Thác nước 3 tầng tự nhiên ẩn mình trong cây cổ thụ chỉ cách Hà Nội hơn 100km

Nơi đây cách trung tâm TP. Hòa Bình 45km, thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan.

Thác Trăng là thác nước tự nhiên với 3 tầng thác, ẩn mình trong những cây cổ thụ, chảy giữa cánh đồng ở xóm Trăng Tà, xã Nhân Mỹ, huyện Tân Lạc, Hòa Bình, là một điểm đến đầy hứa hẹn cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ. Nơi đây cách Hà Nội khoảng 110km và cách trung tâm TP. Hòa Bình 45km, thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan.

Du khách đến với Thác Trăng sẽ bị say đắm bởi vẻ đẹp hoang sơ, nguyên bản của nơi đây. Dòng nước trong xanh, mát lạnh len lỏi qua những tảng đá rêu phong, tạo nên một khung cảnh bình yên và thơ mộng. Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến xóm Trăng Tà là hình ảnh thác nước đổ xuống từ độ cao khoảng 20m, tung bọt trắng xóa như dải lụa mềm mại giữa những thửa ruộng bậc thang xanh mướt.

Thác Trăng với làn nước trong vắt có thể nhìn dưới đáy. Ảnh: Mạnh Trần

Thác Trăng hùng vĩ ẩn chứa 3 tầng thác mang đến cho du khách trải nghiệm khám phá đầy thú vị. Tầng thác thứ nhất, cao chừng 10m và là tầng cao nhất, gây ấn tượng bởi hình ảnh cây cổ thụ sừng sững nằm chính giữa, bao trùm toàn bộ ngọn thác. Dưới chân thác là một hồ nước khá rộng, tuy nhiên mực nước nông nên không phù hợp để tắm.

Tiếp tục hành trình chinh phục, du khách sẽ đến với tầng thác thứ hai và thứ ba, cách nhau khoảng 100m. Hai tầng thác này sở hữu độ cao từ 4m đến 7m, điểm nhấn chính là hồ nước xanh trong được bao bọc bởi những khối đá vững chắc, tạo nên "bể bơi tự nhiên" lý tưởng để du khách đắm mình trong làn nước mát lạnh.

Bên dưới dòng thác là những hồ nước nhỏ, tạo thành bể bơi thiên nhiên để du khách ngâm mình thư giãn. Ảnh: Nguyễn Việt Trinh

Mỗi tầng thác mang một vẻ đẹp riêng biệt, góp phần tạo nên bức tranh thiên nhiên hoang sơ và bí ẩn của Thác Trăng. Du khách có thể lựa chọn chinh phục tất cả các tầng thác hoặc chỉ khám phá những tầng thác phù hợp với sở thích và thể lực của mình.

Du khách có thể lựa chọn chinh phục tất cả các tầng thác hoặc chỉ khám phá những tầng thác phù hợp với sở thích và thể lực của mình. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Thác Trăng với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ đang dần trở thành điểm đến thu hút du khách gần xa. Nhờ sự hỗ trợ tích cực của mạng xã hội trong việc quảng bá hình ảnh, thác Trăng ngày càng được nhiều người biết đến và yêu thích.

Theo Báo Hoà Bình, người dân địa phương chia sẻ, có những ngày Thác Trăng đón hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh. Điều này đã tạo điều kiện cho nhiều hộ dân mở quán, cung cấp dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi cho du khách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Dòng nước chảy tung bọt trắng xóa nhưng lại không quá chảy xiết nên du khách có thể đứng tắm bên dòng thác. Ảnh: Bách DV

Chị Tô Hồng Liên – du khách đã có chuyến ghé thăm thác Trăng cho biết nếu xuất phát từ Hà Nội, sẽ mất khoảng 2 giờ di chuyển đến đây trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình, đi tiếp đường qua QL6, rẽ trái ngã vào 3 chợ Lồ theo hướng đi Lũng Vân. Xe ô tô sẽ đỗ cách chân thác khoảng 100m. Dịch vụ du lịch tại đây vẫn chưa có nhiều, chỉ có vài lán bán đồ uống như bia và nước ngọt.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Thác Trăng là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Ảnh: Tô Hồng Liên

Cũng theo chị Liên: “Nên cắm trại ở gần lán trên ruộng lúa hoặc đi ô tô theo đường bê tông lên thượng nguồn suối Trăng. Bãi tắm dưới chân thác nông tầm 50 -70cm, trên suối có các hũm nước sâu 2m nên các phụ huynh nhớ cẩn thận mặc áo phao cho các con.”

Chuyến du lịch Thác Trăng sẽ trọn vẹn hơn khi du khách có cơ hội thưởng thức các món ăn dân dã, mang đậm hương vị núi rừng của người dân tộc Mường nơi đây. Gà đồi, ốc núi, cua núi, rau rừng, măng đắng, cá suối nướng,... đều được chính tay người dân địa phương chuẩn bị để đãi khách, mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Du khách có thể đặt nấu và ngồi thưởng thức dưới suối. Ảnh: Thắm Vy

Tuy nhiên, du khách cần lưu ý rằng vào những tháng đầu mùa hè, lượng nước ở thác Trăng thường không dồi dào do ảnh hưởng bởi lượng mưa ít. Thời điểm lý tưởng nhất để đến Thác Trăng là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Du khách cũng nên lựa chọn tắm thác vào những ngày nắng đẹp, tránh những ngày mưa lũ vì mực nước có thể dâng cao và gây nguy hiểm.

TIN LIÊN QUAN