Sáng nay (16/8), tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức họp báo phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024. Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trịnh Thị Thủy tham dự và chủ trì Lễ phát động.
Phát biểu tại họp báo, Nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức cho biết, ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam đã trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ trong những thập kỷ qua, song hành cùng sự phát triển của nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.
Họp báo phát động Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024
Ngành công nghiệp này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu dùng, giới thiệu thương hiệu và sản phẩm, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam gắn liền với sự phát triển của công nghiệp văn hóa. Các chiến dịch quảng cáo giờ đây không chỉ là mục tiêu bán hàng mà còn là hiện thực hoá đời sống văn hoá và thể hiện tài năng của con người Việt Nam.
Do đó, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam với mục tiêu tôn vinh và ươm mầm sáng tạo Việt sẽ là sân chơi để tôn vinh những ý tưởng đột phá, những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam. Giải thưởng sẽ khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng một cộng đồng quảng cáo năng động và chuyên nghiệp.
Đây là một sân chơi cởi mở và minh bạch, nơi các nhà sáng tạo có thể giao lưu, học hỏi và cùng nhau phát triển thông qua nhiều hội thảo chuyên đề, triển lãm và hoạt động bên lề, tạo cơ hội cho các nhà sáng tạo quảng cáo giao lưu và học hỏi lẫn nhau.
Phát biểu tại họp báo phát động cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ cho hay, việc tổ chức “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam”, Ban tổ chức kỳ vọng thu hút, cũng như huy động được nhiều tổ chức, cá nhân tham gia, lựa chọn được sản phẩm chất lượng đạt giải. Thông qua cuộc thi, nhằm góp phần đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực quảng cáo Việt Nam.
Thông tin của Ban Tổ chức cuộc thi, đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu gửi sản phẩm quảng cáo tham gia dự thi. Các sản phẩm quảng cáo tham gia cuộc thi phải đáp ứng được các tiêu chí sau: Phục vụ nhu cầu quảng cáo cho các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại Việt Nam, có ý nghĩa về kinh tế - xã hội. Đồng thời, quảng bá thương hiệu của tổ chức hoặc quảng bá thương hiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong mọi lĩnh vực.
Ngoài ra, sản phẩm dự thi phải là những sản phẩm đã được đăng tải, thể hiện trên các phương tiện quảng cáo ở Việt Nam theo quy định. Sản phẩm dự thi là sản phẩm hợp pháp, không liên quan đến tranh chấp bản quyền, quyền sở hữu. Mỗi tổ chức, cá nhân được gửi một hoặc nhiều sản phẩm tham gia cuộc thi (không giới hạn về số lượng sản phẩm dự thi).
Theo Ban tổ chức, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 sẽ có 70 hạng mục được trao gồm: 9 Giải thưởng Vạn Xuân Classic tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo, ấn tượng và có tầm ảnh hưởng trên ba nền tảng là truyền hình, trực tuyến và ngoài trời; 9 Giải thưởng Vạn Xuân Stars tôn vinh các tài năng trẻ (sinh viên) trên toàn quốc với những dự án xuất sắc; 49 Giải thưởng Vạn Xuân tôn vinh những chiến dịch marketing, thương hiệu, agency, productions house và tài năng trong lĩnh vực quảng cáo; 3 Giải thưởng Cống hiến tôn vinh những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam.