TP lớn thứ 3 Việt Nam sắp đón trung tâm hành chính mới 2.500 tỷ

Sau 21 tháng thi công, trung tâm hành chính mới của TP này hiện đang dần thành hình với quy mô cực hoành tráng.

Dự án Trung tâm Chính trị - Hành chính Hải Phòng khởi công từ tháng 1/2023. Sau 21 tháng thi công, công trình đã cơ bản thành hình, với quy mô đáng chú ý tại Khu đô thị Bắc sông Cấm.

Dự án này bao gồm hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, trong đó có việc xây dựng 14 khối nhà được bố trí đối xứng theo hai trục Bắc - Nam và Đông - Tây.

Sau 21 tháng triển khai, Trung tâm Chính trị - Hành chính Hải Phòng đang dần thành hình. Ảnh: Internet

Diện tích xây dựng của công trình là hơn 29.000m2 với tổng diện tích sàn lên tới khoảng 89.500m2.

Tổng mức đầu tư cho dự án Trung tâm Chính trị - Hành chính là hơn 2.500 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách TP. Hải Phòng, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Công trình được chia thành hai khu vực. Khu vực phía Đông bao gồm 1 khối nhà cao 14 tầng và 6 khối nhà thấp tầng, trong khi khu vực phía Tây cũng có cấu trúc tương tự.

Ngay bên cạnh là dự án Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn, một trong những dự án nổi bật khác của thành phố.

Phối cảnh Trung tâm Chính trị - Hành chính Hải Phòng sau khi hoàn thiện. Ảnh minh họa

Đơn vị trúng thầu xây dựng 14 công trình là Tổng công ty 319 Bộ Quốc Phòng, với tổng giá trị trúng thầu lên tới 1.128 tỷ đồng.

Dự án Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn cũng do ngân sách TP tài trợ, với tổng mức đầu tư 2.336 tỷ đồng.

Tổng công ty 319 Bộ Quốc Phòng tiếp tục đảm nhiệm thi công các hạng mục như phần ngầm, tầng hầm, phần thân, mái và hoàn thiện với giá trúng thầu là 1.311 tỷ đồng.

Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn TP cũng đang được hoàn thiện. Ảnh: Internet

Đơn vị chịu trách nhiệm thi công các hệ thống kỹ thuật bên trong công trình như hệ thống điện nhẹ, hệ thống điện trong nhà, hệ thống điện trung thế, hệ thống quản lý tòa nhà BMS và hệ thống chiếu sáng mặt đứng là Liên danh HTC-LME-NTC.

Phối cảnh khu vực Trung tâm Chính trị - Hành chính và Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn sau khi hoàn thiện trong tương lai. Ảnh minh họa

Công ty Cổ phần Mặt dựng CAG là đơn vị trúng thầu sản xuất và lắp đặt hoàn thiện mặt dựng của Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn với giá trị hợp đồng là 241,8 tỷ đồng.

Hải Phòng sở hữu diện tích đất liền 1.561,8km2, là thành phố lớn thứ ba của Việt Nam và lớn thứ hai ở miền Bắc, chỉ sau Hà Nội. Đây không chỉ là một trung tâm kinh tế lớn của miền Bắc mà còn là một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế vùng và quốc gia, cùng với các thành phố Đà Nẵng và Cần Thơ.