Tuyến đường đắt đỏ nhất thế giới tại TP. HCM: Giá đất lên tới hơn 3 tỷ đồng/m2

Giá đất tại con đường này hiện đang được rao với giá từ gần 1 tỷ đồng lên đến 2 tỷ đồng/m2, thậm chí còn xuất hiện căn nhà có giá lên đến hơn 3 tỷ đồng/m2.

Đường Đồng Khởi - một trong những tuyến đường chính nằm tại trung tâm TP. HCM được biết đến với vị trí đắc địa, gần kề với phố đi bộ Nguyễn Huệ, trụ sở HĐND và UBND TP. HCM, Nhà hát Thành phố cùng nhiều công trình quan trọng khác. Tuyến đường này kéo dài từ Công trường Công xã Paris đến trước Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn và được coi là một trong những con đường có vị trí đẹp nhất thành phố. Đồng Khởi cũng nổi tiếng với sự tập trung của nhiều cửa hàng, quán cà phê, khách sạn 5 sao và các trung tâm mua sắm sầm uất.

Với vị trí đặc biệt này, giá đất tại Đồng Khởi luôn nằm trong top cao nhất không chỉ tại TP. HCM mà còn trên toàn Việt Nam. Theo dự thảo bảng giá đất mới của Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM, giá đất tại nhiều tuyến đường có thể tăng từ 5 đến 37 lần so với hiện tại. Trong đó, đường Đồng Khởi cùng với đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có thể sẽ có mức giá lên tới 810 triệu đồng/m2. So với bảng giá hiện hành là 162 triệu đồng/m2, mức giá này đã tăng gấp 5 lần.

Thự tế, khảo sát trên các trang thông tin bất động sản cho thấy, giá đất tại Đồng Khởi hiện đang ở mức "ngất ngưởng" khi dao động từ 300 triệu đến 3 tỷ đồng/m2. Thậm chí có một số căn nhà còn được rao bán với mức giá cao hơn 3 tỷ đồng/m2.

Đơn cử như một căn nhà 2 mặt tiền trên đường Đồng Khởi đang được rao trên kênh Batdongan.com.vn có diện tích 81m2 với 5 tầng và được giới thiệu có thể cho thuê với giá 200-250 triệu đồng/tháng đang được chào bán với giá 245 tỷ đồng, tương đương 3,02 tỷ đồng/m2. Hay mức giá "khủng" hơn nữa là một căn nhà khác có diện tích 169m2, tọa lạc tại giao lộ Đồng Khởi - Mạc Thị Bưởi hiện được rao bán với giá 550 tỷ đồng, tương đương 3,25 tỷ đồng/m2.

Giá nhà trên đường Đồng Khởi ở mức rất cao. Nguồn: Batdongsan.com.vn
Căn nhà với giá 550 tỷ đồng 2 mặt tiền đường Đồng Khởi và đường Mạc Thị Bưởi. Nguồn: Batdongsan.com.vn
Một căn nhà khác cũng 2 mặt tiền đường Đồng Khởi có giá 245 tỷ đồng. Nguồn: Batdongsan.com.vn

Với vị trí cực đắc địa, đường Đồng Khởi xưa nay đã có tiếng là khu vực bất động sản đắt đỏ của thành phố đông dân nhất Việt Nam. 

Vào tháng 12/2023, Cushman & Wakefield đã đưa ra Báo cáo Đại lộ bán lẻ thế giới năm 2023 và chỉ ra rằng, giá thuê mặt bằng tại đường Đồng Khởi đã đạt mức 390 USD mỗi foot vuông một năm (tương đương 350 USD/m2/tháng). Mức giá này tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng tới 40% so với trước khi dịch Covid-19 bùng phát. Điều này đưa Đồng Khởi tăng một bậc trong bảng xếp hạng các con đường đắt đỏ nhất thế giới khi đứng thứ 13, vượt qua cả những tuyến đường nổi tiếng khác của thế giới tại Amsterdam (Hà Lan) và Bangkok (Thái Lan).