Tỉnh cửa ngõ vùng Tây Bắc trở thành 'bến đáp' của sân vận động 30 tỷ đồng

Sau nhiều tháng tiến hành thi công, sân vận động Yên Bình (Yên Bái) với tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng đang dần lộ diện "hình hài".

Sân vận động Yên Bình (tỉnh Yên Bái) được khởi công xây dựng vào cuối tháng 10/2023 trên tổng diện tích mặt bằng khoảng 2,8ha với tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng. Dự kiến sau khi đưa vào hoạt động, sân vận động (SVĐ) Yên Bình có thể sẽ có sức chứa gần 2.000 khán giả.

Phối cảnh SVĐ Yên Bình (Yên Bái) sau khi hoàn thành. Ảnh: Internet

Sau gần 8 tháng thi công, SVĐ Yên Bình đã dần lộ hình hài. Theo đơn vị thi công, tính đến thời điểm hiện tại, SVĐ Yên Bình đã hoàn thành được khoảng 90% tiến độ công việc và các hạng mục.

Những hạng mục như phòng cháy, đèn điện chiếu sáng cũng đã được hoàn thiện, chỉ còn phần trung tâm là sân bóng cùng một số hạng mục nhỏ đang chờ thi công. Phần đường pitch phía trong và ngoài đã được trải thảm nhựa.

SVĐ Yên Bình hiện đang dần được thành hình sau gần 8 tháng thi công. Ảnh: Internet

Dự kiến đến tháng 7/2024, công trình này sẽ hoàn thành, vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Sau khi hoàn thiện, SVĐ này sẽ góp phần nâng cao hạ tầng kỹ thuật đô thị, hoàn thiện tiêu chí đạt huyện nông thôn mới của Yên Bình.

Sau khi hoàn thành, SVĐ này có sức chứa lên đến gần 2.000 khán giả. ảnh: Internet

Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình cho hay việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng SVĐ Yên Bình về đích trước thời hạn đóng vai trò quan trọng; giúp thiết chế văn hóa và thể thao tại địa phương, tăng cường giá trị và ý nghĩa về công trình văn hóa thể dục thể thao trọng điểm, từ đó thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao và nâng cao đời sống của quần chúng nhân dân.

Tỉnh Yên Bái nằm ở vị trí bản lề giữa vùng Tây Bắc và Đông Bắc, đây là "cửa ngõ" của vùng Tây Bắc và là điểm tiếp nối với vùng trung du và Đồng bằng Bắc Bộ, sở hữu huyết mạch giao thông đường thủy, đường bộ, đường sắt...

Theo quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Yên Bái sẽ phát triển công nghiệp theo hướng bền vững, hiệu quả và thân thiện với môi trường.