Sau gói cứu trợ khẩn cấp 250 tỷ đồng, Tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, chung tay tái thiết sau bão lũ

Chuỗi hoạt động nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.

Mới đây, Tập đoàn Vingroup cùng các công ty thành viên và đối tác vừa công bố chuỗi hoạt động thiện nguyện mang tên "Gieo mầm Thiện tâm", kéo dài đến hết ngày 30/9. 

Đây là hoạt động huy động sức mạnh cộng đồng, góp phần đẩy nhanh quá trình tái thiết cuộc sống cho đồng bào bị ảnh hưởng sau bão lũ. Đáng chú ý, chuỗi hoạt động này được tổ chức độc lập với quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng đã được công bố vào ngày 12/9.

Thiệt hại sau bão Yagi và trận lũ quét lịch sử là quá lớn. Ảnh: Vingroup

Tâm điểm của chuỗi sự kiện "Gieo mầm thiện tâm" là các hoạt động gây quỹ trực tiếp do Vingroup tổ chức vào hai ngày 28 và 29/9 tại Ocean City, bao gồm hội chợ, giải chạy và đêm nhạc với thông điệp "Chung tay tái thiết vì tương lai xanh".

Trong đó, hội chợ "Ươm mầm yêu thương" sẽ trưng bày và bán các sản phẩm thủ công, sách vở, thiết bị học tập, nông sản sạch, cây xanh, đồ cũ có giá trị và còn có các khu vực khám bệnh thiện nguyện. Tất cả các hoạt động đều cam kết đóng góp từ 50%-100% doanh thu cho quỹ.

Giải đi bộ và giải chạy "Vươn mầm hy vọng" sẽ diễn ra lần lượt vào 16h ngày 28/9 và 7h30 ngày 29/9. Toàn bộ số tiền từ quá trình đăng ký cũng như số tiền nhận được trong ngày sự kiện sẽ được đóng góp trực tiếp vào quỹ gây dựng.

Đặc biệt, các nhà hảo tâm chỉ cần ủng hộ từ 100.000 đồng trở lên sẽ có cơ hội nhận 1 trong 8.000 vé tham dự đêm nhạc thiện nguyện "Gieo mầm thiện tâm". Đêm nhạc sẽ diễn ra vào tối Chủ nhật, 29/9, tại Quảng trường KTown (Mega Grand World Hà Nội), do Vingroup và SpaceSpeakers Label đồng tổ chức. Sự kiện có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Tùng Dương, SooBin, Binz, Rhymastic... với những màn trình diễn đặc sắc, lần đầu ra mắt khán giả.

Các cá nhân và tổ chức muốn đóng góp có thể chuyển tiền vào tài khoản của Quỹ Thiện Tâm (số tài khoản: 9868, Ngân hàng Quân Đội - MB Bank) hoặc sử dụng tính năng "Ủng hộ" trên ứng dụng XanhSM. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được Quỹ Thiện Tâm phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các địa phương, chuyển đến trực tiếp các gia đình bị thiệt hại và hỗ trợ công tác tái thiết sau thiên tai.

Thông tin ủng hộ sẽ được công khai minh bạch tại website của chương trình. Ảnh: Vingroup

Đối với những ai muốn tham gia giải đi bộ, chạy bộ hoặc nhận vé tham dự đêm nhạc, có thể soạn nội dung chuyển khoản theo cú pháp: "DK SĐT" (SĐT là số điện thoại của người đăng ký) để nhận hướng dẫn chi tiết từ ban tổ chức. Mọi thông tin về đóng góp sẽ được công khai minh bạch trên website của chương trình "Gieo mầm thiện tâm".

Trước đó, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái đã công bố tài trợ 250 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào chịu thiệt hại nặng nề từ siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài.

Khoản tài trợ này được phân bổ trực tiếp cho các hoạt động cứu trợ khẩn cấp, bao gồm việc dựng lại khoảng 2.000 ngôi nhà bị sập đổ, hỗ trợ từ 150-300 triệu đồng cho các gia đình có người thiệt mạng và góp phần tái thiết cơ sở hạ tầng, công trình dân sinh, nhằm giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Khu vực xây nhà tạm cho người dân thôn Làng Nủ. Ảnh: Báo Dân Trí

Quỹ Thiện Tâm đã thành lập đội phản ứng nhanh, đến từng địa phương bị thiên tai để phối hợp triển khai các phương án hỗ trợ người dân. Chẳng hạn, quỹ này đã tài trợ 2 tỷ đồng để xây dựng khu nhà ở tạm cho người dân Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai) và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 22/9.