Chương trình được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức nhằm mục đích tuyển chọn các sản phẩm công nghiệp chất lượng của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố. Qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường với nhiều cơ chế, giải pháp thiết thực như: Thúc đẩy hợp tác, liên kết sản xuất giữa doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội với doanh nghiệp của các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài.
Chương trình vinh danh sản phẩm công nghiệp chủ lực, trao danh hiệu cho doanh nghiệp, tổ chức
Ngoài hoạt động vinh danh, trong năm 2025, các sản phẩm được chọn sẽ tiếp tục được hỗ trợ tuyên truyền quảng bá, tôn vinh rộng rãi trên các phương tiện truyền thông của Thủ đô; ưu tiên tham gia các chương trình xúc tiến, thương mại; được sử dụng logo của Chương trình phục vụ các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các hệ thống truyền thông của doanh nghiệp. Với bằng chứng nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực, là động lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm để sản xuất ra các sản phẩm có giá trị cao, xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh bài bản, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động… Tạo động lực hoàn chỉnh một hệ sinh thái vừa có sản phẩm tốt, vừa có năng lực tổ chức tốt phục vụ quá trình mở rộng thị trường trong nước, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu và hội nhập kinh tế.
Thủ đô Hà Nội là nơi tập trung các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực trong nhiều lĩnh vực. Mỗi năm, nhóm doanh nghiệp này tạo ra doanh thu gần 200.000 tỷ đồng, tương đương 35% tổng giá trị sản xuất công nghiệp thành phố, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt gần 2 tỷ USD, tạo việc làm cho gần 80.000 lao động. Nằm trong số 3 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin được vinh danh lần này, Thủ Đô Multimedia đã ghi tên mình trong bức tranh công nghiệp công nghệ cao của Thủ đô.
Việt Nam đang bước vào giai đoạn "đại chuyển đổi số" (digital transformation) - thời kỳ mà các công nghệ số và phương tiện truyền thông điện tử (multimedia) đóng vai trò ngày càng quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống, kinh tế và xã hội. Các hoạt động giao tiếp, làm việc, giải trí, giáo dục và thậm chí quản lý của Chính phủ đều đang dần chuyển sang sử dụng các công nghệ âm thanh, hình ảnh trên nền tảng trực tuyến thay thế dần cho các văn bản điện tử. Có thể nói, multimedia dần trở thành hạt nhân phổ biến nhất thay thế cho dữ liệu văn bản (text) trong quá trình trao đổi các hoạt động của xã hội như thương mại điện tử, giao dịch ngân hàng...
Sigma OTT là cái tên quen thuộc với các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thông số ở Việt Nam. Được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư người Việt từ năm 2018, Sigma OTT đã giúp các đơn vị kinh doanh dịch vụ nội dung số Việt Nam giải được bài toán khó về việc tìm kiếm một hệ sinh thái hoàn chỉnh để phân phối nội dung đa phương tiện (hình ảnh, video, audio, luồng phát trực tiếp).
Đặc biệt, trong số nhóm giải pháp trong hệ sinh thái Sigma OTT, giải pháp bảo mật nội dung số Sigma Multi-DRM được ghi nhận là phát minh bảo vệ nội dung thứ 12 trên thế giới, được tổ chức Cartesian kiểm định thành công và công bố đạt tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu vào năm 2020. Với việc đạt được chứng nhận của Cartesian, Thủ Đô là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam, cũng là doanh nghiệp duy nhất của Đông Nam Á, là 1 trong 6 doanh nghiệp của châu Á đạt được chứng nhận này. Sigma DRM đóng vai trò quan trọng để giải quyết các vấn đề hệ trọng, liên quan đến an ninh quốc gia trong nước như: Bảo vệ nội dung cho camera An ninh, chống can thiệp nội dung truyền hình trên internet. Sigma DRM giúp chống lại việc sao chép, sử dụng lậu, vi phạm bản quyền nội dung số… vấn đề nhức nhối trên toàn cầu.
Theo ông Nguyễn Ngọc Hân, ngoài Sigma DRM hiện nay đã được phần lớn các đài truyền hình trả tiền trong nước sử dụng để bảo vệ bản quyền các chương trình truyền hình thay thế cho các giải pháp nước ngoài, giải pháp Sigma OTT hiện nay đã vượt ra khỏi biên giới để cung cấp cho các khách hàng tại Thái Lan, Mỹ và Ấn Độ.
Hệ sinh thái Sigma OTT được vinh dự công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2024, sẽ là cơ hội giúp Thủ Đô Multimedia nhận được những hỗ trợ thiết thực về xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, tăng cường uy tín của công ty trên thị trường cũng như tạo động lực cho toàn thể đội ngũ của công ty vững tin vào hành trình tạo ra nhiều sản phẩm chủ lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin, góp phần ghi tên Việt Nam trên “bản đồ” công nghệ số toàn cầu./.