Trải nghiệm khó quen trên 'chuyến tàu lên mây' cao hơn 4 nghìn mét cao nhất nhì thế giới

Chuyến tàu này chạy qua địa hình đồi núi ngoằn ngoèo, dốc cao cùng 29 cây cầu, 21 đường hầm trên tuyến đường gồ ghề.

Ở vùng Tây Bắc Argentina, nơi sa mạc gặp dãy núi cao Andes, một chuyến tàu ấn tượng mang tên "Train to the Clouds" nhận được nhiều chú ý của du khách. Chuyến tàu di chuyển ở độ cao hơn 4,2 nghìn mét so với mực nước biển và là một trong 3 chuyến tàu cao nhất thế giới.

Ảnh: Travel + Leisure

Chuyến tàu này chạy qua địa hình đồi núi ngoằn ngoèo, dốc cao cùng 29 cây cầu, 21 đường hầm trên tuyến đường gồ ghề.

Ảnh: Travel + Leisure

Để hoàn thành tuyến đường kết nối Argentina và Chile qua dãy Andes, các kỹ sư, công nhân đã làm việc trong suốt 27 năm. Từ năm 1972, nó được hoạt động là một chuyến tàu du lịch giúp du khách có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp ngoạn mục của núi đồi, sa mạc phía Tây Bắc Argentina.

Ảnh: Travel + Leisure

Chuyến tàu là một hành trình khứ hồi kéo dài ba giờ từ thị trấn nhỏ San Antonio de los Cobres. Và du khách sẽ lên tàu ở ga San Antonio de los Cobres - một vùng xa xôi, khó tiếp cận. Nơi đây có độ cao gần 4 nghìn mét so với mực nước biển. Để đến đây, du khách phải đi taxi, thuê xe hơi hoặc đi xe bus, mất khoảng 3 tiếng đồng hồ. Dù bằng cách nào, mọi người đều gặp nhau tại ga tàu San Antonio de los Cobres để lên chuyến tàu Train to the Clouds khởi hành vào buổi trưa ba lần một tuần.

Ảnh: Tripadvisor

Từ đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp vô cùng ấn tượng. Qua ô cửa sổ lớn, du khách có thể ngắm những đám mây vờn xung quanh, cảm tưởng chỉ cần giơ tay ra sẽ với được mây trắng ngoài kia. Đặc biệt, mọi người còn có thể ngắm nhìn quang cảnh màu đỏ, cam kỳ lạ, một sa mạc đầu xương rồng và cây quinoa.

Ảnh: Tripadvisor

Điểm nổi bật của hành trình tàu hỏa là băng qua Viaducto la Polvorilla - một cầu cạn dài hơn 200m, qua một thung lũng, với độ dốc hơn 60m. Nó cũng đánh dấu điểm cao nhất của hành trình, ở độ cao hơn 4,2 nghìn mét so với mực nước biển.

Ảnh: Tripadvisor

Ngay sau khi băng qua cầu cạn, tàu quay lại và trở về San Antonio de los Cobres. Do sự thay đổi độ cao đột ngột, dịch vụ y tế luôn sẵn sàng hỗ trợ với các bình oxy có sẵn trên tàu và xe bus.

Ảnh: Tripadvisor
Ảnh: Tripadvisor

Toàn bộ trải nghiệm, bao gồm cả đi xe buýt đến và đi từ Salta, mất khoảng 13 giờ. Giá vé thay đổi tùy theo ngày, nhưng thường có giá từ 130-170 USD cho toàn bộ chuyến đi bằng xe buýt và tàu hỏa, và từ 80-110 USD cho chỉ riêng chuyến đi bằng tàu hỏa.

Nguồn: Travel + Leisure

TIN LIÊN QUAN