Vận hành Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ chống dịch Covid-19

(CL&CS) - Ngày 1/8, Sở TT-TT TPHCM cho biết, vừa phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115, VNPT TP.HCM và Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung triển khai vận hành chính thức Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM với số lượng ca nhiễm tăng nhanh, chuyển biến tình trạng sức khoẻ bệnh nhân diễn ra nhanh chóng, đặt ra yêu cầu cho Thành phố cần phải nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin từ người dân, cơ sở y tế và điều phối lực lượng, phương tiện cấp cứu kịp thời. Chỉ trong vòng hai ngày (24 và 25/7) các đơn vị đã thần tốc, tập trung tối đa nguồn lực kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất để thiết lập Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Tổng đài được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây, đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp trong thời gian tới.

Nhân viên điều phối Tổng đài cấp cứu 115 đặt tại Công viên phần mềm Quang Trung (Ảnh TTBC-TPHCM)

Tổng đài cũng được trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế. Đồng thời, VNPT TP.HCM đã trang bị bổ sung các đường truyền kết nối thoại, Internet và cung cấp SIM điện thoại cho các trạm điều phối lực lượng thuộc Trung tâm cấp cứu 115 để tăng khả năng kết nối điều phối giữa Tổng đài với lực lượng cấp cứu.

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến là một thành phần không thể tách rời thuộc Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115 phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ và phòng, chống thiên tai tại TP.HCM.

TIN LIÊN QUAN