Sập cây cầu gần 32m tại tỉnh sở hữu nhà máy thủy điện từng lớn nhất Đông Nam Á của Việt Nam

Cây cầu có bề rộng 4,5m, dài gần 32m và chiều cao tĩnh không hơn 10m.

Vào khoảng 1h sáng nay (19/9), trụ cầu Ngòi Móng trên tuyến đường tỉnh 445, nối phường Kỳ Sơn, TP. Hòa Bình với đường Hòa Lạc - Hòa Bình, đã bị sập xuống lòng suối, kéo theo một phần mặt cầu phía phường Kỳ Sơn sụp đổ.

Cầu Ngòi Móng bất ngờ bị sập vào 1h sáng nay (ngày 19/9) - nguồn ảnh: Công an Hòa Bình

Cầu Ngòi Móng bắc qua con suối cùng tên, có bề rộng 4,5m, dài gần 32m và chiều cao tĩnh không hơn 10m. Cầu chỉ có hai mố ở hai đầu, không có trụ giữa, do đó khổ cầu nhỏ, chủ yếu phục vụ người đi bộ, xe máy, xe ô tô từ 4-5 chỗ và xe tải nhỏ.

Sau khi bão Yagi đổ bộ vào Quảng Ninh ngày 7/9, gây mưa lớn trên diện rộng tại miền Bắc, cơ quan chức năng đã đánh giá nguy cơ sạt lở và tiềm ẩn mất an toàn cho cầu Ngòi Móng. Do đó, Công an TP. Hòa Bình đã ra lệnh cấm lưu thông qua cầu, nhờ vậy không có thiệt hại về người.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã đặt biển cấm và căng dây để điều tra nguyên nhân, đồng thời triển khai khắc phục sự cố.

Hòa Bình có vị trí địa lý chiến lược, là cửa ngõ quan trọng kết nối vùng Tây Bắc với thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Ngoài ra, tỉnh cũng là nơi tọa lạc của Nhà máy Thủy điện Hòa Bình - biểu tượng công nghiệp hóa của Việt Nam, với hồ chứa nước rộng 240km, từng là nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á vào thế kỷ XX.