Cụ thể, trên dọc các tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu - Cầu Diễn - Minh Khai hiện có 31 tuyến buýt đang hoạt động, có thể điều chỉnh, bố trí sắp xếp lại các điểm dừng đỗ để kết nối với tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội.
Bố trí hợp lý các điểm dừng đỗ của 31 tuyến buýt để tăng tính kết nối khi đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi vào vận hành, khai thác.
Trong đó có 28 tuyến trợ giá và 3 tuyến không trợ giá. Lưu lượng khách có nhu cầu đi lại bằng xe buýt hàng ngày khoảng hơn 118.000 lượt người có nhu cầu đi lại bằng loại hình vận tải hành khách công cộng.
Dự kiến tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ vận hành khai thác trước đoạn Nhổn - Cầu Giấy vào đầu quý III/2023.
Để hành khách dễ dàng tiếp cận, Trung tâm điều hành giao thông đô thị Hà Nội đang khảo sát, xây dựng phương án điều chỉnh lộ trình mạng lưới các tuyến buýt theo hướng bố trí lại hành trình, các điểm dừng đỗ gần các ga tàu đã xây dựng.
Khi đưa vào khai thác, năng lực trung chuyển, kết nối hành khách và giải tỏa của xe buýt tại các điểm đầu cuối, tại các ga dọc tuyến được nâng cao.
Dự báo sẽ có khoảng 15 - 20% người dân trên dọc Quốc lộ 32 đoạn từ Cầu Giấy đi Nhổn sẽ chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng đường sắt đô thị.
Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có thiết kế mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa chở được 230 hành khách, mỗi chuyến chở được 920 hành khách.
Hoạt động tần suất giờ cao điểm 7,5 phút/chuyến (bình quân vào giờ cao điểm có 8 chuyến/giờ/hướng vào ga đón, trả khách).