Trong đó, lĩnh vực Bảo Việt Nhân thọ với tổng doanh thu ước đạt 23.090 tỷ đồng, tăng trưởng 5,3% trong đó tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 18.198 tỷ đồng, tăng trưởng 17,4% so với cùng kỳ năm 2018, tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 thị trường về tổng doanh thu phí bảo hiểm.
Dẫn đầu thị trường
Bảo Việt Nhân thọ cũng ra mắt sản phẩm "An phát cát tường" - giải pháp tài chính ưu việt, giúp người dân Việt Nam được bảo vệ và đảm bảo về tài chính trước các rủi ro khó lường, trong đó có quyền lợi chi trả cho rủi ro mắc bệnh ung thư ngay từ giai đoạn đầu và đột quỵ, hỗ trợ tài chính, để khách hàng an tâm điều trị, đồng thời có giải pháp tích lũy hiệu quả cho các kế hoạch tương lai. ‘An phát cát tường’ được nhận giải thưởng “Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới ưu việt nhất Việt Nam, năm 2019”, do Tổ chức Đánh giá tài chính và ngân hàng toàn cầu (Anh quốc) bình chọn.
Vừa qua, Vietnam Report công bố Top 10 “Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín Việt Nam”, trong đó Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục dẫn đầu danh sách, dựa trên các tiêu chí đánh giá toàn diện, do các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực tài chính, bảo hiểm thực hiện.
Nhằm mang đến các giá trị gia tăng cho khách hàng, Bảo Việt Nhân thọ liên tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông minh vào quá trình quản lý vận hành và phục vụ khách hàng, như: chatbot tự động phục vụ khách hàng 24/24 giờ; đa dạng hình thức thanh toán; rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm chỉ còn 15 phút - thời gian ngắn nhất được công bố trên thị trường cho tới nay; ra mắt ứng dụng MyBVLife, phục vụ khách hàng nhanh chóng và thuận tiện nhất.
Năm 2019, Bảo Việt Nhân thọ triển khai chương trình “Tri ân tưng bừng - đón mừng sinh nhật”, từ ngày 15/8 - 13/10/2019, trao hơn 750 phần quà giá trị cho các khách hàng, với tổng trị giá lên đến hơn 5,6 tỷ đồng.
Giữ vững vị trị số 1 thị trường bảo hiểm về cả tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ và doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ |
Lĩnh vực Bảo hiểm Bảo Việt với tổng doanh thu ước đạt 8.719 tỷ đồng, tăng trưởng 5,6%, trong đó doanh thu phí bảo hiểm gốc ước đạt 7.794 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2018, khẳng định vị thế số 1 ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Bảo hiểm Bảo Việt đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh và quản trị, giúp việc tra cứu, truy cập thông tin nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn cho khách hàng đồng thời gia tăng việc bảo mật và quản lý hệ thống.
Ngày 23/10/2019, Bảo hiểm Bảo Việt cho ra mắt nhóm sản phẩm mới, bao gồm: Bảo hiểm Du lịch (Travel Easy), Bảo hiểm Trễ chuyến bay (Flight Easy), Bảo hiểm Thiết bị điện tử (Gadget Easy) và Bảo hiểm Hàng hóa (E-cargo Policy), trên nền tảng ứng dụng công nghệ 4.0. Khách hàng sẽ hoàn toàn chủ động trong việc mua, đăng ký, quản lý và theo dõi các đơn hàng bảo hiểm của mình, thông qua phần mềm trực tuyến. Việc yêu cầu bảo hiểm cũng dễ dàng và nhanh gọn hơn khi các thủ tục đều được thực hiện trên nền tảng công nghệ mới. Đặc biệt, đối với sản phẩm bảo hiểm Trễ chuyến bay (Flight Easy), khách hàng sẽ ngay lập tức nhận được bồi thường khi có thông báo từ hệ thống, với vài bước cung cấp thông tin trực tuyến, mà không cần phải chờ đợi, hay nộp nhiều loại hồ sơ giấy tờ.
Trong khi đó, Bảo hiểm Hàng hóa lại là trải nghiệm chưa từng có trên thị trường, khi Bảo hiểm Bảo Việt triển khai phần mềm E-Cargo Policy để khách hàng chủ động kiểm soát bảo hiểm hàng hóa của mình. Dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, khách hàng doanh nghiệp giờ đây có thể chủ động soạn, in, cấp đơn và quản lý hợp đồng, thông qua hệ thống trực tuyến chỉ trong 3 bước đơn giản. Giấy chứng nhận sẽ được phát hành mọi lúc, mọi nơi, thông qua phần mềm trực tuyến, với phạm vi bảo hiểm linh hoạt, đáp ứng yêu cầu của từng chuyến hàng, cắt giảm các thủ tục giấy tờ rắc rối.
Bảo hiểm Bảo Việt không ngừng cải tiến để triển khai những giải pháp bảo hiểm tốt nhất, với tôn chỉ “Khách hàng làm trung tâm” để thấu hiểu và hiện thực hóa các mong muốn của khách hàng.
Quản lý Quỹ Bảo Việt (BVF) với Quỹ đầu tư Trái phiếu Bảo Việt (BVBF) ghi nhận mức tăng trưởng 9,47%, trở thành quỹ mở trái phiếu hoạt động tốt nhất thị trường. Bên cạnh đó, các danh mục đầu tư của khách hàng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt tiếp tục giữ vững vị trí top 2 công ty quản lý quỹ có tổng tài sản quản lý lớn nhất thị trường, đạt 60.795 tỷ đồng. Tính đến hết Quý III/2019, tổng doanh thu của BVF ước đạt 85,44 tỷ đồng, tương đương với 73% kế hoạch kinh doanh năm 2019.
Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) với hệ thống giao dịch trực tuyến của BVSC đã và đang được hoàn thiện gồm các công cụ, như: BVS@Trade, BVS@Mobile, BVS@Bloomberg … được chuẩn hóa theo các tiêu chuẩn quốc tế, nhằm đáp ứng nhu cầu cao của thị trường. Tính đến hết Quý III/2019, tổng doanh thu của BVSC ước đạt 388 tỷ đồng, hoàn thành 76% kế hoạch năm.
Tập đoàn Bảo Việt có tổng tài sản đứng đầu ngành tài chính- bảo hiểm |
Tổng tài sản ước đạt 121.829 tỷ đồng
Là doanh nghiệp với quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, ước đạt trên 120.000 tỷ đồng, tương đương hơn 5 tỷ USD, Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu tư trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả, nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, khách hàng, cũng như các bên liên quan, nhằm thực hiện sứ mệnh của Bảo Việt trong suốt gần 55 năm hoạt động.
Tổng doanh thu hợp nhất Quý III/2019 ước đạt 32.560 tỷ đồng, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 1.043 tỷ đồng, hoàn thành 85,1% kế hoạch năm.
Tổng doanh thu Công ty Mẹ ước đạt 1.082 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế ước đạt 809 tỷ đồng, hoàn thành 74,9% kế hoạch năm. Tổng tài sản Công ty Mẹ tại ngày 30/9/2019, ước đạt 14.783 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu ước đạt 14.237 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, năm 2019, Tập đoàn Bảo Việt dự kiến tiếp tục phát hành thêm cổ phiếu mới bằng hình thức chào bán riêng lẻ với đối tượng là các nhà đầu tư tổ chức trong và ngoài nước, có năng lực tài chính, có thể bao gồm một hoặc một số cổ đông hiện hữu của Bảo Việt. Số cổ phiếu dự kiến phát hành : 41.436.330 cổ phiếu (tương đương 5,91% số lượng cổ phiếu hiện đang lưu hành). Sau khi phát hành thành công, vốn điều lệ của Tập đoàn Bảo Việt sẽ tăng thêm hơn 400 tỷ đồng, lên 7.423 tỷ đồng.
Tập đoàn Bảo Việt sẽ chi trả cổ tức năm tài chính 2018 với tỷ lệ 10%, tương đương với hơn 700 tỷ đồng, nâng tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay lên tới hơn 8.000 tỷ đồng bằng tiền mặt. Tính chung, từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến hơn 20.000 tỷ đồng.
Tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong số các doanh nghiệp (DN) bảo hiểm, tỷ trọng vốn hóa lớn và tính thanh khoản cao, nên cổ phiếu BVH luôn đóng vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm. Trong năm 2019, mặc dù thị trường cổ phiếu Việt Nam có nhiều biến động, nhưng giá cổ phiếu BVH vẫn ghi nhận ở mức ổn định, giá trị vốn hóa đạt hơn 50.000 tỷ đồng. Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE) đã công bố cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (Mã CP: BVH) được lựa chọn vào rổ chỉ số VN30 trong đợt rà soát hồi tháng 7/2019.
Quản trị tài chính tốt nhất sàn chứng khoán ngành bảo hiểm
Năm 2019, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục đứng đầu ngành bảo hiểm và được vinh danh ở hạng mục: Top 100 DN có năng lực quản trị tài chính tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam - một trong những kết quả thẩm định năng lực DN giúp các đối tác, các nhà đầu tư, đặc biệt các cổ đông phân tích và đánh giá "sức khỏe" tài chính của DN. Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu, tỷ trọng vốn hóa lớn, tính thanh khoản cao nên cổ phiếu BVH của Tập đoàn Bảo Việt luôn đóng vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm, là cổ phiếu blue-chip hấp dẫn để đầu tư dài hạn.
Chương trình “Đánh giá năng lực hoạt động DN – Vietnam The best company” được triển khai thường niên, dựa trên cơ sở khảo sát, đánh giá 21 tiêu chí tài chính liên quan đến mọi mặt sản xuất kinh doanh của 1.566 DN niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam thuộc 32 lĩnh vực kinh tế thông qua Báo cáo tài chính. Chương trình sử dụng các phương pháp đánh giá toàn diện, đảm bảo hiệu quả và tính chính xác cao.
Bên cạnh đó, Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới, đã công bố bảng xếp hạng Thương hiệu Việt Nam 2019. Giá trị thương hiệu Bảo Việt được định giá đạt 267 triệu USD, tăng gấp 2 lần so với năm 2018. Sự tăng trưởng bứt phá này đã ghi nhận sự thành công của thương hiệu Bảo Việt. Theo đó, Bảo Việt hiện đang là thương hiệu đứng đầu trong ngành tài chính – bảo hiểm, trong Top50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Ngọc An