Xuyên suốt chặng hành trình đồng hành cùng với Truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, các thí sinh không chỉ được trau dồi thêm kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng để trở thành một “Vinawoman” bản lĩnh, tự tin, mạnh mẽ mà còn được tạo điều kiện để tham gia với những trải nghiệm ý nghĩa, phát triển giá trị tinh thần cao đẹp. Vì một Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, ngoài nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh hội nhập quốc tế còn là người đề cao và nuôi dưỡng sức mạnh yêu thương để lan tỏa điều đó đến cộng đồng. Do đó, sau hàng loạt lớp học, buổi training thì tuần này, Top 58 có trải nghiệm mới mẻ hơn khi tham gia đồng hành cùng với các dự án cộng đồng để nâng cao giá trị tinh thần, hiểu rõ vai trò và sức mạnh của một Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đối với xã hội.
Tại tập 5, các thí sinh sẽ đối diện với thử thách xây dựng và lên ý tưởng cho một dự án cộng đồng. Top 58 chia làm 4 nhóm xây dựng dự án cộng đồng và trực tiếp đến những nơi thực tế để tìm hiểu, nghiên cứu kỹ hơn về dự án của nhóm mình. Các thí sinh sẽ phải thuyết phục dàn Ban giám khảo gồm: Ông Hà Huy Cường (Phó Tổng Giám Đốc Ngân hàng TMCP Nam Á - Đại diện NTT chính của thử thách); CEO Trần Việt Bảo Hoàng (Phó BTC Thường trực Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022); Siêu mẫu - Á hậu Võ Hoàng Yến; Á hậu - Đạo diễn Hoàng My; Á hậu Nguyễn Thị Loan.
4 dự án cộng đồng “chạm đến trái tim” - thử thách khả năng truyền cảm hứng
Hành trình và sứ mệnh của một Hoa Hậu Hoàn Vũ luôn đầy ắp các dự án cộng động, tạo sức ảnh hướng tích cực đến xã hội. Trong buổi gặp gỡ và chia sẻ với Top 58 thí sinh, ông Hà Huy Cường đã lan tỏa thông điệp mà ngân hàng muốn xây dựng, lan tỏa. Nam A Bank đã đồng hành với rất nhiều dự án thiện nguyện ý nghĩa của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam từ năm 2015, là ngân hàng đầu tiên ứng dụng thành công các công nghệ số vào hoạt động khách hàng như Robot OPBA, hệ sinh thái số VTM One Bank. Trong mùa dịch vừa qua, ngân hàng cũng đã đồng hành cùng Đại sứ Khánh Vân trong nhiều dự án đặc biệt, giúp đỡ người lao động có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Buổi gặp gỡ này giúp các thí sinh hiểu rõ hơn về “doanh nghiệp đầu tư” khi Nam A Bank chính là nhà tài trợ số tiền 200 triệu đồng cho Đội kêu gọi tài trợ thành công và chiến thắng thử thách trong tập 5. Theo đó, các thí sinh sẽ được chia làm 4 nhóm ghé thăm các địa điểm gồm: Ngôi nhà One Body Village (OBV), Văn phòng VinaCapital Foundation, Đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời để khảo sát và thu thập chất liệu, từ đó lên ý tưởng trình bày về 4 dự án cộng đồng khác nhau. Mỗi nhóm sẽ làm một video không quá 3 phút chứa từ khóa “Ngân hàng hạnh phúc”, mỗi nhóm sẽ có 10 phút để thuyết trình trước Ban giám khảo.
Để truyền cảm hứng cho các thí sinh, trước khi thực hiện chuyến đi đến các địa điểm, các thí sinh đã gặp gỡ các đại diện đến từ 4 dự án khác nhau, họ đã chia sẻ những câu chuyện, kiến thức để các thí sinh có thêm góc nhìn để làm dự án: Bà Nguyễn Yên Thảo - Giám đốc Điều hành OBV Vietnam (One Body Village); Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM; bà Nguyễn Thị Thanh Huệ - Giám đốc Chương trình Nhịp tim Việt Nam của VinaCapital Foundation; bà Phạm Thùy Ngọc Ngân - Giám đốc Chương trình Mở đường đến Tương lai của VinaCapital Foundation; Ca sĩ Lộ Lộ - Trưởng đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời.
Lắng nghe chia sẻ của các vị đại diện qua từng dự án cộng đồng, Top 58 đã hiểu rõ hơn về những khía cạnh của dự án: Cách thức hoạt động, mục tiêu, phương hướng và hoạch định kế hoạch dài hạn. Nhiều số liệu thiết thực đã được nêu ra, đặc biệt là khi cô Trần Thị Ngọc Nữ (Luật sư - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) và chị Nguyễn Yên Thảo (Giám đốc Điều hành OBV Vietnam) chia sẻ về dự án ngôi nhà OBV và câu chuyện thương tâm của một em bé gái bị xâm hại tình dục bởi chính ông nội, bố ruột. Hành trình đòi lại công bằng cho em được được chia sẻ một cách đầy xúc động, khiến các thí sinh không khỏi xót xa nhưng vô cùng cảm phục trước sự kiên trì và tình thương mà các thành viên OBV Vietnam dành cho các bé. Đặc biệt, thí sinh Nguyễn Thị Thanh Khoa “bật khóc” vì đồng cảm khi bản thân cũng từng “suýt” là nạn nhân của xâm hại tình dục.
Trước khi bước vào phần thuyết trình trước ban giám khảo, các thí sinh đã có cơ hội đến tận nơi để tìm hiểu cũng như lấy chất liệu, lên ý tưởng thực hiện dự án. Theo đó, đội của HLV Kim Duyên nhận được hai chủ đề là Dự án nghề nghiệp bền vững cho cộng đồng LGBTQ+ (Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời) và Dự án Mở đường đến Tương lai (VinaCapital). Còn đối với đội HLV Mâu Thủy sẽ có 2 chủ đề: Dự án Nhịp cầu hạnh phúc (Ngôi nhà One Body Village (OBV) và Dự án Nhịp tim Việt Nam (VinaCapital).
200 triệu đồng từ Nam A Bank thuộc về dự án hướng nghiệp cho các bé gái tại ngôi nhà OBV
Sau quá trình bàn bạc, chuẩn bị, các thí sinh cũng chính thức bước vào phần thi thuyết trình trước ban giám khảo để kêu gọi ủng hộ. Nhóm đầu tiên thuyết trình là Dự án Nhịp cầu hạnh phúc (Ngôi nhà One Body Village (OBV), nhóm mang đến những số liệu thiết thực về tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, kêu gọi đóng góp Quỹ tương lai mới để các em tham gia. Ngôi nhà One Body Village (OBV) là tổ chức giải cứu, nuôi dưỡng và hỗ trợ cho những trẻ em gái bị xâm hại tình dục hoặc có nguy cơ bị khai thác tình dục tại Việt Nam. Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Nguyễn Trần Khánh Vân là đại sứ đồng hành hơn 2 năm của OBV, cô đã cùng OBV hỗ trợ những trẻ em gái và tham gia nhiều chuyến giải cứu, giúp đỡ những trường hợp trẻ em gái bị xâm hại tình dục hoặc có nguy cơ bị khai thác tình dục. Dự án này đã và vẫn đang phát triển từng ngày để giúp đỡ được nhiều hơn những trẻ em gái và tạo điều kiện để các em theo đuổi tương lai.
Sau khi đưa ra những phương án kêu gọi quỹ, ông Hà Huy Cường nhận xét nhóm: “200 triệu chưa đủ, chúng ta cần nhiều cánh tay hơn, các bạn phải kết nối nhiều hơn với các tổ chức xã hội”.
Nhóm thí sinh tiếp theo mang đến Dự án Mở đường cho tương lai (VinaCapital) về vấn đề đến trường của trẻ em gái người dân tộc thiểu số. Đội đề xuất giải pháp kết nối với các doanh nghiệp, kêu gọi đặt hàng nhận sự và giải quyết về đề thiếu hụt nhân sự. Dù chuẩn bị tốt và cấu trúc thuyết trình khoa học nhưng nhóm lại bị giám khảo Nguyễn Thị Loan nhận xét: “Đối tượng của các em quá rộng, khiến ban giám khảo không thể nhìn ra được mục tiêu các em mong muốn”.
Dự án thứ ba đó là Dự án nghề nghiệp bền vững cho cộng đồng LGBTQ+ (Đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời). Đại diện cho nhóm thuyết trình, thí sinh Đỗ Nhật Hà cho biết “Chúng tôi xây dựng “Bước chân cầu vồng” - tổ chức kết nối doanh nghiệp khác, chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của người thuộc cộng đồng LGBTQ+”. Nhóm cũng đưa ra cách thức để vận hành tốt cho tổ chức là thu lợi từ những mô hình thẻ thành viên. Góp ý về dự án của nhóm, CEO Trần Việt Bảo Hoàng cho rằng “mô hình của tụi em giống doanh nghiệp xã hội hơn là tổ chức phi lợi nhuận”.
Là nhóm cuối cùng bước vào phần thi, các thí sinh đảm nhận dự án Nhịp tim Việt Nam (VinaCapital) đã khiến cả trường quay xúc động và phải nén nước mặt vì truyền tải câu chuyện nhân văn. Chia sẻ về câu chuyện cậu bé bị tim bẩm sinh đằng sau đó, nhóm muốn kêu gọi sự đóng góp của các tổ chức ủng hộ quỹ tim Việt Nam. Với chuỗi hoạt động thiết thực và câu chuyện chạm đến trái tim, nhóm đã nhận được sự đồng cảm lớn từ phía giám khảo. Đánh giá chung về dự án, Giám khảo Hoàng My cho rằng các bạn cần có ví dụ cụ thể để thuyết phục hơn.
Qua bốn phần thi, các thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 nhận được nhiều lời khen khi sáng tạo và lên ý tưởng chỉn chu, đã được cách đoàn kết, giúp đỡ cộng đồng, xã hội trong vai trò đặc biệt. Kết quả chung cuộc, đội HLV Mâu Thủy kêu gọi thành công. Dự án “Nhịp cầu hạnh phúc” nhận về số tiền 200 triệu đồng từ Nam A Bank. Bất ngờ hơn, dự án Nhịp tim Việt Nam cũng kêu gọi thành công, nhận được đồng hành của nhà tài trợ.
Phỏng vấn đôi trong vòng thi “đánh giá và loại”
Kết thúc thử thách thi thuyết trình, sau hành trình thể hiện bản thân tại 05 tập chương trình THTT Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, các HLV sẽ chọn ra 5 thí sinh chưa thể hiện bản thân tốt, có điểm số thấp nhất lại vòng thi THTTT để bước vào phần thi “đánh giá và loại”. Khác với những tập trước, các thí sinh sẽ phải thi đấu theo cặp với nhau. Hai thí sinh sẽ cùng nhận được một câu hỏi, thí sinh trả lời sau sẽ phải đeo tai nghe để không nghe được câu trả lời của thí sinh trước. 10 thí sinh chia làm 5 cặp, lần lượt bước vào phần câu hỏi xoay quanh việc thực hiện dự án cộng đồng: Hồ Nguyễn Quỳnh Anh (137) và Đinh Y Nguyên (238), Nguyễn Trương Ánh Hồng (820) và Nguyễn Hoàng Bảo Trân (609), Lê Thị Kiều Nhung (116) và Bùi Thùy Nhiên (140), Huỳnh Đào Diễm Trinh (237) và Trần Hoàng Yến (130), Lê Phan Hạnh Nguyên (209) và Đặng Thị Hồng Anh (144). Mỗi thí sinh sẽ có 45s để trả lời câu hỏi và trình bày suy nghĩ, quan điểm của mình để đoạt lấy tấm vé bước tiếp tại chặng hành trình Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.
Sau phần thi, Ban giám khảo quyết định chọn 5 thí sinh tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi là Quỳnh Anh, Y Nguyên, Bảo Trân, Kiều Nhung, Thuỳ Nhiên. Còn lại các thí sinh: Ánh Hồng, Diễm Trinh, Hoàng Yến, Hạnh Nguyên, Hồng Anh sẽ tạm nói lời chia tay với giấc mơ chinh phục chiếc vương miện Vinawoman. Cuối tập 5 cũng đã hé lộ hình ảnh đầy hào hứng của các thí sinh tập tập 6 với thử thách “Raise your voice” (Tiếng Anh).
Sau 5 tập phát sóng, THTT Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 mang đến sức hút và truyền tải cảm hứng ý nghĩa. Các tập liên tục dẫn đầu top trending và nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng fans hâm mộ sắc đẹp. Đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp với format kịch tích, gây cấn cùng dàn thí sinh chất lượng, chương trình thuyết phục khi đào tạo, huấn luyện cho các thí sinh các kỹ năng mang yếu tố quốc tế. Nội dung thử thách ngày càng tăng lên để thử thách bản lĩnh của các thí sinh, tạo cơ hội để các thí sinh thể hiện bản thân và chứng minh điểm mạnh cho chiếc vương miện sáng giá. Hai vị HLV Mâu Thuỷ và Kim Duyên cũng đã hỗ trợ tốt cho các thành viên trong đội. Mỗi đội đều sở hữu những thí sinh “máu chiến” và có phần thể hiện xuất sắc. Hi vọng trong chặng hành trình sắp tới, các thí sinh sẽ càng phát huy tốt hơn nữa, chuẩn bị cho chặng đua cuối cùng chinh phục vương miện Vinawoman.
Khán giả hãy đón chờ màn thể hiện của các thí sinh Top 53 trong tập tiếp theo của Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Tập 6 Tôi là Hoa hậu Việt Nam 2022 với chủ đề “Raise your voice” (Tiếng Anh), sẽ lên sóng vào thứ Bảy ngày 21/05/2022 lúc 20g15 trên kênh VTV9, Uni Network và các đài địa phương.
Chương trình THTT “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” được xây dựng hấp dẫn với 09 tập phát sóng cùng nhiều chủ đề hấp dẫn. 10 thí sinh có số điểm thấp nhất trong mỗi tập sẽ phải đối mặt với vòng thi “đánh giá và loại”. Đây sẽ là phần thi luôn tập trung vào kỹ năng giao tiếp, ứng xử và tiếng anh. Để tiếp tục được đồng hành, các thí sinh sẽ phải nỗ lực hết mình để thể hiện bản thân mình, giành cơ hội bước tiếp vào vòng trong. 05 thí sinh sẽ bị loại khỏi cuộc thi sau mỗi tập. Sau quá trình ghi hình thử thách THTT, chỉ còn Top 40 thí sinh xuất sắc nhất chính thức giành được tấm vé bước vào vòng thi quan trọng của bán kết, chung kết.
Chương trình Mở bán vé Bán kết chính thức bắt đầu từ 20g ngày 13/5/2022. Áp dụng giá ưu đãi đặc biệt (early-bird) với số lượng 500 vé (chia 3 loại), thời gian áp dụng đến khi hết 500 vé hoặc BTC thông báo. Mua vé tại: https://ticketbox.vn/event/hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-2022-83832
Thông tin chi tiết về Vé liên hệ: Hotline: 1900.6408 hoặc 090.298.7538.
Khán giả có thể nhanh tay bình chọn cho thí sinh mình yêu thích nhất được vào thẳng Top 16 thông qua cổng bình chọn BVote: https://hoahauhoanvuvietnam.bvote.vn/. Hiện tại, thí sinh nhận được nhiều lượt bình chọn nhất tính đến ngày 14/5/2022 là Phạm Hoàng Thu Uyên (SBD 601).
Cách thức bình chọn gồm 4 bước:
Bước 1: Truy cập website: https://hoahauhoanvuvietnam.bvote.vn/. Tại phần Danh sách thí sinh, click chi tiết vào thí sinh muốn bình chọn.
Bước 2: Click Bình chọn MoMo. Hệ thống sẽ trả về 1 mã QR để bình chọn thí sinh.
Bước 3: Truy cập vào ví MoMo, tiến hành quét mã QR để thanh toán (tương đương bình chọn).
Bước 4: MoMo check thanh toán thành công, hệ thống BVote sẽ tiến hành lưu trữ kết quả bình chọn. Phí bình chọn: 5.000đ và 1 lượt bình chọn qua MoMo tương đương với 10 điểm bình chọn. Lưu ý sẽ không giới hạn số lượt bình chọn và số thí sinh bình chọn.
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 được tổ chức dưới sự đồng hành của các đối tác: Nam A Bank - Nhà Tài Trợ Bạch Kim - Ngân Hàng Chính Thức; Charm Resort - Nhà Tài Trợ Vàng; IJC - NTT Vương Miện & Trang Sức Chính Thức; Thái Tuấn - Nhà Tài Trợ Vàng và Thời Trang Chính Thức; Đôi Dép - Không Thể Thiếu Nhau - Nhà tài trợ Bạc; BCG Land - Nhà Tài trợ Bạc; Hoàn Vũ Yến - NTT Chăm sóc sức khỏe; TikTok - Đối Tác Chiến Lược; Royal Group - NTT Bạc; BVote - Đối Tác Bình Chọn Chính Thức; Mercedes-Benz Vietnam - Đối tác; Bamboo Airways - Nhà Tài Trợ Vận Chuyển Hàng Không Chính Thức; Charme Perfume - Nhà Tài Trợ nước hoa chính thức; UniForce - Đối tác đào tạo và huấn luyện; Diamond Fitness - Nhà Tài Trợ Huấn Luyện Hình Thể; Sablanca - Nhà tài trợ giày thời trang chính thức; RealCoin - Nhà Tài trợ Công Nghệ; Sakura Beauty - Nhà Đồng Tài Trợ Sản Phẩm Chăm Sóc Sắc Đẹp; Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS - NTT Huấn Luyện Tiếng Anh Chính thức; Kem Đánh Răng Dược Liệu Ngọc Châu - Nhà tài trợ Đồng; Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân - Nhà tài trợ Đồng; Đô Thành - Nhà Đồng tài trợ; FUTA Bus Lines - Nhà tài trợ Vận chuyển chính thức; Oakwood Residence Saigon - Nhà Tài trợ địa điểm lưu trú chính thức giai đoạn Truyền hình thực tế; Trung Tâm Hội Chợ Và Triễn Lãm Sài Gòn SECC - Đối Tác Địa Điểm Tổ Chức Sự Kiện Bán Kết & Chung Kết; White Palace - Đối tác địa điểm sự kiện cao cấp; The Myst Đồng Khởi - Đối Tác đăng cai địa điểm lưu trú giai đoạn Bán kết & Chung kết; Khách sạn Hà Nội Daewoo - Đối tác cung cấp địa điểm lưu trú chính thức khu vực Miền Bắc; Saigon South Marina Club - Nhà Đồng tài trợ; Asiana Plaza - Nhà đồng tài trợ; abV - Nhà hàng, Bar & Bán lẻ - Nhà đồng tài trợ; Vietnam Solar Park - Nhà Đồng Tài Trợ; XITA By KatyNguyen - Nhà tài trợ áo tắm chính thức; 007Flower - Nhà Tài Trợ Hoa Tươi Chính Thức; Emwear - Nhà đồng tài trợ; G-Kitchen - Nhà Đồng Tài Trợ; Touch Music - Nhà Đồng Tài Trợ; Diamond Star Bến Tre Hotel - Nhà Tài Trợ Địa điểm cao cấp; Dalat Palace - Nhà Tài Trợ địa điểm Cao cấp; Royal Golf Long An - Nhà Đồng Tài Trợ; Dalat Duparc - Nhà Đồng Tài Trợ; Dalat King Palace - Nhà Đồng Tài Trợ; Tasty Kitchen - Nhà Đồng Tài Trợ; Nhà hàng Phố 79 - Nhà Đồng Tài Trợ; Nhà hàng Con Gà Trống - Nhà Đồng Tài Trợ; Nhà hàng chay Thiền Ngộ - Nhà Đồng Tài Trợ; Nhà hàng Nhật Bản Hatoyama - Nhà Đồng Tài Trợ; Dược Phẩm Hoa Linh - Nhà Đồng tài trợ; Natrumax - Nhà Đồng Tài trợ; Q1 Nutrition - Nhà Đồng Tài trợ; M.Night - Nhà Đồng tài trợ; V-64 - Nhà Đồng Tài trợ; Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương - Nhà Đồng tài trợ; Bệnh Viện Đa Khoa Hồng Đức - Nhà Đồng tài trợ; Mắt kính Ánh Rạng - Nhà Đồng Tài trợ; Khẩu trang Soteria - Nhà đồng tài trợ; Chicilon - Đối tác truyền thông chiến lược; Đối Tác Truyền Thông: Kỷ Nguyên, StarWorld, POPs; Các đơn vị Bảo trợ truyền thông: VieON, Báo Chất lượng & Cuộc sống, báo Yan News, Báo Zing News, tạp chí Phụ Nữ Ngày Nay, tạp chí Men&life, tạp chí ILLUME, báo Tiin, báo SAOstar, Sandals, VieZ, POPs…
Photo: Team Sang Đào, The Boring Studio