Vietcombank cảnh báo giả mạo hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tiếp tục cảnh báo đến khách hàng về tình trạng giả mạo để lấy cắp thông tin và lần này là tình trạng giả mạo hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Vietcombank cho biết, thời gian gần đây, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, đã xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới của kẻ gian nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Theo đó, đối tượng lừa đảo mạo danh ngân hàng gửi email thông báo cung cấp gói hỗ trợ và yêu cầu khách hàng truy cập đường link để nhận gói hỗ trợ này. Đường link này dẫn tới website giả mạo trang đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ để chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Vietcombank khẳng định, ngân hàng KHÔNG BAO GIỜ liên hệ với khách hàng để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ dưới mọi hình thức. Vì vậy, các yêu cầu cung cấp thông tin định danh, mật khẩu, mã xác thực OTP (nếu có) đều là giả mạo, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin khi nhận được các yêu cầu này.

Ngân hàng cũng lưu ý khách hàng nếu nhận được yêu cầu cung cấp thông tin theo hình thức như trên, khách hàng vui lòng thông báo cho ngân hàng thông qua điểm giao dịch Vietcombank gần nhất hoặc gọi đến số điện thoại 1900 545413 để được hỗ trợ kịp thời.

Quý khách hàng cũng có thể thông báo cho Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) tại địa chỉ: https://canhbao.ncsc.gov.vn để phối hợp với cơ quan thẩm quyền ngăn chặn hành vi lừa đảo.

Ngoài ra, với nhu cầu giao dịch trực tuyến tăng mạnh trong thời gian gần đây, Vietcombank khuyến cáo khách hàng hãy luôn tuân theo các nguyên tắc giao dịch an toàn được Vietcombank cập nhật thường xuyên tại chuyên mục GIAO DỊCH AN

TIN LIÊN QUAN