng kiến những dấu ấn chuyên môn.

Huỳnh Anh Khôi, runner trẻ sinh năm 2003, xuất sắc lội ngược dòng trước VĐV người Kenya - Onesmus Maithya để lần đầu vô địch 42km. Lê Minh Tuân, runner 40 tuổi thắng Nông Thị Chang để về nhất 42km nữ. Minh Tuân trở thành nhà vô địch nữ ngoài 40 đầu tiên trong hệ thống VnExpress Marathon.

Giải VnExpress Marathon Hạ Long 2024 là sự kiện thứ ba sau giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 và VnExpress Nha Trang 2024, trong chuỗi các giải chạy được VnExpress tổ chức mà Herbalife Việt Nam tài trợ trong năm nay. Giải chạy tiếp theo sẽ được tổ chức tại Hải Phòng trong tháng 12. “Việc tài trợ cho giải VnExpress Marathon Hạ Long 2024 phù hợp với mục tiêu dài hạn nuôi dưỡng sức khỏe và hạnh phúc con người và cộng đồng tại Việt Nam của Herbalife. Chúng tôi rất phấn khởi khi sự kiện tiếp tục thu hút số lượng lớn người tham gia, những người không chỉ chạy để khỏe mạnh hơn mà còn truyền cảm hứng cho nhiều người thực hiện lối sống năng động”, ông Vũ Văn Thắng - Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia cho biết.

TIN LIÊN QUAN