Theo báo cáo, về hàng không, sân bay, quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Chu Lai - tỉnh Quảng Nam giai đoạn đến 2015 và định hướng đến 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 13/5/2008; được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt điều chỉnh ngày 19/8/2019.
Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải đang trình Chính phủ điều chỉnh quy hoạch tổng thể xây dựng Cảng hàng không sân bay Chu Lai theo định hướng mới (ưu tiên phát triển cảng hành khách và sẽ trở thành một trong 14 cảng hàng không quốc tế của cả nước) để phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và khu vực trọng điểm kinh tế Miền Trung; xây dựng cảng nhà ga hành khách và đường cất, hạ cánh số 01.
Về cảng biển, quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 22/9/2021.
Cảng biển Quảng Nam được phân loại Cảng biển loại I thuộc nhóm cảng biển số 3 gồm: Khu bến cảng Tam Hiệp, Tam Hòa cở tàu trọng tải đến 50.000 tấn; Khu bến cảng Kỳ Hà, Tam Giang cỡ tàu trọng tải đến 20.000 tấn và các khu neo đậu chuyển tải, tránh trú bão như Cù Lao Chàm, Kỳ Hà - Chu Lai và khu neo đậu trú bão tại vịnh An Hòa (cho tàu có trọng tải đến 20.000 tấn)
Bên cạnh đó, đưa vào khai thác các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo và dọc bờ biển để kết nối các điểm du lịch TP Hội An, Cù Lao Chàm, Kỳ Hà, tỉnh Quảng Nam và Sa Kỳ, Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi (riêng tuyến đường biển từ Hội An đi Cù Lao Chàm và ngược lại ngoài phục vụ phát triển du lịch còn đảm bảo an ninh quốc phòng).
Về đường sắt, tỉnh Quảng Nam quy hoạch định hướng hai tuyến đường sắt đô thị gồm một tuyến kết nối TP Hội An với TP Đà Nẵng về phía Đông sông Cổ Cò và một tuyến kết nối TP Hội An với Cảng hàng không Chu Lai đi theo hành lang tuyến đường bộ ven biển Việt Nam.
Ngoài ra, đối với tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua địa phận tỉnh Quảng Nam, đến năm 2025 phải hoàn thành xóa bỏ toàn bộ lối đi tự mở.