Tôn vinh 30 thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2020

(CL&CS) - Ngày 21/1 tại TP.HCM, Sở Công thương thành phố đã phối hợp cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức “ Giải thưởng Thương Hiệu Vàng TP.HCM” nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín, tiêu biểu.

Lần đầu tiên TP HCM tổ chức giải thưởng tôn vinh thương hiệu Vàng.

Danh hiệu cao quý này năm nay được trao cho 30 doanh nghiệp. Hội đồng Bình chọn đã thống nhất chọn 30 doanh nghiệp đoạt giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP.HCM" gồm hầu hết những doanh nghiệp dẫn đầu hoặc ở tốp đầu trong ngành nghề sản xuất, kinh doanh như: Vinamilk, Saigon Co.op, Acecook Việt Nam, Kido, CJ Cầu Tre, Saigontourist, PNJ…

Để đạt được danh hiệu trên, các doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chí: Minh bạch và tuân thủ pháp luật, hoạt động hiệu quả, tuân thủ đạo đức kinh doanh, tham gia các hoạt động xã hội; có các nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất, tầm nhìn chuyển giao thế hệ, quảng bá và phát triển thương hiệu...

Theo ban tổ chức, tổng doanh thu của các doanh nghiệp này năm 2019 đạt 252.792 tỉ đồng, tương đương 21,8% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa dịch vụ tiêu dùng năm 2019 trên địa bàn TP.HCM. Ngoài ra tổng lợi nhuận sau thuế của 30 doanh nghiệp đạt 32.670 tỉ đồng. Giải thưởng lần này cũng nhằm tạo động lực cho các doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu phát triển thêm nhiều thương hiệu lớn mạnh khác xuất phát từ TP.HCM, góp phần khẳng định uy tín tại thị trường quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức giải thưởng nhằm tôn vinh và tạo động lực khuyến khích DN tích cực đổi mới sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm TP tại thị trường trong nước và quốc tế.

TIN LIÊN QUAN