Quảng Ngãi: Đào tạo về năng suất chất lượng cho doanh nghiệp trên địa bàn

(CL&CS)- Thực hiện Chương trình công tác năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam (Chi nhánh tại Đà Nẵng) tổ chức khóa đào tạo về năng suất chất lượng cho doanh nghiệp trên địa bàn.

Mục đích của khóa đào tạo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng thông qua việc cung cấp kiến thức chuyên môn về năng suất, Năng suất Xanh; các công cụ và kỹ thuật để thực hành Năng suất Xanh; nghiên cứu tình huống thực hành Năng suất Xanh cho doanh nghiệp; cho đội ngũ tư vấn của tổ chức tư vấn và giảng viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Trần Công Hòa phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Đến dự khóa đào tạo có đại diện Lãnh đạo Sở, các phòng chuyên môn của Sở Khoa học và Công nghệ; các doanh nghiệp; các tổ chức đào tạo, tư vấn và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Các học viên được nghe phổ biến những thông tin về: Giới thiệu chung về Năng suất Xanh (Green Productivity - GP) và công cụ Hạch toán chi phí dòng vật liệu (Material Flow Cost Accounting - MFCA); khái quát về MFCA; các bước thực hiện MFCA theo hướng dẫn của Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) và ISO 14051:2011; Bài kiểm tra cuối khóa.

Các học viên tham gia khóa đào tạo.

Tỉnh Quảng Ngãi hiện có khoảng 97% là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Phần lớn các doanh nghiệp này vẫn còn gặp khó khăn, lúng túng trong áp dụng công cụ kỹ thuật để thực hành năng suất xanh cho doanh nghiệp mình. Thông qua khóa đào tạo này sẽ giúp cho học viên có cơ hội được tiếp cận kiến thức về năng suất, năng suất xanh, từ đó, áp dụng có hiệu quả đối với doanh nghiệp, đơn vị của mình. Kết thúc Khóa đào tạo học viên đã được cấp chứng chỉ khi tham dự đầy đủ và đạt yêu cầu.

TIN LIÊN QUAN