Sau gần một năm thi công, hầm chui ở giao lộ Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn dần thành hình. Hiện nay, tiến độ thực hiện hầm hở hai bên đã đạt khoảng 80-85%.
Cụ thể, một phần cầu vượt tạm tại nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện chính thức hoàn thành và thông xe để phục vụ việc thi công các đốt hầm kín tại đây.
Cầu tạm được làm bằng thép, gồm hai bên: Một bên dài hơn 60m, bề rộng mặt đường 12,7m với 3 làn xe và lề bộ hành; bên còn lại dài khoảng 100m, bề rộng mặt đường 7,4m với 2 làn xe.
Sơ đồ của dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa
Công trình có vốn đầu tư 200 tỷ đồng, là một phần của dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa dài 4km, được TP. HCM khởi công cuối năm ngoái với tổng kinh phí hơn 4.800 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, từ ngày 25/6-31/12, các nhà thầu sẽ thi công hoàn thiện toàn bộ hầm kín với quy mô dài 79m, rộng từ 5-9m.
Theo ông Tạ Anh Dũng (đại diện CTCP Tập đoàn CK4 - đơn vị thi công cầu tạm), việc làm cầu tạm nằm trong hạng mục đảm bảo an toàn giao thông khi thi công hầm kín của gói thầu số 9 thuộc dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP. HCM.
Một đoạn của dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa
Cũng theo ông Dũng, hiện nay Sở Giao thông Vận tải TP. HCM, chủ đầu tư, nhà thầu thi công, cảnh sát giao thông, địa phương... đã lên kế hoạch phối hợp phân luồng, bố trí lực lượng túc trực điều tiết giao thông, đèn chiếu sáng, biển báo chỉ dẫn...để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trong quá trình thi công hầm kín.
Toàn bộ công trình dự kiến hoàn thành cuối năm 2024, kết nối trực tiếp với Nhà ga T3 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Dự án còn tạo trục đường mới tiếp cận sân bay, phá thế độc đạo của đường Trường Sơn, giảm ùn tắc giao thông cho khu vực, vốn đã quá tải nhiều năm qua.
Sân bay lớn nhất Việt Nam hiện nay là Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tọa lạc tại nội đô TP. HCM với tổng diện tích 1.500ha và công suất phục vụ lên đến hơn 30 triệu lượt khách mỗi năm. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện là sân bay lớn nhất Việt Nam.