Viettel sắp xây trụ sở 1.300 tỷ cao 18 tầng tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Dự kiến, công trình gần 1.300 tỷ của Tập đoàn Viettel sẽ khởi công đầu năm 2025 và hoàn thiện vào năm 2027.

Tòa nhà Viettel Đà Nẵng do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đầu tư đã được phê duyệt kế hoạch vào tháng 4/2024. Dự án này là một phần của Trung tâm phần mềm và công nghệ cao Viettel Đà Nẵng, mà UBND TP. Đà Nẵng đã chấp thuận cho Viettel nghiên cứu đầu tư từ năm 2019.

Phối cảnh Tòa nhà Viettel Đà Nẵng. Ảnh: Viettel Digital

Năm 2023, tòa nhà Viettel Đà Nẵng đã được duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và Bộ Quốc phòng cũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư. Công trình được xây dựng trên lô A1.1 thuộc Khu công viên Bắc Tượng đài, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, với diện tích 10.765m2. Khu đất này có vị trí đắc địa, phía Bắc giáp đường dẫn lên cầu Trần Thị Lý, phía Tây giáp cầu vượt đường 2 Tháng 9, phía Đông và phía Nam tiếp giáp với các tuyến đường quy hoạch.

Tổng mức đầu tư cho dự án này là hơn 1.279 tỷ đồng, hoàn toàn từ nguồn vốn của Viettel. Trong đó, chi phí xây dựng chiếm khoảng 792 tỷ đồng, chi phí thiết bị khoảng 245 tỷ đồng, và chi phí dự phòng hơn 147 tỷ đồng. Hiện tại, khu đất là đất trống, không có công trình xây dựng bên trong và đã được san nền với cao độ tự nhiên từ 2,3 đến 3,32m. Xung quanh dự án là khu dân cư, khu kinh doanh dịch vụ, đất quốc phòng và sông Hàn.

Thiết kế được chọn là thiết kế giải Nhất cuộc Thi tuyển phương án kiến trúc dự án Toà nhà Viettel Đà Nẵng. Ảnh: Viettel Digital

Về quy mô, tòa nhà sẽ có 18 tầng nổi và 2 tầng hầm với diện tích xây dựng 5.265m2 và tổng chiều cao 79,6m. Tổng diện tích sàn là 39.871m2, đáp ứng nhu cầu làm việc cho khoảng 1.200 nhân sự. Hiện tại, nhân viên Viettel tại Đà Nẵng đang làm việc tại các địa điểm rải rác, trong những tòa nhà nhỏ, xuống cấp và không nằm ở vị trí trung tâm. Tòa nhà Viettel Đà Nẵng sau khi hoàn thành sẽ trở thành trụ sở điều hành, văn phòng làm việc, nơi giao dịch và giới thiệu sản phẩm tập trung cho các đơn vị của Viettel tại Đà Nẵng, góp phần khai thác hiệu quả quỹ đất hiện có và tích lũy tài sản cho tập đoàn.

Theo kế hoạch, dự kiến tòa nhà sẽ hoàn thành công tác lập dự án đầu tư và thiết kế vào quý IV/2024. Giai đoạn xây dựng và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật diễn ra từ quý I/2025 đến quý II/2027 với thời gian thi công dự kiến là 24 tháng.

Từ một thành phố "5 không" (không điện, không nước sạch, không nhà vệ sinh, không giấy khai sinh cho trẻ và không được đi học), Đà Nẵng đã vươn lên mạnh mẽ, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn và đáng sống nhất Việt Nam cũng như khu vực.

Thành phố từng lọt vào danh sách TOP 10 địa điểm đáng sống nhất thế giới nhờ hạ tầng hiện đại và môi trường sống lý tưởng. Đặc biệt, Đà Nẵng còn được tạp chí Condé Nast xếp hạng thứ 2 trong TOP 11 điểm đến tốt nhất châu Á.