Hướng về kỷ niệm 71 năm Giải phóng Thủ đô, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4 đã khai mạc vào sáng 3/10. Với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4 mong muốn lan tỏa ý thức về lối sống khỏe mạnh, năng động đến với cộng đồng. Đồng thời, giới thiệu hình ảnh Thủ đô Hà Nội với bề dày di sản văn hóa truyền thống, một điểm đến du lịch thể thao đầy triển vọng đến bạn bè quốc tế.
Sự kiện do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tổ chức.
Tại Lễ khai mạc, Techcombank đã trao tặng 2 tỷ đồng tài trợ Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố Hà Nội xây dựng nhà đại đoàn kết, Quỹ Bảo trợ trẻ em Thành phố Hà Nội, Liên đoàn bóng rổ và liên đoàn xe đạp, mô tô thể thao Thành phố Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong định hướng chiến lược của Techcombank với sứ mệnh tạo dựng cuộc sống tốt đẹp, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với cộng đồng và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vì một tương lai phát triển bền vững.
Bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết: Tiếp theo thành công của các mùa giải trước, mùa giải lần thứ 4 năm 2025, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank tiếp tục khẳng định vị thế của Hà Nội trên bản đồ thể thao khu vực và thế giới. Mùa giải năm nay được diễn ra với các cung đường từ Hồ Hoàn Kiếm, Cột cờ Hà Nội, Cầu Long Biên đến Cầu Nhật Tân với sự tham dự của 13.000 vận động viên, trong đó có nhiều bạn bè quốc tế.
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank không chỉ đơn thuần là một cuộc đua, mà còn là hành trình để mỗi vận động viên và người dân cảm nhận nhịp sống sôi động, cảnh quan tươi đẹp và những giá trị văn hóa ngàn năm của Thủ đô văn hiến, đồng thời cũng là dịp khằng định vị thế vai trò và năng lực tổ chức các sự kiện đưa Hà Nội trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Điểm độc đáo khác của mùa giải là việc ứng dụng công nghệ AI trên đường chạy để mang đến những video cá nhân hóa thú vị cho tất cả vận động viên. Trong vòng 24h - 36h sau khi kết thúc sự kiện, vận động viên sẽ nhận được 1 video ngắn ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng, đáng nhớ trên đường chạy. Trước đó, hoạt động “Tạo video A.I - Trở thành đại sứ của Techcombank Marathon 2025” đã thu hút sự chú ý của cộng đồng với hơn 50.000 video được tạo ra trong vòng hai tuần, nhanh chóng truyền cảm hứng mạnh mẽ nhờ sự kết nối thể thao với công nghệ hiện đại.
Giải chạy là một hành trình kết nối thể thao, văn hóa và du lịch, tôn vinh những di sản, góp phần lan tỏa hình ảnh Thủ đô như một điểm đến năng động, giàu bản sắc và được cộng đồng quốc tế yêu mến. Đây cũng là dịp để các vận động viên lan tỏa tinh thần thể thao, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và đóng góp vào sự phát triển tích cực của xã hội. Mỗi bước chạy là một sự cố gắng để cùng nhau xây dựng một Việt Nam vượt trội, nơi mỗi cá nhân đều có những khát khao, hoài bão và được tạo điều kiện để trở nên tốt hơn.
Giải chạy không chỉ là sự kiện thể thao, mà còn là cơ hội để lan tỏa hình ảnh của Thủ đô Hà Nội đến bạn bè quốc tế, đóng góp cho sự phát triển của phong trào thể thao cộng đồng, quảng bá du lịch, và nâng cao vị thế của thành phố trên bản đồ các sự kiện quốc tế.